“Dung Ma Ma” U90 giọng yếu ớt, đi xe buýt mua rau khiến fan thương cảm

Google News

Nữ diễn viên Lý Minh Khải năm nay đã 82 tuổi, bà vẫn thường xuyên đi lại bằng xe buýt và tự mình đi chợ mua đồ nấu ăn.

>>> Mời quý độc giả xem video "Sao Hoa ngữ mạo hiểm quay cảnh hành động". Nguồn Youtube:
Khi nhắc đến nữ diễn viên Lý Minh Khải, không chắc nhiều người đã biết đó là ai, nhưng khi nhắc đến vai diễn Dung Ma Ma của bà thì chắc hẳn không ai còn lạ lẫm. Hình ảnh Dung Ma Ma cầm kim đâm lên người Hạ Tử Vy trong bộ phim truyền hình “Hoàn Châu Cách Cách” vẫn in sâu trong tâm trí người xem.
Vai diễn để đời Dung Ma Ma trong "Hoàn Châu Cách Cách". 
Cũng chính vì vai diễn này, nữ diễn viên Lý Minh Khải chịu không ít áp lực từ dư luận. Trẻ nhỏ trông thấy bà đều rất sợ hãi, người lớn trông thấy bà đều mắng chửi, vai Dung Ma Ma tàn ác được bà hóa thân quá nhập vai, nhưng ngoài đời bà là một người phụ nữ rất hiền lành lương thiện.
Nữ diễn viên Lý Minh Khải tự đi mua rau. 
Gần đây, chủ một cửa hàng rau đã đăng tải một đoạn video nữ diễn viên Lý Minh Khải 82 tuổi đến đó mua đồ, trong clip “Dung Ma Ma” nhìn già đi khá nhiều, vận áo dài tay in hoa màu hồng và quần trắng đang tập trung chọn cà tím và khổ qua.
Nguồn tin cho biết bà Lý Minh Khải rất thường xuyên đến tiệm mua rau, là khách quen của cửa hàng. Nữ diễn viên hiện đã 82 tuổi nhưng vẫn tham gia diễn xuất, trước khi đi diễn luôn tự mình chuẩn bị cơm canh. Thỉnh thoảng bà vẫn trò chuyện với người khác, nhưng nói chuyện khá thều thào, đôi khi nghe không được rõ.
Rất nhiều người hâm mộ sau khi xem xong clip đều tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của nữ diễn viên và gửi bình luận: “Dung Ma Ma già rồi, thương quá, nghe giọng nói hơi thều thào”, “Dù gì cũng lớn tuổi rồi”, “Dung Ma Ma già rồi”
Khi thấy người hâm mộ hỏi tới tình trạng sức khỏe của mình, nữ diễn viên đã trả lời: “ Vâng, cảm ơn mọi người đã quan tâm”. Mong bà luôn duy trì tình trạng sức khỏe như hiện tại, luôn luôn mạnh khỏe.
Ngoài đời, bà là người phụ nữ hiền lành lương thiện.
Nữ diễn viên Lý Minh Khải sinh năm 1936 tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, là nghệ sĩ cấp 1 quốc gia. Cha mất sớm, bên dưới còn bốn người em nhỏ, vì vậy từ năm 11 tuổi bà đã bắt đầu phải bươn chải kiếm tiền để phụ mẹ nuôi em. Năm 1960, bà bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai diễn trong phim “12 chuyến xe”.
Đến nay, bà đã tham gia hơn 100 bộ phim lớn nhỏ và được biết đến nhiều nhờ vai Vương Bà trong “Thủy hử”, Từ Hi Thái Hậu trong “Trù tử đương quan”, đáng kể nhất phải là vai phản diện Dung Ma Ma trong “Hoàn Châu cách cách”.
Nữ diễn viên Lâm Tâm Như và Lý Minh Khải thân thiết như mẹ con. 
Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, nữ diễn viên luôn luôn chỉ đóng vai thứ chính, chưa bao giờ giành vai chính mà chỉ chọn những vai diễn phù hợp với mình. Tập trung diễn tốt vai diễn của mình là phương châm làm việc của bà, mặc dù hiện tại đã lớn tuổi, bà ít nhận phim hơn nhưng chỉ cần đã nhận vai, là sẽ hết mình hóa thân vào nhân vật, cẩn thận tỉ mỉ sắp xếp và nghiên cứu kịch bản.
Nàng "Kim Tỏa" thân thiết khoác tay "Dung Ma Ma" sau nhiều năm hội ngộ. 
Nhắc đến thái độ làm việc nghiêm túc và lòng yêu nghề của bà không thể không nói tới cảnh cảnh quay Dung Ma Ma lấy kim đâm lên người Hạ Tử Vy. Thực chất khi đó người bị thương chính là Lý Minh Khải, vì cảnh quay khá nguy hiểm, nữ diễn viên sợ sẽ làm Lâm Tâm Như bị thương, vì vậy đã tự xoay mũi kim về phía tay mình.
Khi diễn lại quá nhập tâm, hoàn toàn không để ý mũi kim đang ở trong tay mình nên sau khi quay xong cảnh đó, lòng bàn tay bà đầy vết kim đâm, nhưng bà vẫn cười vui vẻ nói không việc gì.
Dàn diễn viên "Hoàn Châu Cách Cách" hội tụ trong buổi ra mắt phim "Tai trái" của Tô Hữu Bằng.
Trong phim Dung Ma Ma độc ác tàn nhẫn bao nhiêu thì ngoài đời bà Lý Minh Khải lại lương thiện hiền lành bấy nhiêu. Bà thường xuyên lấy cơm của mình đem chia cho chó mèo hoang xung quanh khu vực quay phim, cũng từng nhận nuôi 30 chú chó mèo hoang và cứu sống một chú chó mẹ đang mang thai gần tắt thở.
Với bạn diễn của mình, bà luôn tận tình chỉ bảo cho lớp diễn viên trẻ, luôn coi họ như con cháu trong nhà và được mọi người kính trọng. "Bộ ba Cách Cách" Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Kim Tỏa cũng rất thân thiết với bà và luôn dành cho bà những tình cảm ấm áp mỗi khi gặp mặt.
Theo Hồng Nhung Phạm/Dân Viêt

>> xem thêm

Bình luận(0)