Sau hình ảnh quỳ gối cầu hôn Hồ Ngọc Hà tạo sóng trên mạng xã hội sáng ngày 12/11 thì đến tối 13/11, nhân dịp sinh nhật của chính mình, Kim Lý công khai clip cầu hôn Hồ Ngọc Hà.
Từ đoạn clip có thể thấy, khác hẳn những khung cảnh cầu hôn sang trọng lãng mạn thường thấy ở các cặp đôi, Kim Lý cầu hôn Hồ Ngọc Hà ngay tại bệnh viện nơi Hồ Ngọc Hà vừa sinh con. Trong diện mạo không tươm tất, gương mặt mộc mạc, ngồi xe đẩy, Hồ Ngọc Hà xúc động đón nhận lời cầu hôn chân thành từ Kim Lý.
Sau đó, chia sẻ với truyền thông Kim Lý tiết lộ: "Tôi đã nghĩ về việc cầu hôn từ cách đây khá lâu. Chúng tôi đã bên nhau 3 năm và cùng chung sống, giờ đã có thêm 2 thiên thần nhỏ. Tôi biết rằng cầu hôn trong bệnh viện sẽ không lãng mạn nhưng nó thật ý nghĩa với tôi và Hà. Đó là những gì tôi làm từ tận đáy lòng mình. Tôi không quan trọng việc cầu hôn ở đâu, bạn có bao nhiêu tiền hay giá trị chiếc nhẫn, điều quan trọng là phải xuất phát từ trái tim. Tôi cho Hà biết rằng tôi muốn sống cùng cô ấy đến cuối cuộc đời và tôi tin tôi sẽ làm được", Kim Lý chia sẻ.
Về phía Hồ Ngọc Hà, chia sẻ sau màn cầu hôn bất ngờ đầy xúc động, nữ ca sĩ cho biết không bị bất ngờ thì chắc chắn không bao giờ cô cho quay hình và phỏng vấn trong tình trạng mặt mộc, sơ sài. Cô cũng thừa nhận bản thân rất khó để bị lừa và không thích tổ chức đám cưới hay các thứ rình rang.
"Đây là lần đầu tiên tôi được một người đàn ông quỳ gối cầu hôn. Tất cả những điều này phải xuất phát từ tình cảm thật thì mới chạm đến tình cảm của mình. Nó không diễn ra theo kịch bản hay ai đấy cố làm hài lòng mình. Tôi nghĩ đây là điều mà Kim muốn dành cho mình sau khi tôi sinh em bé. Cảm ơn người có lẽ phải gọi là chồng rồi đã dành cho mình sự trân trọng như vậy. Tôi nghĩ phụ nữ, hạnh phúc nhất là tìm được người yêu và trân trọng mình. Tôi hy vọng sẽ gắn kết với nhau thật lâu dài, xây dựng một gia đình thật hạnh phúc", Hồ Ngọc Hà bày tỏ.
Thực tế, từ khi bức ảnh cầu hôn đầu tiên cho đến khi clip được chia sẻ cặp đôi đã nhận được nhiều sự ngưỡng mộ và chúc phúc từ bạn bè đồng nghiệp và người hâm mộ. Tuy nhiên, không phủ nhận khi đoạn clip cầu hôn được công khai, nhiều người đã "bán tín bán nghi" về sự dàn dựng và kịch bản PR khi trong đó logo thương hiệu xuất hiện một cách có chủ đích.
Và cho đến khi nhãn hàng này công khai đăng tải đoạn video trên fanpage chính thức để quảng bá thì nhiều người cho rằng cảm giác như "một cú lừa". Một bộ phận dư luận bày tỏ cảm giác thất vọng vì màn cầu hôn lãng mạn được cho là món quà bất ngờ vốn nghĩ rất tự nhiên "ngôn tình" đời thực, nhưng nếu có hoạt động PR thì câu chuyện tình cảm rõ ràng là có dàn dựng, có kịch bản,...
Phản ứng của một bộ phận dư luận về màn cầu hôn khi nhãn hàng công khai đoạn video để quảng cáo
Lý giải về phản ứng của dư luận xung quanh màn cầu hôn này, một chuyên gia truyền thông giấu tên cho biết, dư luận cần rõ ràng rằng đang coi đó là một chiêu quảng cáo hay một màn cầu hôn thật và có lồng ghép quảng cáo?
