Diễn viên bị ghét nhất "Phía trước là bầu trời" kể chuyện nổi tiếng sau 1 đêm

Google News

Diễn viên Hà Hương đảm nhận vai Nguyệt trong bộ phim "Phía trước là bầu trời" không thể tin rằng sau 17 năm tên mình lại có thể gây sốt và được mọi người quan tâm nhiều đến như vậy!

Sau 17 năm, bộ phim gắn liền với thế hệ 8X - 9X "Phía trước là bầu trời" bất ngờ gây sốt trở lại. Với cốt truyện gần gũi, những trích đoạn trong bộ phim liên tục nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Đặc biệt, những cảnh phim của nhân vật Nguyệt do Hà Hương đảm nhận được nhiều khán giả nhắc tới hơn cả. Với tính cách thảo mai, khôn khéo khi xoay chuyển mọi tình thế một cách không ai ngờ, "Nguyệt" bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý trong những ngày gần đây.
 Chị Nguyệt 'thảo mai' của 'Phía trước là bầu trời' bất ngờ gây sốt trở lại thời gian gần đây
Từng là một nhân vật bị ghét nhất trên phim Việt, tuy nhiên khi phim bất ngờ gây sốt trở lại, Nguyệt lại khiến người xem cảm thấy thích thú. Rời xa sự nghiệp diễn xuất đã nhiều năm, diễn viên Hà Hương trong vai Nguyệt thảo mai ngày nào cũng không thể ngờ được mình lại "nổi tiếng" đến như vậy sau gần 20 năm phim lên sóng.
 Chị Nguyệt "thảo mai" sau 17 năm
Trái với những hình ảnh đong đưa và thảo mai trên phim, "chị Nguyệt" ở ngoài đời có phần hiền lành và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Giờ đây, Hà Hương đang hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình và có một cuộc sống đời thường giản dị như bao người phụ nữ khác. 

Các con tôi phải thốt lên "Sao mẹ ghê gớm thế?"

- Những ngày qua bộ phim "Phía trước là bầu trời", đặc biệt là những phân cảnh của nhân vật Nguyệt do chị đóng bất ngờ được khán giả chia sẻ và gây sốt mạng xã hội. Chị thấy thế nào khi biết được điều này?

Người nghệ sĩ rất hạnh phúc khi những vai diễn của mình được khán giả đón nhận. Nhiều người đùa với tôi rằng sao bộ phim đã qua 17 năm nhưng đến giờ này mới nổi tiếng. Có lẽ lúc này tôi đang có một ngôi sao may mắn chiếu vào. 

Hiện tại truyền thông phát triển rất mạnh nên các bộ phim được mọi người biết đến nhiều hơn nên khi những phân đoạn trong phim được trích ra, nó vô tình phù hợp với cuộc sống hiện tại. 

 

- Cuộc sống của chị thay đổi như thế nào khi "bỗng dưng nổi tiếng"?

Bỗng nhiên một ngày đang ở nhà cùng gia đình tôi bất ngờ thấy hình ảnh của mình tràn ngập trên mạng xã hội, nào là thảo mai, đanh đá, thả thính... khiến cả nhà đều buồn cười. Các con tôi xem thậm chí còn phải thốt lên "Sao mẹ ghê gớm thế?". Thực sự tôi rất bất ngờ khi nhân vật Nguyệt được 'đào' lại và mình lại trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. Với một người phụ nữ đang có một cuộc sống rất bình thường tôi thấy những điều này thực sự rất vui khi những kỉ niệm của 17 năm trước chợt ùa về, hóa ra bầu trời thanh xuân của mình cũng có những kỉ niệm đẹp đến như vậy!

 

- Cơ duyên nào đã đưa chị đến với Nguyệt của "Phía trước là bầu trời"?

Lúc đó tôi và Nga (vai Thương) là bạn ở cùng phòng trọ với nhau. Khi đó cô ấy nói rằng phải lên trung tâm sản xuất phim lấy kịch bản để casting. Tôi đi cùng và được gặp đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Vừa nhìn thấy tôi anh ấy đã hỏi: "Em đã từng đóng phim chưa? Em cầm kịch bản này về đọc kĩ vai Nguyệt và nếu em muốn quay phim tới ngày quay đến quay nhé". Tôi thấy sự tình cờ này là một điều vô cùng may mắn. 

- Nhiều người cho rằng chị đóng đạt như vậy là do tính cách có đôi chút giống với nhân vật Nguyệt, chị nghĩ sao?

- Có thể đạo diễn nhìn thấy góc cạnh ở trên gương mặt tôi phù hợp với nhân vật, còn tính cách của tôi anh ấy chắc sẽ không thể biết được. Mọi người nhìn trên phim chỉ thấy một cô Nguyệt đanh đá như vậy nhưng không hề biết tính cách thật của Hà Hương thế nào vì chỉ có bạn bè, gia đình mới có thể biết được điều đó mà thôi. 

- Bản thân chị cảm nhận Nguyệt là một người như thế nào?

Giờ đây khi đã là một phụ nữ có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống tôi thấy Nguyệt là một cô gái vô cùng bản lĩnh, cá tính và có một kỹ năng sống dồi dào. 

 

- Giả sử nếu con dâu tương lai của chị cũng có tính cách giống Nguyệt chị nghĩ sao?

Đơn giản thôi, tôi sẽ bảo con dâu là: "Con có xem 'Phía trước là bầu trời không'? Khi nào thảo mai qua được mẹ hãy thảo mai nhé!" (cười). 

