Diễm Hương: "Tôi cảm thấy tủi cho danh xưng Hoa hậu"

Google News

Hoa hậu Diễm Hương giảm đến 20kg trong vòng ba tháng. Cô cũng dần hoàn thiện hơn về cả nhân sinh quan cuộc sống lẫn hôn nhân.

"Tôi cảm thấy tủi cho danh xưng Hoa hậu"
Chào Diễm Hương, ngoại hình của chị trông trẻ trung và ốm đi khá nhiều, nguyên nhân vì sao khiến chị gầy đi đến 20kg?
Số cân hiện tại của tôi tương đương với số cân khi tôi mới đăng quang. Gần đây, khi tôi đi sự kiện, mọi người cứ ngờ ngợ không biết có phải là tôi không, kể cả những anh chị thân thiết trong giới truyền thông đã bao nhiêu lần gặp gỡ cũng không nhận ra tôi.
Lí do khiến tôi giảm cân khá thú vị. Từ hồi tháng 10 năm ngoái, tôi biết cơ thể mình vốn dĩ tăng cân nhiều. Tôi không nghĩ bản thân sẽ giảm được số kí như hiện tại. Vì sau khi sinh, cơ thể trao đổi chất cũng sẽ chậm đi. Thêm vào đó, khối lượng công việc quá nhiều. Việc lấy lại vóc dáng như khi chưa có em bé, như thuở mới 19 tuổi là không tưởng. Tôi chỉ nghĩ làm cách nào để vóc dáng cân đối nhất có thể. Mãi đến khi mọi người gửi cho tôi một bức ảnh, tôi và Hoa hậu Phạm Hương chụp ở sự kiện tại Đà Nẵng, tôi quá ngạc nhiên, thật sự không còn gì để nói. Tôi đã hạ quyết tâm phải giảm cân. Tôi tìm hiểu mọi cách thức. Khi tôi đi theo con đường detox và giảm cân, tôi mới cảm thấy nó ngày càng trở thành niềm đam mê của mình. Dần dần tôi giảm được 20kg. Tôi quan trọng việc giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể hơn là việc giảm số cân. Mọi người có thể thấy, tôi giảm cân nhưng tinh thần vẫn rất vui vẻ, thoải mái chứ không tiều tuỵ.
Hoa hậu Diễm Hương giảm đến 20kg trong vòng ba tháng. Cô cũng dần hoàn thiện hơn về cả nhân sinh quan cuộc sống lẫn hôn nhân. 
Chị đã hài lòng với số cân hiện tại và có tiếp tục giảm nữa không?
Nếu như giảm cân theo những cách khác mà tôi từng thử, từng làm thật sự sẽ rất mệt vì thuốc khó uống, nhịn ăn rất nhiều hoặc tập thể dục với cường độ cao. Hiện nay, mọi người thấy tôi ít xuất hiện tại các sự kiện bởi vì cường độ công việc giữa kinh doanh và gia đình ngày càng tăng, tôi không có thời gian cho việc khác. Tôi không có thời gian dành cho việc trang điểm, làm tóc, chuẩn bị quần áo để tham dự một sự kiện nào đó. Nếu có tham gia cũng chỉ chốc lát là phải chạy về vì cần giải quyết công việc ở công ty. Tôi phát hiện việc giảm cân theo phương pháp của riêng mình khiến tôi cảm thấy vui và yêu đời. Nó giúp tôi có nhiều năng lượng và bớt thời gian đi spa. Tôi cải thiện được làn da của mình, không còn bị đốm nâu hay tàn nhang nữa. Tiết kiệm nhiều thời gian.
Sau 3 tháng tôi giảm được 20kg là tôi đã hài lòng rồi. Tuy nhiên, trong quá trình hiện tại, tôi vẫn chưa hài lòng. Tôi đang muốn cơ thể mình trẻ hoá lại dần dần. Ví dụ như da mặt, da bụng, mông, bụng... với liệu trình mới, tôi muốn tiêu diệt mỡ và lấy lại cơ.
Từng là Hoa hậu được săn đón, đi siêu xe hạng sang, xài tiền không không tiếc. Nay phải vun vén cho gia đình và học cách kinh doanh bươn chải, có khi nào Diễm Hương thấy tiếc khi nghĩ về khoảng thời gian trước đây, bản thân khá phung phí?
