Danh ca hải ngoại tâm sự chuyện vượt qua 2 lần đổ vỡ

Google News

Nữ ca sĩ chia sẻ lý do vì sao đã lên kế hoạch đám cưới vào tháng 3 năm nay nhưng đến giờ cả hai vẫn chưa thông báo chính thức.

Danh ca Thanh Hà trải qua 2 cuộc hôn nhân tan vỡ khiến chị trở nên thận trọng hơn trong việc tái hôn. Khi con gái mới 17 tháng tuổi, Thanh Hà và người chồng đầu tiên vội vã chia tay.
Cuộc hôn nhân lần hai với một đại gia địa ốc cũng không mang lại hạnh phúc trọn vẹn. Nhưng chính người yêu hiện tại đã giúp chị vượt qua nỗi sợ yêu.
Dù khoảng cách hơn bạn trai tới 12 tuổi, Thanh Hà và bạn trai đã tìm được đồng cảm trong tâm hồn để cùng hướng tới một đám cưới không xa.
Danh ca hai ngoai tam su chuyen vuot qua 2 lan do vo
Roland - bạn trai kém 12 tuổi luôn bên cạnh Thanh Hà. 
Nỗi sợ yêu của cả 2 khi lần đầu gặp mặt
- Mới đây khi ra mắt ca khúc mới “Sợ yêu”, chị có chia sẻ vui rằng “Sợ thì vẫn sợ, mà yêu thì vẫn cứ yêu”. Tình yêu trong chị sẽ lấn át nỗi sợ?
- Đúng thật là khi đến với cuộc tình hiện tại, tình yêu trong tôi đã lấn át hết những nỗi sợ hãi. Đó cũng là lúc, khi tôi đã trải qua những đổ vỡ quá lâu, nỗi sợ hãi cũng đã nguôi ngoai. Nó không còn đủ lớn để ngăn cản tôi lao vào tình yêu lần nữa.
Roland Casiquin Jr. cũng là một động lực lớn giúp tôi vượt qua nỗi “sợ yêu”. Thời gian đầu tôi rất ngại và sợ với tình yêu mới này. Nhưng dần dà qua thời gian, sự trưởng thành trong anh ấy làm tôi tin tưởng. Từ đó tôi mạnh mẽ hơn để vượt qua nỗi sợ hãi tình yêu.
Mà mãi sau này tôi mới biết, những lúc ban đầu đó, người có cảm giác lo lắng không chỉ có tôi mà còn có Roland. Anh chỉ nói điều này cho tôi biết khi cả hai đã trở nên thân thiết hơn, có thể chia sẻ với nhau nhiều hơn. Lúc đầu gặp tôi, cũng như nhiều người khác, anh nghĩ tôi là tuýp phụ nữ mạnh mẽ, cá tính.
Nhưng khi ở cạnh nhau nhiều hơn, anh mới biết tôi là kiểu phụ nữ ngoài cứng rắn, trong mềm yếu. Anh sợ lỡ như có sơ suất gì thì người phụ nữ "dễ vỡ" như tôi sẽ rất đau khổ. Anh từng hứa sẽ không bao giờ làm tôi buồn.
Khi mới bắt đầu đến với nhau, cứ cách vài tuần tôi lại hỏi dò ý con gái về anh. Con gái tôi lúc nào cũng nói: “Chú rất tốt, chú rất thương con. Mẹ cứ yên tâm, đừng lo lắng gì cả”. Đó là một trong những điểm lớn nhất cho tôi niềm tin ở Roland.
- Khi hát “Sợ yêu”, chị gửi gắm những cảm xúc hay trải nghiệm thực tế của bản thân mình ra sao?
- Ở thời điểm này, hai cuộc tình lớn trong đời tôi đã là quá khứ. Những cảm xúc khổ đau đã giúp tôi trưởng thành hơn trong chuyện tình cảm của hiện tại. Tôi biết trân trọng hơn, làm thế nào để giữ người mình yêu hơn. Tôi biết cách để người mình yêu mỗi ngày lại càng yêu mình hơn.
