Đỗ Mạnh Cường: Tôi không quản lý Lê Xuân Tiền

Google News

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường khẳng định anh chỉ đứng ở vai trò giúp đỡ, hỗ trợ chứ không quản lý Lê Xuân Tiền - nam chính phim 'Gái già lắm chiêu 2'. 

Thuý hay Tiền đều là đàn em của tôi
Do Manh Cuong: Toi khong quan ly Le Xuan Tien
NTK Đỗ Mạnh Cường và Lê Xuân Tiền - nam chính 'Gái già lắm chiêu 2' tại một sự kiện. 
- Lê Thuý, Lê Xuân Tiền... có điểm gì chung để trở thành người mẫu lý tưởng của anh?
Thuý hay Tiền đều là đàn em của tôi. Ai cũng có tố chất, năng lực để phát triển và đi đường dài. Ngày trước khi tôi nâng đỡ Thuý, nhiều người phản đối, chỉ trích nhưng tôi tin vào chính mình. Thuý đã thành công và Lê Xuân Tiền cũng đã lấn sân khá thành công với điện ảnh.
Tôi giúp đỡ để các em có được bệ phóng tốt, đứng đúng vị trí. Tôi không ngại khó, cũng không ngại chuyện nhọc công, cũng không mong sẽ đền đáp, chỉ cần các em biết sống đúng, sống tốt và giữ tròn đạo làm người. Nhiều tin đồn xuất hiện giữa tôi với các em nhưng tôi không quá bận tâm vì cũng chẳng có thời gian cho những chuyện ấy.
- Đoàn phim 'Gái gài lắm chiêu 2' cho biết người mẫu Lê Xuân Tiền khá cẩn trọng về sinh hoạt cá nhân khi tham gia phim. Nhiều người nghĩ anh quản lý Lê Xuân Tiền rất kỹ nên luôn căn dặn cẩn thận “chàng thơ” khi hoạt động bên ngoài khi không có anh bên cạnh?
Tôi chỉ giữ vai trò đỡ đầu, hỗ trợ Lê Xuân Tiền trong những bước đầu tiên trong sự nghiệp chứ không quản lý cậu ấy. Vì thế, không có việc tôi định hướng hay gò buộc Lê Xuân Tiền vào bất kỳ khuôn khổ nào cả. Mọi việc trên phim trường sinh hoạt ra sao, cư xử thế nào đều do chủ đích của Tiền, tôi không can thiệp.
Tôi chỉ đứng ở vai trò giúp đỡ, hỗ trợ Lê Xuân Tiền thì lại càng không thể và không có thời gian để ôm đồm những việc nhỏ nhặt ấy.
Việc Tiền cẩn trọng trong sinh hoạt tại đoàn phim tôi có nghe cậu ấy chia sẻ và cũng chưa thấy ai phàn nàn về điều này. Một sự cẩn trọng của người mới vào nghề tôi nghĩ đó cũng là chuyện đáng khen, chứ chẳng có gì đáng bàn luận hay chê trách cả.
Chi phí mỗi show diễn có thể mua vài căn chung cư tốt
- Vì sao anh lấy tên show diễn của mình là MIX & MATCH? Anh chia sẻ MIX & MATCH là dấu mốc thứ 13, đồng thời có thể là dấu mốc cuối cùng cho một hành trình?
Tên gọi phản ánh đúng chất mà tôi muốn truyền tải trong BST lần này. Phối một mẫu trang phục theo nhiều kiểu khác nhau, tạo nên sự đa dạng trong phong cách ăn mặc. Tôi cũng sẽ đưa ra cách kết hợp thiết kế của mình với những phụ kiện hàng hiệu của Hermes, Dior, Chanel, Gucci.
Show diễn đã được ê-kíp của tôi hoàn thành khoảng 80%. Tôi thường stress trước mỗi show diễn ra vì ngoài việc thiết kế, khâu chuẩn bị sân khấu lúc nào cũng nhọc công và tốn kém thời gian, chi phí. Việc chuẩn bị trang phục cho khách hàng, các ngôi sao dự show cũng “ngốn” không ít thời gian, sức lực.
