Sự thật “Tôn Ngộ Không - Đường Tăng” không nhìn mặt hơn 30 năm

Google News

Giữa tin đồn xích mích, màn đối đáp của hai diễn viên chính "Tây Du Ký" khiến nhiều người tò mò.

Lục Tiểu Linh Đồng bất ngờ chúc mừng sinh nhật sư phụ Từ Thiếu Hoa
Trong phim Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng là sư - đồ tốt nhưng ngoài đời, mối quan hệ của hai thầy trò lại là chủ đề gây bàn tán trên nhiều diễn đàn.
Mới đây, nhân ngày sinh nhật đón tuổi 60 của Từ Thiếu Hoa, Lục Tiểu Linh Đồng đã bất ngờ đăng tải loạt ảnh thân thiết hiếm hoi của hai thầy trò cùng dòng trạng thái: "Sư phụ, chúc người sinh nhật vui vẻ, may mắn bình an".
Su that “Ton Ngo Khong - Duong Tang” khong nhin mat hon 30 nam
 
Trước sự nhiệt tình của đại đồ đệ, Từ Thiếu Hoa lại chỉ đáp lại dòng tin cụt lủn: "Cảm ơn!". Nhiều người cho rằng Từ Thiếu Hoa chỉ là đáp lại lấy lệ, lời cảm ơn cũng có phần lạnh nhạt chứ không hào hứng gì.
Màn tương tác này khiến cư dân mạng bàn tán bởi từng có tin Từ Thiếu Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng "bằng mặt không bằng lòng", quan hệ chẳng mấy tốt đẹp.
Mặc dù vậy, không ít fan tỏ ra vui mừng vì sau nhiều năm, đây là lần đầu tiên Từ Thiếu Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng chủ động giao lưu trò truyện trên mạng xã hội. Hơn thế, việc Lục Tiểu Linh Đồng là một trong số ít hiếm hoi người chúc mừng sinh nhật Từ Thiếu Hoa cho thấy mối quan hệ của hai người đã có chuyển biến tích cực.
Mâu thuẫn nhiều năm khó hóa giải?
Theo truyền thông Trung Quốc, trong quá trình thực hiện bộ phim Tây Du Ký (1986) Từ Thiếu Hoa được chọn thay thế Uông Việt đóng vai Đường Tăng. Thế nhưng cũng không được bao lâu, Từ Thiếu Hoa bỏ đoàn làm phim khiến cả ê kíp chật vật tìm người thay thế.
Khi đó, Diêm Hoài Lễ (Sa Tăng), Mã Đức Hoa (Trư bát giới), Lục Tiểu Linh Dồng (Tôn Ngộ khôn) và chỉ đạo võ thuật Lâm Chí Khiêm còn mở tiệc mời cơm để mong Từ Thiếu Hoa ở lại, đạo diễn Dương Khiết thì viết tâm thư năn nỉ nhưng Từ Thiếu Hoa vẫn nhất quyết rời đoàn.
Sau nhiều năm, việc này được sáng tỏ rằng khi đó Từ Thiếu Hoa bất mãn về vấn đề cát xê. Từ Thiếu Hoa thắc mắc vì sao Lục Tiểu Linh Đồng lại nhận được cát xê cao hơn trong khi vai diễn của ông phải hóa trang cực khổ, vất vả hơn. Từ đó, mối quan hệ giữa Từ Thiếu Hoa với Lục Tiểu Linh Đồng và các "đồ đệ khác" cũng không mấy tốt đẹp.
Ngoài ra, Lục Tiểu Linh Đồng một mực trung thành với nguyên tác, không thích cải biên Tây Du Ký thì Từ Thiếu Hoa lại có ý kiến hoàn toàn trái ngược. Ông ủng hộ sự sáng tạo, làm mới tác phẩm này.
Từ Thiếu Hoa còn ca ngợi Đại thoại Tây du do Châu Tinh Trì thực hiện là bộ phim đáng xem. "Làm mới Tây du ký là chuyện tốt. Đại thoại Tây du cũng là phim được đón nhận nhờ cải biên".
Vì thế, sau khi phim Tây Du Ký 1986 đóng máy, Từ Thiếu Hoa và các đồng nghiệp rất ít khi trò chuyện, giao lưu với nhau.
Nhiều năm qua, mỗi khi đoàn phim Tây Du Ký hội ngộ, Từ Thiếu Hoa thường vắng mặt. Tuy nhiên, hồi tháng 5 năm ngoái, trong buổi lễ tưởng nhớ đạo diễn Dương Khiết, Từ Thiếu Hoa cũng tham gia và chủ động đi sát Lục Tiểu Linh Đồng. Suốt buổi lễ, hai thầy trò còn thường xuyên quay sang chuyện trò, trao đổi với nhau.
Từ Thiếu Hoa xúc động chia sẻ: “Chúng tôi giống nhau ở một điểm, đều là người thành công nhờ đạo diễn Dương Khiết”.
Theo Đoàn Hòa (Tổng hợp)/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)