- Kỉ niệm nào đáng nhớ nhất với chị khi tham gia bộ phim?

Nói về kỉ niệm rất nhiều vì chúng tôi có một thời gian dài quay phim cùng nhau trong nhà trọ. Đáng nhớ nhất có lẽ là phân đoạn vào chợ mua cua và ăn chè, bánh bột lọc. Quả thật là lúc đó tôi mới ăn cơm trưa xong nên rất no. Nhưng mà không hiểu sao tôi vẫn có thể ăn ngon lành đến như vậy, thậm chí khi quay xong ai cũng phải buồn cười và bảo tôi ăn tham như hà mã. 

Sau bộ phim chị còn liên lạc nhiều với các diễn viên trong phim không?

- Chúng tôi không gặp nhau nhiều vì thực sự mỗi người đều đã có một cuộc sống, công việc và đam mê riêng. Nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên nhắn tin hỏi han, chúc mừng nhau khi có những tin vui. Đó cũng là một điều hạnh phúc khi dù trải qua rất nhiều năm nhưng mọi người vẫn luôn nhớ về nhau.

Tôi thân nhất với anh Thành Vinh (vai Nam). Dù hiện tại không gặp nhau nhiều vì anh ấy đang định cư bên Úc nhưng mỗi lần về Việt Nam vẫn luôn hỏi thăm nhau.

Nhiều bạn trẻ bây giờ sau khi xem nhân vật Nguyệt rất ngưỡng mộ và mong muốn chị mở lớp dạy bí kíp "thảo mai" và "thả thính", chị nghĩ sao?

Nếu chị Hương mở lớp chắc chắn sẽ không thành công rồi vì giờ đây sẽ chẳng thể "thả thính" ai được nữa. Nhưng nếu muốn chị Nguyệt mở lớp chắc chắn là chị ấy sẽ đồng ý, nhưng đó là chị Nguyệt của 17 năm trước. 

 

- Chị có bao giờ nghĩ nếu bộ phim ra mắt vào thời điểm mạng xã hội phát triển như hiện nay mình sẽ rất khó lấy chồng không?

Bất cứ ai cũng vậy, khi yêu chắc chắn sẽ phải tìm hiểu, không thể cứ thấy cô ấy trên phim như thế nên nghĩ rằng ngoài đời cũng vậy và không dám gần được. Tôi tin rằng tất cả đều phải trải qua quá trình tìm hiểu thực tế mới có thể đi đến kết quả. 

Tôi và ông xã đến với nhau cùng vô cùng tình cờ và giản dị như bao cặp đôi khác. Chúng tôi quen nhau 6 tháng và yêu nhau hơn 1 năm thì kết hôn. Có lẽ tôi cũng là phụ nữ thuộc tuýp người của gia đình khi từ xưa đến nay tôi luôn phải hỏi bố mẹ trước khi đưa ra quyết định của bản thân. 

Cuộc sống hiện tại của chị Nguyệt 

- Tại sao khi bộ phim đang rất thành công và được quan tâm chị lại bất ngờ từ bỏ sự nghiệp diễn xuất? Có bao giờ chị cảm thấy hối tiếc về quyết định này?

- Có lẽ chưa bao giờ tôi thấy hối tiếc về quyết định này! Khi lập gia đình và mang bầu bé đầu tiên, tôi đã mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu về cách làm mẹ, đó cũng chính là niềm đam mê của một người phụ nữ đã có gia đình. Thời còn trẻ, tôi sẵn sàng đóng phim, tham gia gameshow, thậm chí là đi diễn ở các nước mà không phải lo lắng điều gì. Nhưng đến khi mang bầu tôi không thể làm những điều đó vì mình cần phải lo cho sức khỏe của con và bản thân mình nữa. Và tôi thấy rằng được làm mẹ và chăm sóc con, nhìn con lớn khôn từng ngày mới chính là niềm đam mê lớn nhất trong mình.

- Hiện tại một ngày của chị diễn ra như thế nào?

- Cũng như bao người phụ nữ bình thường khác, ngoài việc chăm sóc chồng con tôi luôn có những kế hoạch và thời gian để nghỉ ngơi. Tôi dậy từ 6-7h để đưa con đi học rồi quay về lo công việc thường ngày, đến chiều lại đón con rồi đưa con đi học thêm. Cuộc sống của tôi đơn giản như bao người vợ, người mẹ khác thôi.

- Nếu trong thời gian tới, có những lời mời đóng phim chị nghĩ sao?

- Tôi sẽ không được tự do quyết định nữa vì giờ đây mình đã có gia đình, có bố mẹ chồng, có ông xã và các con.  Nếu có lời mời tôi sẽ phải hỏi ý kiến của mọi người. Bất cứ công việc nào nhận được sự ủng hộ của gia đình sẽ là điều tuyệt vời nhất. 

 

- Nếu các con của chị sau ngày cũng muốn theo đuổi nghệ thuật, đặc biệt là diễn xuất chị nghĩ sao?

- Tôi sẵn sàng tôn trọng ý kiến của các con. Con gái tôi nói rằng sau này muốn trở thành một cô giáo dạy vẽ vì hiện tại bé thấy rằng mình làm điều đó là tốt nhất và cảm thấy vui khi vẽ. Với tôi, con cái có những niềm đam mê riêng, mình chỉ định hướng cho con làm những việc tốt và có ích. Vì vậy tôi luôn tôn trọng sở thích của các con vì theo thời gian, nhận thức và niềm đam mê của các con chắc chắn cũng sẽ thay đổi.

- Cảm ơn chị!


Theo Thanh Tùng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)