Đời tư của dàn mỹ nhân “Tây du ký”

Google News

Diễn viên đóng "Quan Âm Bồ Tát" trong "Tây du ký" 1986 chính là bà Tả Đại Phân. Ở tuổi 78, cuộc sống của nữ diễn viên họ Tả khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Duyên phận đến "Quan Âm Bồ Tát" của diễn viên Tả Đại Phân
"Quan Âm Bồ Tát" trong "Tây du ký" phiên bản 1986 do diễn viên Tả Đại Phân đảm trách. Bà được xem là người thể hiện vai diễn này nhiều nhất và cũng thành công nhất trên màn ảnh.
Nói về mối lương duyên khiến bà đến với vai Quan Âm Bồ Tát, bà Tả Đại Phân kể lại: "Dương Khiết là đạo diễn được lựa chọn thực hiện một vở kịch. Năm đó, tôi vừa tròn 33 tuổi. Tôi đóng vai Bồ Tát. Khi xem tôi diễn, Dương Khiết liền nói tôi diễn Quan Thế Âm rất giống. Bà còn nói sau này nếu cần diễn viên đóng Quan Thế Âm, chắc chắn sẽ mời tôi".
Doi tu cua dan my nhan “Tay du ky”
Hình ảnh "Quan Âm Bồ Tát" do bà Tả Đại Phân thể hiện vẫn mãi in sâu trong mắt khán giả.
Vai diễn này thành công đến mức, ngoài đời bà cũng bị nhận nhầm là "Quan Âm Bồ Tát" giáng thế. Tả Đại Phân từng kể với truyền thông Trung Quốc rằng khi bà đang trong tạo hình Quan Âm Bồ Tát đến các vùng nông thôn để quay phim, nhiều người tưởng bà là Bồ Tát hiển linh. Trước những tình huống này, bà có chút khó xử nhưng vẫn thấy tự hào vì sự hóa thân của mình được ghi nhận.
Còn có một chuyện kỳ lạ trong khi bà Tả Đại Phân đóng vai "Quan Âm Bồ Tát" của "Tây du ký" phiên bản 1986 nữa chính là trong một lần đoàn phim đang quay, trời bỗng đỗ mưa. Thế nhưng khi đến lượt phân đoạn của bà, trời tạnh mưa và còn có cầu vồng quang đãng. Nhiều người trong đoàn phim đã "nửa đùa nửa thật" cho rằng, Tả Đại Phân là hiện thân của một vị Quan Âm.
Về thân thế "Quan Âm Bồ Tát" đời thực, bà Tả Đại Phân sinh năm 1943 tại Hồ Nam, Trung Quốc. Ngay từ nhỏ, bà đặc biệt yêu thích lĩnh vực kinh kịch nên thường theo chân bố mẹ đến xem các buổi biểu diễn tại rạp hát. Đến năm 13 tuổi, nữ diễn viên chính thức được nhận vào đoàn kịch tỉnh Hồ Nam. Từ những vai thiếu nữ ban đầu, Tả Đại Phân dần được chủ đoàn tin tưởng giao diễn đào chính.
Doi tu cua dan my nhan “Tay du ky”-Hinh-2
Quan Âm Bồ Tát và Tôn Ngộ Không trong "Tây du ký" phiên bản 1986.
Theo Sina, cả cuộc đời bà gắn bó với lĩnh vực sân khấu, từng bước đảm đương nhiều chức vụ quan trọng như: Phó chủ tịch hiệp hội kịch Hồ Nam, ủy viên Hội nghị Hiệp thương chính trị Hồ Nam, Phó chủ tịch Hội thanh niên tỉnh Hồ Nam... "Sự nghiệp rực rỡ, hiển hách nhưng đời tư của cô ấy mãi mãi là một bí ẩn", tờ báo này nhận định.
Tuy nhiên vai diễn Quan Âm Bồ Tát đã khiến tên tuổi của bà mới phủ sóng toàn Châu Á. Thậm chí, đến bây giờ khán giả khi nhắc đến bà sẽ nhớ ngay vai diễn kinh điển này.
Sự nghiệp những năm gần đây
Ngày 22/5/2018, bà Tả Đại Phân bất ngờ xuất hiện trong một chương trình truyền hình. Nữ diễn viên U80 được mời làm giám khảo cho một chương trình thi hát opera. Trong lần xuất hiện này, bà Tả Đại Phân của hiện tại trông vẫn rất trẻ trung và phúc hậu.
Suốt những năm qua, bà vẫn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng phần lớn là các chương trình opera. Bà Tả Đại Phân mỉm cười khi phóng viên hướng ống kính về phía mình. Mọi người vẫn gọi bà là "Quan Âm Bồ Tát" dù vai diễn đã cách đây 30 năm.
Doi tu cua dan my nhan “Tay du ky”-Hinh-3
Bà Tả Đại Phân xuất hiện bên dàn diễn viên "Tây du ký" năm xưa.
Không chỉ làm giám khảo cho chương trình này, bà Tả Đại Phân còn trình diễn trên sân khấu. Vì vai diễn quá thành công, Tả Đại Phân còn được xem như Quan Âm Bồ Tát ngoài đời. Nhiều khán giả đứng trước bà còn chắp tay hay cúi đầu vái lạy, khiến Tả Đại Phân bất ngờ.
Hiện tại, bà cũng tham gia một số chương trình truyền hình khi được mời. Bà Tả Đại Phân sẵn sàng chia sẻ những kỉ niệm về vai diễn "Quan Âm Bồ Tát" của mình.
Không lấy chồng, sống kiếp tu hành
Tả Đại Phân vui thú điền viên nơi thôn quê. Năm nay bà đã 78 tuổi và vẫn độc thân. Bà sống quây quần cùng các cháu trong họ hàng. Theo Sina, gần đây có một video ghi lại hình ảnh của bà ở tuổi 78 với những lời chúc sức khỏe đã làm dấy lên những ký ức một thời. Tuổi U80, nữ diễn viên có mái tóc đen dày, vẫn khỏe mạnh, minh mẫn và gương mặt bà mang vẻ phúc hậu. Bà nở nụ cười rạng rỡ. Không ít người để lại những bình luận cho rằng, không ai đóng được vai Quân Âm Bồ Tát vượt qua nữ diễn viên.
Doi tu cua dan my nhan “Tay du ky”-Hinh-4
Hình ảnh đời thực tuổi 78 của "Quan Âm Bồ Tát" Tả Đại Phân.
Tả Đại Phân tâm sự, sau vai diễn trong "Tây Du Ký", bà cũng hướng mình theo Phật Pháp với lối sống tu hành. Mỗi ngày, bà thức dậy lúc sáng sớm tụng kinh và quét dọn nhà cửa. Những ngày rảnh rỗi, Đại Phân thường cùng mọi người đến Chùa làm công quả, nghe các Chư Tăng thuyết pháp...
Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)