Dấu mốc cuối cho một hành trình không có nghĩa là dừng lại, cũng không có nghĩa tự mãn. Tôi chuẩn bị cho một hành trình khác, mới mẻ hơn, có thể cách làm show sẽ khác, lại sẽ mở ra những giá trị mới.
- Thực hiện đều đặn 2 show diễn mỗi năm, anh có thể tiết lộ đôi chút về mức chi phí ấy không?
Tôi không quen lắm với việc tính toán nhưng biết được mức đầu tư hợp lý để thu về giá trị mong muốn. Ngoài đầu óc của một nghệ sĩ cần có sự tỉnh táo của một người làm kinh doanh. Còn với người mẫu, tôi muốn các em có mức thù lao tốt, xứng với công sức nên không tiếc gì. Tôi thường nói vui nhưng thật, mỗi show diễn chi phí có thể mua vài căn chung cư tốt.
Thương hiệu của tôi hoạt động ổn định, lượng khách hàng trung thành đủ để không phải làm show vẫn có thể kinh doanh tốt. Đôi lúc, tôi muốn vượt qua chính mình nên vẫn không thể dừng. Lòng tham này tôi tin không mang giá trị tiêu cực.
Số cửa hàng ngày càng tăng và tôi vẫn thoải mái đầu tư ngược lại cho các show diễn sau là câu trả lời cụ thể nhất. Còn về danh tiếng, có lẽ ở thời điểm này tôi cũng không còn bận tâm nhiều nữa.
- Anh có tiêu chuẩn riêng trong việc lựa chọn người mẫu cho show diễn của mình không, khi những tên tuổi xuất hiện trong các show diễn trước đây phần nhiều đã được công chúng biết đến?
Tiêu chuẩn chọn người mẫu của tôi vẫn chưa thay đổi, nữ cao từ 1,75m, nam cao 1,85m trở lên. Tôi cũng lựa rất kỹ về hình thể để lên sàn diễn đẹp mắt. Ngoài những gương mặt đã quen thuộc, tôi đều có những gương mặt mới làm ẩn số thú vị.
Thời trang của tôi chưa bao giờ theo thị trường
- Anh nghĩ gì trước những lời nhận xét thiết kế của mình có mức giá đắt đỏ, thậm chí là ngang giá với những món đồ hiệu từ các thương hiệu quốc tế?
Đồ Đỗ Mạnh Cường đắt ngang bằng đồ hiệu quốc tế và không bao giờ giảm giá. Khi chúng ta đầu tư xứng đáng sẽ thu về giá trị xứng đáng. Giá trang phục của Đỗ Mạnh Cường không phải một ngày một giờ mà xây dựng nên, đó là cả một quá trình.
- Cũng có ý kiến cho rằng thiết kế của anh là một màu và thiếu đột phá trong kiểu dáng tổng thể, thay vào đó là sự khác nhau tập trung vào hoạ tiết, pattern, xử lí bề mặt. Quan điểm của anh như thế nào?
Tôi nghe những điều này đến nhàm chán. Tuy nhiên, tôi vẫn vui vẻ đón nhận. Tôi không đơn thuần là người sáng tạo, thiết kế thời trang mà là người kinh doanh thời trang. Vì thế, ngoài việc sáng tạo, lợi ích kinh tế cũng là tiêu chí hàng đầu cần được đảm bảo.
Nhiều năm qua, các mẫu trang phục của tôi vẫn bán tốt, cứ mỗi mùa khách lại đặt. Tôi đang đi trúng thị trường, đúng đối tượng, đúng thị hiếu và tôi vẫn đang sống tốt với điều đó thì vì sao phải nao núng chỉ vì đôi ba lời ngoài kia.
- Theo anh, một NTK thành công là người trung thành với dấu ấn riêng trong một phong cách, hay biến hoá tài tình theo thị hiếu chung của thị trường?
Tôi không thích sự lựa chọn. Thành công của một NTK tôi cho rằng không phải 2 mà là nhiều yếu tố cộng hưởng. Ai làm nghệ thuật nói chung cũng cần phải có cái tôi, phong cách riêng để không bị hoà lẫn vào đám đông. Nhưng như thế cũng không có nghĩa bạn sẽ đứng ngoài guồng thị hiếu của thị trường, có chăng cần dung hoà giữa cái riêng với cái chung đừng để bị hoà lẫn.
