Đời tư của NSƯT vào vai người si mê bà Cúc trong Hướng dương ngược nắng

Google News

NSƯT, Đại tá Phạm Cường - GĐ Đoàn Điện ảnh Quân đội Nhân dân đã vào vai ông Quân, người thầm lặng bên bà Cúc (NSND Thu Hà) trong Hướng dương ngược nắng.

Trong phim "Hướng dương ngược nắng", vai diễn của nghệ sĩ Phạm Cường chính là ông Quân, người bạn đồng trang lứa với bà Cúc từ thời thanh xuân vườn trường. Ông đem lòng yêu mến bà nhưng tình cảm ấy không được đáp lại.

Tuy nhiên, ông Quân vẫn dành tình cảm ấy cho đến tận lúc cả 2 đã ở tuổi trung niên. Ông vẫn mãi là người đứng sau và là bờ vai che chở cho bà Cúc những phút giây yếu đuối.

Doi tu cua NSUT vao vai nguoi si me ba Cuc trong Huong duong nguoc nang

Hình ảnh nghệ sĩ Phạm Cường trong vai ông Quân của "Hướng dương ngược nắng".

Hình ảnh nghệ sĩ Phạm Cường trong vai ông Quân khiến khán giả mọi độ tuổi đều yêu thích. Với khán giả thế hệ 7,8X, nghệ sĩ Phạm Cường là gương mặt thân quen còn với người xem trẻ thời bây giờ thì nghệ sĩ Phạm Cường là người đàn ông chững chạc, thành đạt và phù hợp với hình tượng ông Quân si tình.

Trước khi đến với "Hướng dương ngược nắng", người nghệ sĩ gốc Hải Phòng sinh năm 1965 đã nổi tiếng là gương mặt điển trai của làng sân khấu miền Bắc những năm thập niên 90 đầu 2000. Để có được thành công như ngày hôm này qua những ngày tháng miệt mài lao động với nghệ thuật , nghệ sĩ Phạm Cường đã từng trải qua rất nhiều công việc như thợ sơn, thợ làm bánh, thợ xây rồi công nhân.

Dù gia đình anh không phải thuộc diện kinh tế khó khăn nhưng để trải nghiệm cuộc sống cũng như hiểu được giá trị của đồng tiền, những khó khăn vất vả của cuộc sống đầy bộn bề lo toan trong lúc chờ kết quả thi tuyển anh cùng với những người bạn của mình bất chấp đi làm thuê để thấy được những giá trị đó.

Doi tu cua NSUT vao vai nguoi si me ba Cuc trong Huong duong nguoc nang-Hinh-2

GĐ Điện ảnh Quân đội Nhân dân, Phạm Cường.

Dù ngày tháng ấy trong anh có rất nhiều hoài bão song định mệnh đã đưa anh đến với ngôi trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Để rồi anh gắn bó với nó, cống hiến cả cuộc đời mình cho môn nghệ thuật thứ bảy. Nhờ có lòng đam mê mà anh đã giành được rất nhiều giải thưởng như 3 Huy chương Vàng cho vai diễn chính xuất sắc nhất tại các Hội diễn sân khấu và giải Cánh Diều Vàng.

Nghệ sĩ Mạnh Cường nổi tiếng qua các phim truyền hình như: Chủ tịch tỉnh, Chiều tàn thu muộn, Bến bờ vực thẳm, Đèn vàng, Vòng nguyệt quế, Khoan nói lời yêu thương... Ngoài khả năng diễn xuất linh hoạt, người nghệ sĩ 56 tuổi còn là một nhà quản lý. Hiện tại nghệ sĩ Phạm Cường đang là GĐ Điện ảnh Quân đội Nhân dân.

NSƯT Phạm Cường không chỉ thành công trong sự nghiệp, anh còn trọn vẹn trong cuộc sống hôn nhân. Vợ anh NSND Thu Quế cũng là một diễn viên đẹp nổi tiếng trong làng điện ảnh Việt. Hơn 20 năm trôi qua hôn nhân của họ vẫn như ngày nào, hai vợ chồng anh đã có được với nhau hai người con, cô con gái Hà Vy và người con trai Minh Duy. Với lối sống giản dị nhưng lại chỉn chu, có trách nhiệm với gia đình đã tạo tiền đề cho cuộc sống hạnh phúc cho NSƯT Phạm Cường.

Doi tu cua NSUT vao vai nguoi si me ba Cuc trong Huong duong nguoc nang-Hinh-3

Nghệ sĩ Phạm Cường có vợ là NSND Thu Quế, chị cũng là một bông hoa đẹp của làng sân khấu điện ảnh miền Bắc.

Khi chia sẻ về cuộc sống đời thường này, cách đây nhiều năm, NSƯT Phạm Cường có tâm sự: "Nếu có ai kể với tôi rằng, cuộc sống vợ chồng họ êm đềm lắm, không hề có sóng gió thì tôi sẽ chẳng tin vào câu chuyện đó. Trên đời chẳng có thứ gì là hoàn hảo đến mức lý tưởng như thế. Chẳng giấu gì mọi người, thỉnh thoảng vợ chồng tôi cũng cãi nhau. Sau mỗi lần như thế, tôi lại ngồi một mình suy nghĩ: “Thôi chết, có người nói vợ chồng họ cả đời không cãi nhau, sao mình và vợ lại xung đột".

Là một người nghệ sĩ vừa nổi tiếng, vừa điển trai lại có quyền lực nên anh cũng không khỏi bị vợ ghen. Tuy nhiên, trước những chuyện này cả 2 vợ chồng đều có cách giải quyết. "Cô ấy có ghen thì cũng kệ thôi, dại gì mà thanh minh. Thanh minh cô ấy lại tưởng mình có thế nào mới phải làm vậy! Ngày xưa, khi tham gia các bộ phim có cảnh quay nóng, tôi thường suy nghĩ cân lên đặt xuống rất kỹ. Nhiều khi, Thu Quế thấy tôi phân vân cũng động viên, chia sẻ. Cô ấy bảo không ghen nhưng tôi biết thực tâm không người phụ nữ nào muốn chồng mình có cử chỉ tình cảm với người phụ nữ khác, cho dù đó là trên phim ảnh", nghệ sĩ Phạm Cường kể về việc vợ ghen.

Doi tu cua NSUT vao vai nguoi si me ba Cuc trong Huong duong nguoc nang-Hinh-4

Gia đình hạnh phúc của Phạm Cường - Thu Quế.

Để giải quyết tình huống này, nam nghệ sĩ tiết lộ cách ứng xử: "Trước tình huống nhạy cảm ấy, tôi phải tính toán ghê lắm. Mình hôn vào môi hay vào má bạn diễn hấp dẫn hơn hay nhắm nghiền mắt lại để mơn trớn làn da thì gợi cảm hơn. Đôi khi cũng phải đắn đo, bàn tay nắm chặt, ôm ghì hay kéo hờ sát vào mình thì kịch tính hơn. Mình tự lắng nghe cảm giác của mình để có thể tự mường được cảm giác của người xem".

Chính cách xử lý tinh tế trong công việc lẫn cuộc sống của nghệ sĩ Phạm Cường đã giúp cho cuộc hôn nhân nghệ sĩ của anh bớt căng thẳng hơn. Và đây cũng được xem là một phần lý do gia đình Phạm Cường - Thu Quế bình yên trước nhiều sóng gió.

Theo GiadinhNet

>> xem thêm

Bình luận(0)