Tôi không thể đưa ra nhận định là bản thân mình lớn hơn hay trưởng thành hơn mà phải do bạn hoặc mọi người xung quanh nhìn nhận điều đó. Tôi thấy, từng ngày trôi qua, với số tuổi tăng lên, năng lượng trong tôi khiến tôi cảm nhận bản thân trẻ trung hơn, yêu đời hơn và hoà đồng hơn rất nhiều. Tôi nhận ra mình xài tiền nhiều từ khi mới mang thai Noah. Từ từ, tôi đã học giảm đi. Nếu như ở lứa tuổi còn trẻ, ở đỉnh điểm của một sự nghiệp Hoa hậu, mỗi ngày tôi xài từ 15 đến 20 nghìn USD mà không bao giờ thấy tiếc. Khi bị người giúp việc lấy mất 50 triệu hoặc lừa những khoản lặt vặt trong nhà, tôi cũng không thấy tiếc vì tôi nghĩ nó cũng chỉ là một món đồ hoặc một số tiền bình thường. Đến bây giờ, trong quá trình làm ăn, do còn non tay nên bị đối tác lừa mất khoảng 550 triệu. Tôi cảm thấy rất tiếc. Giả sử ngày xưa mình mất một tỉ hay hai tỉ do bản thân bỏ lỡ việc gì đó là không vấn đề. Tuy nhiên, bây giờ mất một trăm triệu hay bị đối tác lừa, tôi vẫn đang trong quá trình ổn định để có thể đòi lại số tiền đó, tôi cảm thấy rất tiếc đến nỗi tối không ngủ được.
Trong quá trình làm ăn, khi mình trả giá bao bì hay bất kì tiểu tiết nào, từ 500 đồng hay một ngàn đồng, tôi đều thoả thuận vì tính theo số lượng nhiều sẽ thành một số tiền lớn. Đối với tôi bây giờ, sử dụng tiền không phải kiểu tiết kiệm, ki bo mà tinh tế hơn.
 
Việc xài siêu xe hay giỏ xách, lúc mới sinh con, tôi vẫn bị thu hút lắm. Nhưng hiện tại, tôi vẫn có trong nhà túi hiệu đắt đỏ nhưng không xách được nữa, cũng không còn sức hút với tôi. Khi ra đường, tôi chỉ xách một cái ba lô nhỏ nhẹ để đựng sổ sách, tiền, điện thoại. Bản thân tôi cũng đi xe ôm cho nhanh. Công việc của tôi chủ yếu là làm việc ở nhà, trên điện thoại và sổ sách. Việc mua xe cũng là một phương tiện di chuyển thôi. Mục tiêu lớn của tôi là mua nhà và mua đất ở cả Việt Nam và Mỹ.
Mọi người đã quen với hình ảnh Diễm Hương xài hàng hiệu, đi siêu xe nay chị lại có sự thay đổi quá lớn. Chị có sợ bị nói là bị xuống giá?
Tôi đã quen với việc bị mọi người nhận định. Mọi người nói tôi xuống giá từ khi tôi có con, tôi xấu, tôi im ắng đi. Tôi không biết mọi người nói tôi như thế nào nhưng tôi lại rất vui vì mỗi khi tôi xuất hiện, mọi người vẫn ưu ái dành cho tôi vị trí hàng đầu, vẫn được săn đón. Tôi nghĩ một trong những biểu hiện cho thấy giá trị bản thân nằm ở đâu là việc mọi người nhìn nhận giá trị, tên tuổi Hoa hậu Diễm Hương ở thời điểm đó như thế nào. Bây giờ, tôi xuất hiện ở sự kiện, mọi người sẽ không hỏi tôi nhiều show không mà như Hoa hậu Thu Hoài gặp tôi sẽ hỏi: "Công việc kinh doanh của em dạo này sao rồi?", tôi sẽ trả lời rằng: "Em muốn xuất khẩu sản phẩm của em như thế này"... Hay khi tôi gặp một người bạn của tôi và bị hỏi ngay: "Lúc này có mua đất mua đai gì không?" Trong mối quan hệ xung quanh của tôi, nếu người nào biết về công việc mới của tôi sẽ thấy cái đà phát triển trong kinh doanh và công ty của tôi là như thế nào chứ không phải là chuyện hàng hiệu này ra mốt mới tôi đã mua chưa. Việc đó cho tôi một định hướng mới, không còn trong showbiz nữa. Không biết mọi người có như tôi không nhưng tôi hài lòng trong việc phát triển công việc kinh doanh của mình.
