Despacito: Hiện tượng âm nhạc gây sốt hơn cả Gangnam Style

Google News

Đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, ca khúc nhạc Latin "Despacito" đang làm khuynh đảo làng nhạc thế giới.
 

Đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt 2,3 tỷ lượt xem trên YouTube chỉ trong vòng nửa năm, ca khúc nhạc Latin "Despacito" của hai nghệ sĩ Puerto Rico Luis Fonsi và Dady Yankee đang làm khuynh đảo làng nhạc thế giới, từ vũ trường, quán bar tới tận phòng ngủ của nhiều cô cậu bé.
Ca khúc thuộc thể loại reggaeton-pop có phần lời "sexy" cùng giai điệu bắt tai, khiến người nghe nhún nhảy không ngừng đồng thời đưa Fonsi cùng Dady Yankee trở thành hiện tượng âm nhạc lớn nhất của năm 2017.
Cũng giống như "Gangnam Style" đình đám của rapper Hàn Quốc PSY trước đây, ca khúc "Despacito" là minh chứng sống động cho thấy âm nhạc thực sự không có biên giới.
Ca khúc này là bài hát tiếng Tây Ban Nha đầu tiên đứng đầu Billboard Hot 100 kể từ sau "Macarena" năm 1996, là đĩa đơn nhạc Latin thành công nhất ở Mỹ.
MV chính thức đạt 1 tỷ lượt xem vào ngày 20/4/2007, tức chỉ sau 97 ngày và trở thành video đạt mốc này nhanh thứ hai sau "Helle" của danh ca Adele.
Đến 16/6, "Despacito" đạt 2 tỷ lượt xem và trở thành video đạt cột mốc đó nhanh nhất thế giới, cuốn trôi cả cơn bão "Gangnam Style."
Rất nhiều phiên bản remix hoặc cover ca khúc này cũng đã ra đời, trong đó bản remix của ngôi sao Justin Bierber với một phần lời tiếng Anh cũng đạt 300 triệu lượt xem trên YouTube.
Ngoài ra, ca khúc này cũng đã vượt khỏi lãnh địa của âm nhạc bởi theo Forbes, nó có thể là cú hích đối với kinh tế Puerto Rico, lôi kéo du khách đến với đất nước Trung Mỹ (đang muốn thành một bang của nước Mỹ) này bởi những hình ảnh sôi động trong MV.
Despacito: Hien tuong am nhac gay sot hon ca Gangnam Style
 Luis Fonsi và Dady Yankee trong MV Despacito
Theo Vietnamplus.

>> xem thêm

Bình luận(0)