"Thực tế những chuyện như thế này rất bình thường với các ngôi sao trên thế giới. Xét từ góc độ chuyên môn, phải nói là nghệ sĩ đang rất chuyên nghiệp vì ý thức được giá trị về mặt hình ảnh của bản thân. Và nhãn hàng cũng nhanh nhạy trong việc này. Đây là điều đáng khen.
Còn về phản ứng của khán giả? Tôi hiểu được tại sao có một bộ phận tỏ ra thất vọng nhưng nếu tôi hay bất kỳ ai là người nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà hay Kim Lý cũng sẽ làm như thế. Bởi đó là xu hướng tất yếu của thời đại, của nền công nghiệp giải trí chuyên nghiệp.
Vấn đề ở đây nằm ở việc một bộ phận dư luận chưa quen với điều đó. Chưa quen nên dễ có phản ứng nhưng dần dần họ sẽ quen bởi câu chuyện ở đây không chỉ là một màn cầu hôn đó đâu. Người nổi tiếng thì ngồi ở đâu, ăn cái gì cũng phải chú ý chứ nếu không đều dễ trở thành hành động, hình ảnh để PR. Và các ngôi sao chấp nhận chuyện đó như lẽ đương nhiên", vị chuyên gia truyền thông cho biết.
Hồ Ngọc Hà và Kim Lý vốn là tâm điểm chú ý mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện
Đặt ngược vấn đề cho rằng, khán giả đang quá "nhạy cảm" vì gần đây nhiều nghệ sĩ đang bị "soi" hành động khi tận dụng hình ảnh quảng cáo cho quá nhiều nhãn hàng. Điển hình từ câu chuyện của Thuỷ Tiên. Chuyên gia truyền thông này lý giải: "Thuỷ Tiên là câu chuyện khác. Tôi cho rằng cô ấy chưa khéo trong việc quảng cáo. Thực tế vì hành động từ thiện nguyện của Thuỷ Tiên ở miền Trung khiến danh tiếng, độ phủ truyền thông tăng vọt. Ngay giữa thời điểm đó cô ấy lại lập tức post bài quảng cáo. Sai thì không sai nhưng không khéo léo khiến khán giả có cảm giác những đóng góp của mình bị đem ra làm thương mại. Ví dụ dễ hiểu (chỉ là ví dụ) một post Facebook của Thuỷ Tiên trước đây đáng giá 100 triệu, nhưng nhờ cô ấy đi làm từ thiện mà tăng gấp đôi thành 200 triệu/post. Nghĩa là, 100 triệu thêm đó chính là nhờ sự quan tâm của mọi người.
Còn câu chuyện của Hồ Ngọc Hà lại khác, cô ấy đang là người nổi tiếng và dư luận có nhu cầu quan tâm tới đời tư của cô ấy. Nên không thể nào nói là lợi dụng hay "một cú lừa" được".
Lâu nay, Hồ Ngọc Hà luôn là gương mặt được lựa chọn của nhiều nhãn hàng
Tuy nhiên, xét một khía cạnh khác về phản ứng của khán giả là khi người trong cuộc chia sẻ màn cầu hôn không kịch bản, hoàn toàn tự nhiên và gây bất ngờ cho đối phương nhưng lại có sự can thiệp "lộ liễu" của nhãn hàng. Theo chuyên gia truyền thông, từ những chia sẻ của người trong cuộc, người nghe có quyền hiểu tất cả đều là vô tư, cho đến khi có sự can thiệp của nhãn hàng. Như thế là người trong cuộc đã chỉ nói "một nửa sự thật" và khán giả khó tính thì có thể nói là bị lừa cũng là điều dễ hiểu.
Từ góc độ truyền thông, khi được hỏi dự đoán chi phí của gói quảng cáo này, vị chuyên gia truyền thông cho biết: "Để tính cát-sê cho một nghệ sĩ còn phụ thuộc vào việc nhân vật là ai? Sự kiện đó là gì? Và nhiều điều kiện thỏa thuận riêng với nhãn hàng. Tuy nhiên, nếu xét chỉ trong đoạn clip như xuất hiện logo, được sử dụng clip để PR,… căn cứ vào một hợp đồng khác của nhãn hàng này cho một bộ phim mà tôi biết thì ước tính cát-sê khoảng 200-300 triệu đồng cho Hồ Ngọc Hà và với sự kiện dấu mốc trong đời như thế. Có thể vẫn là Hồ Ngọc Hà nhưng chỉ đeo cái nhẫn đó thôi thì chi phí lại không quá cao đến mức như thế".