- Thực tế khi yêu một người đàn ông ít tuổi hơn mình, chị có lo sợ?
- Khi bắt đầu đến với người yêu hiện tại, trong tôi có 2 nỗi sợ lớn. Đầu tiên, tôi lo sợ không biết rồi chuyện tình cảm này sẽ đi về đâu, khi nào sẽ kết thúc. Tôi sợ phải hy vọng rồi lại thất vọng. Ngay cả với MC Kỳ Duyên là người bạn thân mà tôi nghĩ điều gì cũng có thể chia sẻ, tôi cũng không tâm sự về chuyện tình cảm mới.
Phải đến khi quen nhau hơn 9 tháng, Roland tỏ ý muốn gặp gỡ bạn bè và gia đình, tôi mới quyết định giới thiệu anh với mọi người.
Nỗi sợ thứ hai, là tôi biết sẽ không làm được những điều mà người ta muốn, cụ thể là chuyện sinh con. Roland đã từng hỏi cưới tôi 2 lần, nhưng đều bị tôi từ chối. Tôi từ chối không phải vì không yêu anh, mà vì tôi lo lắng không biết chuyện này sẽ đi về đâu, liệu tôi sẽ hạnh phúc hay lại thảm hại như 2 lần trước.
Trên tất cả những nỗi sợ trong tình yêu, điều tôi lo lắng hơn cả là thái độ của con gái đối với người bạn mới này của tôi.
Danh ca hai ngoai tam su chuyen vuot qua 2 lan do vo-Hinh-2
Trải qua 2 cuộc hôn nhân tan vỡ, Thanh Hà sợ yêu nhưng chính người yêu hiện tại giúp diva vượt qua nỗi sợ. 
- Phụ nữ khi yêu thường thích được chiều chuộng. Chị có phải tuýp phụ nữ như vậy trong tình yêu?
- Nhiều người nhìn thấy vẻ ngoài của tôi thường nghĩ hẳn tôi thuộc tuýp phụ nữ mạnh mẽ. Cũng có những lúc như vậy thật, nhưng bên trong tôi luôn là một thiếu nữ thích được chiều chuộng. Tôi không cần những thứ to tát, những người bên cạnh chỉ cần chăm sóc cho tôi những điều rất nhỏ, tôi đã cảm thấy vui.
Tôi tự nghĩ mình là một công chúa, luôn muốn được người khác quan tâm chăm sóc. Suy nghĩ này có lẽ là hậu quả của thời thơ ấu tôi thiếu tình thương nên mãi đến bây giờ, tôi lúc nào cũng cần được yêu thương. Có những lúc cần quyết đoán, tôi vẫn đủ sức để cứng rắn nhưng nếu được chọn, tôi vẫn thích dựa vào vai người đàn ông của mình, chờ đợi quyết định từ anh ấy.
Sự thật, là phụ nữ, có một loại hạnh phúc là tìm được một người hoàn toàn tin tưởng để có thể hỏi anh ta về những điều lẽ ra mình phải quyết định. Như một câu hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là “Về cùng tôi đứng bên âu lo này”, rất đúng với suy nghĩ của tôi ở hiện tại.
"Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch cho lễ cưới rồi đó"
- Yêu nhau đã lâu, sao chị và người ấy vẫn không quyết định một đám cưới, hay vì sợ điều chi?
- Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch cho lễ cưới rồi đó chứ. Nhưng rồi mẹ của Roland bị bệnh. Khi bà hết bệnh lại đến lượt mẹ tôi bệnh. Nhiều khi tôi nghĩ đó là ý trời không muốn tôi làm đám cưới thì thôi cứ như bây giờ cũng đã là hạnh phúc.
Có lúc, tôi còn tưởng tượng bản thân mắc phải lời nguyền gì đó, nếu đám cưới là sẽ không tốt đẹp. Cho nên tới lúc này tôi vẫn chưa cho anh ấy được chút “danh phận” nào cả.
Tôi cũng từng nói với Roland là cứ hôm nào đó làm một buổi tiệc nhẹ nhàng với các bố mẹ hai bên rồi con cái, xem như tuyên bố chính thức là được rồi.