Nhưng vẫn sẽ có những người đi ngược chiều số đông và vẫn thành công, nhưng số này cũng rất ít. Ngoài ra, để tiến tới thành công, một NTK cũng cần có ê-kíp tốt và những cộng sự giỏi. Bất kỳ ai cũng thế không thể đi nhanh, chạy bền nếu không có người đồng hành.
- Lại có ý kiến rằng anh đang hoà vào nhiều yếu tố thị trường và đã thôi mơ mộng với những thể nghiệm mới mẻ như ngày đầu. Quan điểm của anh như thế nào về việc này?
- Làm thời trang, muốn tồn tại bền vững phải tính đến yếu tố thị trường, phải tính đầu ra vì chẳng ai cứ mãi sáng tạo mà không ai ngó ngàng đến thiết kế của bạn. Đó là những tư tưởng, suy nghĩ còn đầy mơ mộng quá. Tôi là một phần của thị trường thời trang nhưng thời trang của tôi chưa bao giờ là thời trang theo thị trường.
Tôi vẫn đam mê Avant Garde với những ý tưởng sáng tạo độc nhất vô nhị. Tuy nhiên, dù mê đến đâu nhưng vẫn cần đặt để một cách hợp lý. Làm thời trang để thể nghiệm không còn tồn tại với tôi.
Con dùng hàng hiệu nhưng không dùng vật chất để đo đếm tình thương
- Bé Nhím giờ đã là con chính thức của anh sau mối nhân duyên lạ. Cuộc sống hiện tại của anh và bé Nhím ra sao?
Vui vẻ, hạnh phúc có thể là 2 từ chính xác nhất để mô tả về cuộc sống hiện tại của tôi. Tôi có sự nghiệp ổn định, phát triển và một mái ấm để đi về với tiếng cười con trẻ. Nhìn con càng lớn niềm hạnh phúc ấy nhẹ nhàng, lâng lâng và khó tả. Bé dù còn nhỏ nhưng đã biết thể hiện tình yêu thương với bố. Tôi cũng thấy mình trưởng thành, thay đổi hơn khi trở thành một ông bố.
Hiện tại, Nhím đang theo học một trường quốc tế của Singapore tại TP.HCM. Tôi vẫn dành thời gian đưa rước hoặc chở con đi chơi vào dịp cuối tuần. Ngoài công việc thì niềm vui nhỏ hiện tại của tôi cũng chỉ có thế, đơn giản lắm.
- Là nhà thiết kế, anh muốn con mặc đẹp và xuất hiện chỉn chu, bé Nhím lại đang sống trong điều kiện vật chất rất tốt. Anh nuôi dạy con thế nào để bé thích ứng với cuộc sống mới?
Nhu cầu mặc đẹp ngày nay không còn riêng của người lớn nữa mà có cả con trẻ. Ngay ở xung quanh chúng ta hằng ngày, có thể thấy rất nhiều ông bố bà mẹ đang chăm chút rất kỹ lưỡng cho con họ. Như thế, rõ ràng Nhím không phải là trường hợp ngoại lệ.
Dĩ nhiên, ở mỗi hoàn cảnh mỗi gia đình sẽ chu cấp cho con cái được những điều kiện vật chất khác nhau, nhưng theo tôi hơn hết đó là tình yêu thương, sự quan tâm của bậc sinh thành mà thôi. Chúng ta cũng đừng nên quá quan trọng về chuyện giá trị trong cách xư xử với con trẻ, hơn hết chúng cần tình thương.
Tôi vẫn mua trang phục tốt cho Nhím mặc, thi thoảng là những món hàng hiệu nhưng hơn hết tôi sẽ có cách định hướng, giáo dục bé về giá trị để nhận thức tốt mọi thứ xung quanh.
Hiện tại, Nhím vẫn đang có cuộc sống tốt, hoà nhập tốt với bạn bè, và tương lai cũng sẽ thế bởi bé đang được hưởng việc giáo dục tốt từ nơi trường học và gia đình. Thay vào những lo lắng, tôi dành thời gian để định hướng con có được những suy nghĩ tốt đẹp hơn.
Theo Huy Vũ/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)