Tuy không tham gia showbiz nhiều nhưng vừa qua, công chúng thấy chị bất ngờ lên tiếng về câu chuyện của Nam Em và bị ném đá. Tại sao chị lại quyết định lên tiếng việc không mấy liên quan, để rước phiền phức vào người?
Tôi có đọc một bài báo mà đối tượng toàn những ngôi sao trẻ, đang rất hot lại viết về tôi với tít là: "Hoa hậu Diễm Hương đáp trả gay gắt". Thật sự, nó làm tôi bối rối. Tôi không mong muốn việc tôi lên tiếng hay đáp trả vấn đề gì đó phải lên báo. Việc tôi lên tiếng là bình thường khi thấy một người nhận định về việc xảy ra trong xã hội bây giờ. Tôi không nhớ rõ lắm nhưng thấy mọi người chia sẻ trên Facebook, tôi cũng không nằm ngoài xu hướng media của xã hội. Tôi chỉ nói là tôi hoàn toàn không thích nhận định về một việc gì mà tôi cảm thấy không tốt. Còn ngoài ra, tất cả định hướng, hình ảnh của ai hay ai đó muốn làm gì, tôi cũng không quan tâm. Là một người từng trong showbiz, tôi hiểu đó là công việc làm ăn của người ta. Thế nhưng, khi bạn vội vã muốn lôi kéo số đông dư luận mà đưa ra một định hướng như vậy khiến sự nhận định vùng miền quá rõ rệt, trong khi đất nước chúng ta đã giải phóng bao nhiêu năm dài. Việc nhận định vùng miền là không tốt. Không có vùng miền nào khôn, cũng không có vùng miền nào là ngu muội cả. Chỉ có những con người chọn cho mình cách sống không như người khác mong đợi mà thôi. Nếu như bản thân bạn đã chọn con đường đó thì nên nói thẳng là do mình tự chọn con đường đó, mình là người như vậy. Tất nhiên, sẽ không ai nói gì được vì đó là con đường của bạn, quyết định của bạn, cuộc sống của bạn.
Tôi cũng một phần là người miền Tây, một phần là người miền Trung, một phần là người miền Bắc, tôi không thích nhận định đó. Vì tôi không thích khi ra miền Bắc, người ta sẽ nói con gái miền Nam như thế này, người miền Trung như thế nọ... Các bạn fan có vào nói hay chỉ trích, tôi cũng khẳng định tôi không phải là một Hoa hậu mới lên hoặc một cô gái mới đăng quang để các bạn có thể dễ dàng nói rằng, Hoa hậu phải như thế này, Hoa hậu phải như thế kia. Trong lĩnh vực Hoa hậu, tôi hoàn toàn tự tin ở việc trở thành một Hoa hậu như thế nào, xử lí với scandal ra sao. Do cô ấy cũng còn trẻ nên fans của cô ấy cũng còn trẻ, cỡ cấp hai, cấp ba, vì bênh vực thần tượng, các bạn vội vàng đưa ra lời lẽ lăng mạ, sỉ nhục người khác. Tôi nghĩ ở tuổi các bạn nên ăn học nhiều hơn nữa để muốn nói gì về người khác cũng trong lộ trình là văn minh, học thức. Tôi không nhân nhượng vì việc này xúc phạm đến tôi. Khi tôi đáp trả tôi cũng dùng những lời lẽ rất văn minh. Tôi cảm thấy rằng, bạn không phải là người có thể nói chuyện với tôi nữa thì Facebook có một chức năng rất hay là block để ngưng việc tiếp xúc lại, ngăn chúng ta truyền nguồn năng lượng xấu cho nhau. Tôi vẫn bình thường, không ảnh hưởng nhiều đến tôi.
 
Chị có nghĩ hiện tại các cuộc thi Hoa hậu quá nhiều khiến chất lượng lẫn danh tiếng đang bị lẫn lộn và xuống cấp?
