Cuộc sống sang chảnh bên trời Âu của "gái hư" phim Việt thập niên 90

Google News

Y Phụng là mỹ nhân nổi tiếng trong dòng phim "mì ăn liền" những năm 90. Ở thời điểm ấy, cô kiếm tiền nhiều đến mức ai cũng phải trầm trồ thán phục. Kéo theo danh tiếng là những đàm tiếu những sự thật thì chỉ người trong cuộc mới hay.

Y Phụng sinh ra đã nổi tiếng. Xuất thân trong gia đình có nền tảng nghệ thuật, Y Phụng sớm nổi danh và phát triển được tài năng của mình. Cha mẹ cô là nghệ sĩ cải lương Minh Phụng - Kiều Tiên, họ chính là những người chắp cánh ước mơ cho Y Phụng.
Sinh năm 1979 nhưng Y Phụng đã nổi danh là mỹ nhân cùng thế hệ với Việt Trinh, Diễm Hương ở thập niên 90. 15 tuổi, Y Phụng đã trở thành mỹ nhân ảnh lịch và có nhan sắc ngọt ngào đến mức bất kỳ bầu show, đạo diễn nào thời ấy cũng muốn tranh đoạt.
Y Phụng những năm 1990. 
Y Phụng là cô gái cá tính và suy nghĩ hiện đại phóng khoáng hơn nhiều bạn bè cùng thời. 15 tuổi cô đã mặc áo hở ngực và khoe vẻ đẹp mơn mởn tuổi xuân thì. Y Phụng còn không nghe theo lời sắp xếp của bố mẹ học ba-lê mà theo đuổi âm nhạc. Cô có sở thích ca hát và sống chết với đam mê của mình.
Thời ấy, Y Phụng nổi tiếng với bài cover "You're My Heart, You're My Soul" của ban nhạc Modern Talking và trở thành "bài tủ" để cô đi diễn khắp các quán bar, vũ trường.
Tuy nhiên, để trở thành mỹ nhân được số đông mến mộ, cô phải tìm đến phim ảnh. Nữ diễn viên sinh năm 1979 nổi danh qua các phim: Riêng chỉ có anh, Đời vũ nữ, Những cánh hoa dại...
Mỗi vai diễn của Y Phụng đều mang đến cho khán giả sự tươi mới và cá tính hấp dẫn. Có thể nói thời điểm ấy, Y Phụng nổi danh nhất và hình ảnh của được xuất hiện trên khắp các tờ ảnh lịch. Chính vì vậy, người ta mới tặng cô danh xưng "nữ hoàng ảnh lịch".
Sự nghiệp lên cao khi tuổi đời còn rất trẻ nhưng kéo theo đó là những câu chuyện thị phi bủa vây quanh Y Phụng. Trước những tin đồn, Y Phụng chẳng nói gì cả, cô vẫn đến vũ trường, vẫn mặc quần áo khoe da thịt và hát những bài hát mà cô thích.
Đến hiện tại, khi nhiều người nhắc về cô với danh hiệu "biểu tượng sexy của thập niên 90", Y Phụng vui vẻ nói: "Đến giờ này khi nghe truyền thông nhắc về Y Phụng là một biểu tượng sexy trong giới showbiz của 20 năm về trước, tôi cảm thấy hạnh phúc và hãnh diện vì mọi người vẫn còn nhớ đến mình, chưa tước danh hiệu của mình dù thời gian đã khá xa (cười). Đây cũng là điều nhắc nhở tôi phải chăm sóc từ hình thể đến giọng hát, diễn xuất phải vững bền thêm 20 năm nữa để khỏi phụ lòng người hâm mộ".
Được biết, khi dòng phim "mì ăn liền" đi qua và vì muốn làm hài lòng bố mẹ, Y Phụng quyết định kết hôn cùng một Việt kiều Mỹ. Tuy nhiên cô chỉ sống cùng chồng được 7 năm và ly hôn vì những bất đồng trong quan điểm trong việc sinh con. Khi sang Mỹ, cô tích cực tham gia các hoạt động giải trí của cộng đồng người Việt tại đây. Y Phụng lựa chọn hát dòng nhạc bolero và trên sân khấu cô thường ăn mặc kín đáo khác xa với thời ở Việt Nam. Ở trên sân khấu là vậy nhưng ngoài đời Y Phụng vẫn diện những bộ cánh sexy khoe được vẻ đẹp gợi cảm của người phụ nữ.
Y Phụng và con gái mới sinh. 
Chính suy nghĩ thoáng, hiện đại và cởi mở nên khi nói về chuyện chọn chồng, mỹ nhân ảnh lịch thẳng thắng: "Tôi thích ăn diện, xách túi đẹp đi chơi, gặp gỡ bạn bè, tôi hòa đồng chứ không bình dân. Tôi hướng đến cuộc sống của người phụ nữ viên mãn. Người đàn ông tôi chọn phải có sự nghiệp vững chắc, cơ ngơi giàu có, có khả năng lo cho cuộc sống của chúng tôi để tôi có thể an tâm đi hát, khi có con thì lo đầy đủ được cho các con".
Sau khi ly hôn chồng đầu, Y Phụng đã tiến tới một người đàn ông giàu có. Cô được yêu chiều hết mực, được đưa đi du lịch khắp nơi trên thế giới và cuối cùng vào năm 2016, khi bước sang tuổi 37, Y Phụng lên xe hoa lần 2. Ở thời điểm ấy, biểu tượng sexy một thời đã quyết định "phá lệ" và suy nghĩ chín chắn về chuyện sinh con.
"Tôi suy đi nghĩ lại, tất cả đều do định mệnh, số trời hết. Đến giờ đây tôi muốn sanh con. Tổ nghiệp đã chọn tôi và đến lúc Tổ nghiệp bảo tôi dừng lại. Cho dù thanh sắc vẫn còn, cũng chiều theo duyên Tổ. Tôi dừng lại thôi…. Không ai tránh được số trời", Y Phụng cho biết.
Và thế là Y Phụng tạm dừng mọi thứ, tạm dừng các dự án nghệ thuật để sinh con. Điều cô cảm thấy an lòng nhất chính là sự vui mừng và hạnh phúc của ông xã khi biết vợ có con.
Hiện tại, cô nhận được tình yêu từ chồng và sự chăm sóc tận tâm từ đại gia đình khi sinh con gái đầu lòng.
Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)