Đoạn tin nhắn gây xôn xao mạng xã hội giữa Nguyễn Văn Chung và Nathan Lee

Google News

Đoạn tin nhắn giữa Nguyễn Văn Chung và Nathan Lee chính thức được tung ra khiến mạng xã hội "dậy sóng".

Vào ngày 20/5, trên trang cá nhân, nam ca sĩ Nathan Lee bất ngờ đưa ra tuyên bố đã mua độc quyền tất cả các hit của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung như: Con Đường Mưa, Pha Lê Tím, Tình Yêu Trở Lại, Cầu Vồng Sau Mưa,... Anh cũng cho biết trong thời gian sắp tới, sẽ cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc này để phục vụ khán giả. Hành động này của nam ca sĩ khiến netizen dấy lên nghi vấn anh đang cố tình "triệt đường sống" của Cao Thái Sơn. Bên cạnh đó, cũng có phần đông dư luận tỏ ra "lắc đầu ngán ngẩm" trước hành động của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và đánh giá anh "tham tiền, thiếu tình cảm".

Doan tin nhan gay xon xao mang xa hoi giua Nguyen Van Chung va Nathan Lee

Cách đây không lâu, Nathan Lee từng tuyên bố mua đứt loạt hit của Nguyễn Văn Chung

Mới đây, Nguyễn Văn Chung đã chính thức công bố đoạn tin nhắn với Nathan Lee và đưa ra bằng chứng chứng minh việc bán bài hát không vì mục đích "đổ thêm dầu vào lửa" trong cuộc chiến không hồi kết giữa Nathan Lee và Cao Thái Sơn. Cụ thể, nam nhạc sĩ viết trên trang cá nhân:

"Đối với mình, cuộc chiến của hai bên không quan trọng bằng mục tiêu của mình, mình chỉ làm đúng theo luật và thoả thuận, làm những gì tốt nhất cho âm nhạc của mình. Ngày 20/5/2021, anh Nathan Lee đặt vấn đề mua độc quyền biểu diễn 4 bài hát của mình để đầu tư phát sinh phiên bản mới, mình sẽ không nói về giá vì là bí mật khách hàng. Mình đồng ý với điều kiện các bản audio, MV cũ đã phát hành trên mạng vẫn không bị ảnh hưởng".

Doan tin nhan gay xon xao mang xa hoi giua Nguyen Van Chung va Nathan Lee-Hinh-2

Doan tin nhan gay xon xao mang xa hoi giua Nguyen Van Chung va Nathan Lee-Hinh-3

Đoạn tin nhắn gây xôn xao mạng xã hội giữa Nguyễn Văn Chung và Nathan Lee

Anh cũng tiết lộ về cuộc hội thoại của mình và Cao Thái Sơn: "Ngày 21/5/2021, mình bị chỉ trích bởi nhiều người, cả khán giả và bạn bè Sơn rằng "tham tiền bỏ bạn" chỉ vì mình bán bài hát của mình. Ai cũng cho rằng mình tham tiền và không tình nghĩa. Hôm qua ngày 25/5/2021, Cao Thái Sơn có liên lạc mình để hỏi: "Có được hát tại Mỹ và các nước Châu Âu không?", mình trả lời: "Cậu nên mua quyền biểu diễn tại nước ngoài vì đúng thật là hợp đồng độc quyền tớ thoả thuận với anh Nathan Lee chỉ có ở phạm vi lãnh thổ Việt Nam, mình là bạn nên cậu đề xuất giá nhé". Thế nhưng, sau cuộc nói chuyện, Sơn đã chốt lại: "Thôi không cần nữa! Để khi nào hết hạn rồi tớ tính lại". Như vậy, về nguyên tắc anh Nathan Lee lại được quyền deal tiếp các điều khoản".

Doan tin nhan gay xon xao mang xa hoi giua Nguyen Van Chung va Nathan Lee-Hinh-4

Toàn bộ dòng trạng thái của Nguyễn Văn Chung

Nguyễn Văn Chung khẳng định việc bán bài hát không phải để Nathan Lee và Cao Thái Sơn gây chiến: "Hôm nay 26/5/2021, anh Nathan Lee đã chốt lại là sẽ mua độc quyền biểu diễn các ca khúc trên vô thời hạn trên mọi lãnh thổ, tất nhiên với chi phí cao hơn, tiền tác quyền sẽ được trả liên tục hằng năm. Phân chia lợi nhuận trên YouTube và các nền tảng nhạc số khác, ưu tiên kênh YouTube của Nguyễn Văn Chung, ngoài ra các đơn vị vẫn được sử dụng và được VCPMC thu tiền như bình thường. Chốt lại đây là bằng chứng chứng tỏ những bài hát của mình không phải là vũ khí để 2 cá nhân gây chiến với nhau. Đây là 1 sự khởi đầu cho việc sử dụng tác phẩm một cách chuyên nghiệp, có ý thức tôn trọng bản quyền và tôn trọng tác giả. Mình sẽ tag những người liên quan để thông báo chính thức về quyết định này! Xin cảm ơn mọi người và xin lỗi đã làm phiền".

Doan tin nhan gay xon xao mang xa hoi giua Nguyen Van Chung va Nathan Lee-Hinh-5

Cuộc chiến giữa Nathan Lee và Cao Thái Sơn vẫn đang diễn biến rất phức tạp

Doan tin nhan gay xon xao mang xa hoi giua Nguyen Van Chung va Nathan Lee-Hinh-6

Nguyễn Văn Chung đã công khai đoạn tin nhắn với Nathan Lee nhằm khẳng định không cố ý làm cho tình hình 2 bên trở nên căng thẳng hơn

Theo Anh Thư/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)