Đến ngày hôm nay, cùng với sự phát triển và thăng tiến của nhan sắc Việt trên bản đồ thế giới là sự ra đời của quá nhiều cuộc thi nhan sắc. Ở tư cách khán giả, tôi thấy mình không cần phải quan tâm đến các cuộc thi Hoa hậu nữa vì quá bội thực, chưa kịp nhớ tên cô này thì đã có cô khác lên, tên các cuộc thi cũng na ná nhau. Nếu là một người trong nghề, tôi hơi buồn một chút. Vì sự nhận định của khán giả và dư luận dành cho Hoa hậu không còn như ngày xưa nữa. Tôi cảm thấy tủi cho danh xưng Hoa hậu. Để làm được gì, tôi chỉ biết nói rằng, nếu như khán giả có một yêu cầu khó tính hơn, nếu sự cấp phép cho ra đời các cuộc thi có định hướng hơn từ cơ quan chức năng, nếu như có sự tâm đắc nghề hơn trong việc tổ chức các cuộc thi từ phía ban tổ chức, tôi nghĩ chúng ta sẽ sớm lấy lại lòng tin của khán giả dành cho các cuộc thi nhan sắc. Bản thân tôi chỉ là một cá nhân thôi, tôi không biết phải làm gì, chỉ biết nhìn nhận và nếu ai đạt được một điều gì đó mang lại vinh quang cho tổ quốc, tôi sẽ chúc mừng.
Nếu mời Diễm Hương ngồi ghế giám khảo một cuộc thi nhan sắc thì phải đảm bảo những tiêu chí gì?
Tôi nghĩ mình lớn rồi nên không khó tính nữa. Đây cũng không còn là cái thời mà tôi mới đăng quang như các bạn trẻ khác bây giờ, muốn mời phải nhiều điều kiện kèm theo. Bản thân tôi vừa rồi cũng làm công việc là mời show giúp cho một số người bạn của tôi ở bên nước ngoài. Các bạn bây giờ rất khó tính, đủ yêu cầu hết. Một số điều kiện như về cát sê, nơi ăn ở... chắc chắn sẽ được đảm bảo, còn một số điều kiện quá kì quặc, tôi nghĩ cũng không nên làm khó nhau như vậy. Tôi nhìn nhận việc đó khá đơn giản. Mời tôi cũng bình thường, miễn sao cát sê đáp ứng đủ cho chi phí quần áo, trang điểm. Cát sê của giám khảo cũng phần nào chứng tỏ quy mô cuộc thi lớn hay nhỏ. Tôi không đưa ra mức cát sê quá cao nếu họ đáp ứng được, tôi sẽ nắm được quy mô cuộc thi đến đâu. Sau đó, các điều kiện đi kèm là: Cuộc thi này có trong sáng không? Có bị thao túng bởi ban tổ chức không?... Tôi cũng sẽ xem chất lượng thi sinh và đây có phải là một cuộc thi nhan sắc thật sự hay không?
"Người ta nói hôn nhân là mồ chôn tình yêu. Còn với tôi, hôn nhân là lò luyện tình yêu"
Giữa một Diễm Hương của showbiz và một Diễm Hương của công việc kinh doanh, gia đình, điều gì chị cảm thấy thích và thoải mái hơn?
Tôi thích cả hai. Cái nào cũng là Diễm Hương. Tôi thấy mình đa năng hơn, cuộc sống của mình thú vị hơn. Nếu là Hoa hậu Diễm Hương, tôi có thể chụp hình, tạo dáng và giao lưu với tất cả những người nổi tiếng. Một điều thú vị là tôi được chụp ảnh với rất nhiều người đẹp là các Hoa hậu, Á hậu. Tôi cũng cảm thấy rất tự hào khi được khá nhiều các bạn trẻ nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực chào hỏi.
Ở khía cạnh kinh doanh, bạn có thể tưởng tượng ra tôi mặc một chiếc quần tối màu, áo thun trắng, mang ba lô, đi dép lào đến các chợ đầu mối để tìm những bạn hàng là những người bán rau, bán cá hay những đối tác mà tôi phải thương lương mặc cả. Sau một thời gian dài làm việc, người ta mới nhận ra và bảo, Hoa hậu gì mà trả giá quá vậy? Đó là một câu nói đùa để mọi người có thể hiểu, trong công việc kinh doanh, tôi vẫn phải mặc cái áo giống như bao nhiêu người làm kinh doanh khác, tôi chi li trong từng chi tiết để có thể kiểm soát những biến cố xảy ra như giá cả tăng hay giảm, để đối phó được với khách hàng. Tôi khá kĩ tính và mong muốn công việc kinh doanh phát triển bền vững. Tôi sẵn sàng bỏ đi lớp Hoa hậu hào quang để trở thành một con người kinh doanh thực tế. Tôi có thể thức dậy lúc 3,4 giờ sáng để tìm được nguồn hàng tốt. Hay nghe ở đâu có nguồn hàng ổn định, tôi có thể đi xe ôm thẳng đến để có được ngay cơ hội.
