Ai sở hữu vũ khí mạnh nhất Vũ trụ Điện ảnh Marvel hiện nay?

Google News

So sánh giữa nguyên tác và trên màn ảnh rộng, chiếc rìu thần Stormbreaker của Thor mang sức mạnh tối thượng ở MCU.

Trong Thor: Ragnarok, Hela đã bóp nát búa thần Mjolnir của Thor trong tích tắc. Do đó, để đối đầu với Thanos (Avengers: Infinity War), Thor đã tới Nidaverllir với mong muốn trang bị một thứ vũ khí có sức mạnh tối thượng.
Không phải thất vọng, Eitri - người cuối cùng còn lại tại Nidavellir sau cuộc tàn sát của Thanos - đã chế tác ra thứ vũ khí lợi hại ngoài sức tưởng tượng, Stormbreaker. Đặc biệt, màn trình diễn của Thor cùng bảo bối mới trước tên Titan điên chính là điều khiến người hâm mộ phải nhìn nhận khác về Stormbreaker.
Theo Eitri, đây là vũ khí mạnh nhất mà ông từng chế tạo cho Asgard. Trong trận chiến cuối cùng của Avengers: Infinity War, Thanos đã tấn công Thor bằng tia sáng hội tụ năng lượng của sáu viên đá. Tuy nhiên, Stormbreaker không hề có dấu hiệu suy yếu.
Ai so huu vu khi manh nhat Vu tru Dien anh Marvel hien nay?
Màn đọ sức giữa Stormbreaker và sau viên đá vô cực. 
Có thể, Thor thiếu một chút may mắn trong việc tiêu diệt Thanos khi anh không nhắm thẳng chiếc rìu vào đầu tên Titan điên. Thế nhưng, Stormbreaker hoàn toàn có đủ khả năng để đem lại một cái kết có hậu trong Infinity War.
Tất cả vũ khí do tộc người Dwavren rèn đều sử dụng Uru là nguyên liệu. Trong truyện tranh, Uru là khoáng sản quý hiếm, chỉ có trên Nidavellir. Đáng nói, nguyên liệu này sở hữu quyền năng lưu trữ năng lượng, cụ thể là pháp thuật. Do đó, những bùa phép đều có thể được hấp thụ bởi Stormbreaker.
Lời giải thích về Uru trong phiên bản điện ảnh khá tương đồng với nguyên tác. Khả năng hấp thụ, tăng cường và trả lại đòn tấn công của Stormbreaker cao hơn tất cả vũ khi mà Dwavren từng rèn trước đó. Trên cơ sở này, người hâm mộ có thể hiểu tại sao Stormbreaker lại oanh tạc mạnh mẽ đến vậy trong Avengers: Infinity War.
Ai so huu vu khi manh nhat Vu tru Dien anh Marvel hien nay?-Hinh-2
Stormbreaker phiên bản điện ảnh. 
Cùng với vũ khí mới, Thor sở hữu khả năng điều khiển các thực thể của vũ trụ. Thần sấm có thể triệu hồi Bifrost, mở ra các cổng kết nối tới bất kỳ không gian nào. Một điểm đáng nói, Stormbreaker dường như được liên kết với sức mạnh của Thor, giúp nâng tầm sức mạnh thiện chiến.
Còn nhớ, Thor suýt mất mạng khi cố gắng giữ cháy một ngôi sao để Eitri luyện rìu thần. Sau đó, Thần sấm nhanh chóng xuất hiện dưới trái đất với sinh lực tràn đầy. Điều này đặt ra giả thuyết Stormbreaker làm tăng tốc độ phục hồi của Thor.
Thực chất, Stormbreaker trong Avengers: Infinity War sở hữu quyền năng lớn hơn hẳn so với nguyên tác. Có lẽ, anh em nhà Russo đã cường hoá Stormbreaker trên phim với nguồn cảm hứng từ rìu Jarnbjorn - vũ khí đặc trưng của Thor Odinson trong Marvel Comics.
Đây là chiếc rìu chiến do nhà văn Jason Aaron tạo ra vào năm 2013. Theo truyện, chính Thor là người yểm bùa máu lên Jarnbjorn, đồng thời ban cho nó sự bất khả xâm phạm.
Ai so huu vu khi manh nhat Vu tru Dien anh Marvel hien nay?-Hinh-3
Stormbreaker theo nguyên tác truyện tranh. 
Do đó, Jarnbjorn là vũ khí tối thượng của Thần sấm, mang sức mạnh có thể chống lại các vụ nổ năng lượng từ Ngày tận thế và giết chết Celestials.
Stormbreaker của MCU và Jarnbjorn của truyện tranh mang khá nhiều điểm chung. Trước hết, cả hai đều được chế tác nhằm phục vụ mục đích giết chết những mối đe dọa vũ trụ. Hơn nữa, hai vũ khí đều có năng lực chống lại những cuộc tấn công năng lượng tàn khốc nhất.
Tuy nhiên, khả năng chống đỡ của Stormbreaker trước sức mạnh của sáu viên đá vô cực trên màn ảnh rộng cho thấy Stombreakerlà vũ khí mạnh nhất trong MCU hiện nay, vượt trội tất cả vũ khí theo nguyên tác.
Theo Hương Đỗ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)