Mẹ Roland gần đây đã hồi phục và bắt đầu nhắc nhở hai con về lễ cưới. Chúng tôi cũng đang ậm ừ với bà vì thật sự lịch làm việc của cả hai đều rất bận rộn và đôi khi còn ở hai nước khác nhau nữa, nên vẫn chưa sắp xếp được.
- Một diva Thanh Hà của hôm nay khác thế nào với 10 năm về trước, trong âm nhạc và trong tình yêu?
- Về âm nhạc, Thanh Hà của hiện tại đang chín muồi trong giọng hát và cảm xúc. Tôi có đủ trải nghiệm để thấu hiểu cảm xúc đằng sau những ca từ, giọng hát cũng đủ đầy cung bậc sắc thái để đưa những cảm xúc đó đến khán giả. Đây là lúc tôi cảm thấy sung sức nhất và sẽ còn cống hiến nhiều nữa cho những người đã và đang yêu mến tôi.
Nhìn lại khoảng thời gian của 10 năm trước, tôi chỉ quanh quẩn với những ca khúc cũ, quen thuộc. Những điều mới mẻ của tôi lúc đó chỉ là những hòa âm mới, bản phối mới. Nhưng 10 năm sau đó, bắt nguồn từ lời động viên của Roland Casiquin Jr., tôi đã can đảm thử sức với những ca khúc mới.
Và như mọi người thấy, tôi sẽ trình làng một album mới với toàn những bài mới của các nhạc sĩ trẻ. Hẳn khán giả cũng sẽ cảm nhận được sự đam mê và liều lĩnh trong âm nhạc của tôi.
Về tình cảm, qua 10 năm, tôi đã chín chắn hơn, biết được bản thân muốn gì. Ngày trước, tôi thường e dè khi chia sẻ những suy nghĩ của mình mà cứ muốn người khác phải tự đoán biết. Bây giờ nhìn lại tôi mới thấy mình thật dại dột.
Tôi ở hiện tại sẽ chủ động nói cho người khác biết bản thân muốn gì và tôi hoàn toàn không thích những điều bất ngờ. Tôi không lường trước được chuyện sẽ xảy ra và phản ứng của tôi có thể sẽ làm người khác thất vọng.
Nhưng đời cũng thật trớ trêu, “ghét của nào trời trao của đó”. Người yêu của tôi hiện tại là người cực kỳ thích làm tôi bất ngờ. Và bởi vì tôi đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại, nên tôi cũng muốn nói cảm ơn trời vì đã để anh xuất hiện trong đời tôi.
- Hẳn phải có mấu chốt và niềm tin nào trong chị mới thúc đẩy chị quyết ra album mới đến vậy?
- Như tôi từng chia sẻ, lý do lớn nhất để làm album là tôi muốn tri ân khán giả, những người đã luôn yêu mến, ủng hộ tôi suốt thời gian qua. Ngoài ra, tôi có lẽ là ca sĩ thuộc thế hệ trước nên vẫn quan niệm nhất định phải có sản phẩm là album. Có lẽ tôi có một cái khuôn mẫu về nghề nghiệp từ những ngày đầu đi hát là ca sĩ phải ra đĩa, phải đi hát live. Nếu không làm vậy, tôi sẽ dần bị khán giả lãng quên.
Tôi muốn sau một năm nhìn lại bức tranh toàn cảnh của làng giải trí Việt Nam, khán giả sẽ ghi nhận Thanh Hà có tham gia vào đó một mảng màu bởi chính sản phẩm là album của mình.
Một lý do khác nữa là tôi làm album cho chính mình. Tôi rất thích cảm giác nghe lại những sản phẩm thu âm của mình trên xe, trong phòng thu hay qua điện thoại.
Nghe như vậy tôi cũng tìm ra được những điểm chưa tốt của bản thu để cải thiện. Quan trọng hơn hết là quá trình đó mang đến trong tôi cảm giác tươi mới, hứng khởi với âm nhạc, càng thúc đẩy tôi phải làm nhiều hơn nữa, tốt hơn nữa.
- Cám ơn chị về những chia sẻ!
Theo Thu Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)