Bây giờ, những câu chuyện showbiz, những món hàng hiệu siêu xe cũng không còn hấp dẫn chị. Vậy điều gì sẽ hấp dẫn chị và hạng mục chi tiêu nào khiến chị bỏ ra mà không tiếc?
Việc tôi quan tâm hàng đầu bây giờ là nuôi dạy con. Vì mối quan tâm hàng đầu là con nên việc tôi tiêu tiền không tiếc cũng là con. Nếu chất lượng cao mà số tiền tương đương, tôi sẽ hoàn toàn đồng ý chứ không phải quăng tiền cái vèo, không cần biết nhiều. Tôi xài tiền cân nhắc lắm. Tôi thường tốn nhiều tiền nhưng không tiếc là khi cho con đi du lịch. Thứ nhất là giúp con vui. Thứ hai là cho con nhiều kiến thức. Ngoài ra, tôi chỉ chi tiền nhiều cho đầu tư kinh doanh để đem lại lợi nhuận trong tương lai. Tôi không có quá nhiều nhu cầu linh tinh. Có ăn uống là chi hơi nặng.
Noah đang trong giai đoạn phát triển, chị muốn dạy con điều gì, cách xài tiền ra sao và nhận định cuộc sống thế nào?
Tới bây giờ, Noah đã ba tuổi và chưa đi học. Tôi muốn con có nhiều thời gian gần gũi người thân là mẹ, là ba, là bà nội. Tôi muốn con có nhiều thời gian đi nhiều nơi cùng với tôi trước khi con bước vào quãng đời đi học, có nhiều sự ganh đua. Vì đi học mẫu giáo bây giờ cũng nhiều sự cạnh tranh như danh hiệu bé khoẻ bé ngoan... Tôi có công việc kinh doanh nhưng hoạt động chủ yếu trên điện thoại và ở nhà nên tôi nghĩ rằng, mình có đủ điều kiện để dạy dỗ con thật tốt và theo sát con từng giai đoạn, cột mốc. Tôi đã định hướng cho con từ lúc mới sinh ra chứ không phải riêng bây giờ. Noah có cách nhìn nhận về tiền phải thông minh như thế nào. Có những cái con có rồi, sẽ không mua nữa vì hoang phí. Những cái con mua phải thật sự cần thiết. Những nhận định trong cuộc sống, tôi cũng chia sẻ với con mình như một người bạn. Tôi nghĩ không phải là dạy mà là chia sẻ, truyền kinh nghiệm cho con.
Đến hôm nay, tôi nghĩ con tôi đã có một số kiến thức về cuộc sống nhất định. Chẳng hạn, Noah rất thích đồ chơi nhưng Noah tự biết món nào có rồi sẽ không mua thêm. Quan niệm của tôi khi nuôi con là hãy chơi cùng con, sống cùng con. Tôi muốn con mình phải là một người đàn ông bản lĩnh. Trong xã hội ngày càng phát triển, giới trẻ lại ngày càng mất đi sự định hình phong thái của một quý ông. Hồi xưa, thời của ba tôi luôn tiếp thu văn hoá kéo ghế, mở cửa, xách đồ cho phụ nữ. Ngày nay, trong những đoạn clip trên mạng xã hội, tôi thấy các bạn nam không còn như vậy nữa. Tôi muốn con trở thành một quý ông để che chở, bảo vệ được những người phụ nữ trong cuộc sống của con mình. Sau đó là một người đàn ông điềm tĩnh, bản lĩnh để có thể giải quyết nhiều trắc trở phía trước.
Chị có ý định sinh thêm con để Noah có bạn chơi cùng?
Với tôi, con cái là trời cho, không nên quá đặt nặng. Tôi đang trong giai đoạn bắt đầu công việc kinh doanh, Noah cũng chỉ mới ba tuổi, tôi nghĩ đây là giai đoạn khó khăn của cả hai mẹ con. Bước qua giai đoạn này sẽ là giai đoạn ổn định hơn của Noah.
