"Ariana Grande coi thường fan Việt, đừng đến Việt Nam nữa"

Google News

Khoảng 5 tiếng trước khi show diễn thuộc khuôn khổ Dangerous Woman Tour bắt đầu, Ariana Grande đã khiến vô số người hâm mộ tại Việt Nam thất vọng.

Việc "bùng show" là chuyện không mới với những ngôi sao hạng A, điển hình trong năm 2017 có Adele, Justin Bieber, Kanye West, Linkin Park và đặc biệt là Ariana Grande.
Nữ ca sĩ người Mỹ đang trải qua giai đoạn đầy biến cố khi vào tháng 5, vụ đánh bom khủng bố tại thành phố Manchester, Anh đã khiến nhiều khán giả của cô thiệt mạng và bị thương, kèm theo đó là 7 show diễn bị huỷ tại châu Âu.
Nhưng có lẽ, tất cả trường hợp trên đều không bất ngờ bằng lần huỷ show tại TP.HCM chiều 23/8. Đêm diễn thuộc khuôn khổ Dangerous Woman Tour là chuyến lưu diễn đầu tiên và chính thức của một ngôi sao hạng A của thế giới đến Việt Nam.
"Ariana Grande coi thuong fan Viet, dung den Viet Nam nua"
Thông báo đơn giản của Ariana Grande. Ảnh: Instagram. 
Không thể chấp nhận được
Phản ứng của người hâm mộ ngoài thất vọng, cảm thông trước tình hình sức khoẻ của Ariana Grande, phần còn lại đều cho rằng cách xử lý của nữ ca sĩ là khá vô trách nhiệm khi thông báo qua chức năng story của mạng xã hội (MXH) Instagram.
"Thật sự đến giờ tay chân vẫn run, tim vẫn đập nhanh hơn bình thường vì chưa thể bình tĩnh được. Mình từng nói đùa rằng nếu bán vé ít quá chắc sẽ huỷ show nên cũng không thất vọng lắm, mà mình run vì tức bởi cô ấy thông báo huỷ show bằng một cái story sẽ biến mất trong vòng 24?", tài khoản Facebook có tên Huỳnh Đắc Thọ bức xúc.
Đồng quan điểm, tài khoản Trâm Nguyễn cũng xem đây là hành động "không thể chấp nhận được". Hay Nhật Đông Vũ, một nhà báo đang làm việc và sinh sống tại TP.HCM, lại đánh giá việc huỷ show thông qua Instagram là hành động xem thường người Việt Nam.
Những phản ứng trên đều có cơ sở bởi tính đến thời điểm hiện tại, bức ảnh được Ariana Grande chụp lại và đăng trên Instagram vẫn là thông báo đầu tiên và chính thức đến những khán giả đã mua vé Dangerous Woman Tour.
Nhiều fan Việt "tràn" vào những trạng thái khác của nữ ca sĩ trên Instagram. Phản ứng của phần đông cư dân mạng là phản đối và kêu gọi Ariana Grande không nên đến Việt Nam thêm lần nào nữa.
"Cô ấy đã huỷ rất nhiều show với lý do bị ốm rồi", tài khoản sonkhue707 mỉa mai. "Thần tượng của bạn thông báo tin này bằng chức năng story. Chúng tôi còn không có nổi một thông báo chính thức về việc này", một khán giả khác không giấu được bức xúc.
Trên ATRL, diễn đàn nhạc Âu Mỹ lớn nhất thế giới, một người dùng Việt Nam vừa lập chủ đề thông báo sự việc của Ariana Grande, kèm theo lời tuyên bố ngừng yêu quý, hâm mộ nữ ca sĩ.
Trả lời Zing.vn, đơn vị phát hành vé của đêm diễn cho biết họ hoàn toàn bất ngờ với thông báo từ Ariana Grande. Phía nữ ca sĩ người Mỹ không trao đổi thông tin này từ trước.
Được thông tin và quảng bá hồi tháng 6, sự kiện Ariana Grande đến Việt Nam tạo nên cơn sốt lớn. Khác những trường hợp sao quốc tế từng đến Việt Nam, Ariana Grande đang là ngôi sao hạng A, vẫn đang ở thời kỳ đỉnh cao của nền âm nhạc.
Thiếu chuyên nghiệp
Đột ngột huỷ show, chỉ thông báo trên Instagram mà ngay cả ban tổ chức cũng không hề hay biết, Ariana Grande đang gặp nhiều chỉ trích vì sự thiếu chuyên nghiệp và có phần không tôn trọng khán giả Việt Nam.
"Ariana Grande coi thuong fan Viet, dung den Viet Nam nua"-Hinh-2
Bức thư đầy tình cảm của Adele gửi đến người hâm mộ nước Anh. Ảnh: Twitter. 
So sánh với Adele, Justin Bieber và Linkin Park - ba tên tuổi từng huỷ show vào năm nay, tất cả đều được thông báo thoả đáng bằng những phương tiện truyền thông chính thức. Adele thậm chí còn đăng tải một bức thư dài, kể về tình trạng sức khoẻ của mình và cầu mong người hâm mộ thông cảm.
Ông Philip Nguyễn, đại diện ban tổ chức cũng xác nhận đêm diễn của cựu ngôi sao Nickelodeon tối 23/8 tại TP.HCM chính thức bị hủy. Hiện tại, phía ban tổ chức đang làm việc với Ariana Grande và sẽ đưa ra thông cáo báo chí.
Song song với đó, một số ý kiến cũng tỏ ra bênh vực Ariana Grande khi cho rằng nữ ca sĩ có thể chưa kịp phản ứng và sẽ có phản hồi sau. Trong một số trường hợp bất khả kháng như bệnh tật, việc không thể biểu diễn là chuyện đương nhiên với một ca sĩ như Ariana Grande.
Đàm Vĩnh Hưng thuộc một trong số những người đứng về phía Ariana Grande trong vụ này. Anh viết trên trang cá nhân: "Thật tội nghiệp, cô bé nguy hiểm (tên album Dangerous Woman của Ariana Grande - PV) đã huỷ show. Và tội cho khán giả Việt Nam. Cô ấy sốt 42 độ và ho kinh khủng nên không hát được. Thôi đành tìm một ngày khác vậy".
Theo Duy Vũ/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)