Ông xã có đỡ đần nhiều cho chị ở thời điểm vừa kinh doanh vừa chăm con này không?
Có chứ. Làm bất kì việc gì tôi cũng không thể một mình được. Ông xã tôi cũng đang có rất nhiều công việc. Tuy nhiên, trong một số việc có thể giúp được, anh đều giúp. Chẳng hạn chở vợ đi giữa đêm khuya... Tôi nghĩ việc hỗ trợ của chồng đã phần nào giúp đỡ cho công việc kinh doanh của tôi trong thời điểm bắt đầu đầy khó khăn.
Trong gia đình, anh không phải là người Noah sợ. Bản thân anh giúp đỡ tôi trong việc chăm sóc Noah rất nhiều. Ví dụ, Noah buồn ngủ đòi bú đêm, anh sẽ không để tôi thức dậy mà tự đi lấy sữa cho con, hay chơi với Noah... Chồng tôi là người giúp Noah cảm thấy dễ dàng hơn mẹ.
Khi xảy ra bất đồng quan điểm với chồng chị sẽ xử sự ra sao để ông xã không cảm thấy bị lấn lướt?
Tôi là người rất thẳng tính. Để nói trưởng thành xử sự trong hôn nhân, tôi có một chút ít kinh nghiệm. Xảy ra mâu thuẫn tranh cãi là chuyện bình thường của bất kì gia đình nào. Việc cãi vã hay có sự bất đồng trong gia đình tôi là có. Đôi khi có việc ngày hôm nay mình giận, ngày mai bỏ đi không quan tâm, bỏ qua và đặt chuyện kinh doanh, con cái lên hàng đầu sẽ khiến cuộc sống gia đình đỡ áp lực hơn. Hồi xưa, tôi không như thế. Cứ giận là nghĩ hoài về vấn đề đó, làm cho mọi thứ căng thẳng, ảnh hưởng đến tâm lí, tinh thần của chính mình.
Ngoài ra, nếu có biến động lớn hơn, tôi sẽ nói với chồng mình là cả hai nên ngồi nói chuyện thẳng thắn với nhau, được thì giải quyết, không được cũng giải quyết. Bất cứ vấn đề gì cũng có giải pháp cả. Con người và xã hội đã phát triển, có nhiều khái niệm phát triển thì hôn nhân cũng phát triển. Đồng thời việc ly hôn là sự tiến bộ của loài người. Nếu chúng ta giải quyết được với nhau thì giải quyết với nhau, nếu không còn nói chuyện được với nhau, luôn luôn có một con đường để chúng ta có thể giải thoát nhau. Chồng tôi hoàn toàn hiểu tôi nghiêm túc trong việc giải quyết vấn đề. Tôi không bao giờ mong muốn mọi việc đi quá xa. Tôi nghĩ phụ nữ ở độ tuổi hơn 30 đã không còn trẻ để hôm nay cãi nhau, ngày mai làm lành, ngày mốt cầu hôn... Mọi việc xảy ra nên thật sự bình tĩnh.
Nói như vậy, việc vun vén gia đình là trách nhiệm nhưng chị sẵn sàng đối mặt với việc ly hôn mà không sợ điều tiếng?
Không một người phụ nữ nào, kể cả tôi chấp nhận chuyện gia đình tan vỡ và phải ly hôn. Đối với tôi, tôi không hề mong muốn chuyện ly hôn vì tôi đã có kinh nghiệm như bạn biết. Tôi chia sẻ thẳng với chồng để anh ấy hiểu rằng, đừng bao giờ nghĩ không việc gì là bế tắc hay đường cùng. Mọi việc trong cuộc sống đều có hướng giải quyết theo một cách mà mình nghĩ tích cực và cùng nhau giải quyết. Cùng nhau giải quyết, hôn nhân sẽ tiến thêm một bước. Người ta nói hôn nhân là mồ chôn tình yêu. Còn với tôi, hôn nhân là lò luyện tình yêu nếu như bạn luyện nó càng lâu, nó sẽ càng là viên tinh đơn. Còn nếu không đủ lửa, không đủ kiên trì bền bỉ thì viên thuốc đó cũng chỉ là một viên thuốc bình thường, dễ dàng vỡ tan. Ly hôn là tránh cho hai cuộc đời đau khổ, giằng xé nhau.
Cảm ơn Diễm Hương về những chia sẻ!
Theo Lam Khánh/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)