3 biến cố lớn trong cuộc đời "Lệnh Hồ Xung" Lý Á Bằng

Google News

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Lý Á Bằng đã rơi nước mắt tiết lộ về những dấu ấn lớn trong cuộc đời và sự nghiệp, trong đó có cuộc hôn nhân tan vỡ với Vương Phi và lùm xùm scandal quỵt tiền từ thiện.

Đại hiệp hoàn hảo nhất bước ra từ truyện Kim Dung
So với các đồng nghiệp nam khác, ngoại hình Lý Á Bằng chưa chắc đã vượt trội hơn, nhưng nhờ có tài năng diễn xuất đỉnh cao và vẻ ngoài lãng tử, nam diễn viên đã gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn Lệnh Hồ Xung trong Tiếu ngạo giang hồ, và đại hiệp Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu.
Vai diễn Lệnh Hồ Xung trong Tiếu ngạo giang hồ đã đưa Lý Á Bằng lên đỉnh cao. 
Thành công chào đón Lý Á Bằng khi nhà sản xuất Trương Kỷ Trung lần đầu tiên đưa tiểu thuyết võ hiệp Tiếu ngạo giang hồ của Kim Dung lên màn ảnh nhỏ Trung Quốc vào năm 2011. Tuy bị chỉ trích khá nhiều vì nhận định "không phù hợp phim cổ trang", Lý Á Bằng lặng lẽ cố gắng chứng minh khả năng của mình. Kết quả bộ phim đã đưa tên tuổi Lý Á Bằng lên một tầm cao mới, sự nghiệp không ngừng thăng hoa. Cho đến nay, hình tượng lãng tử Lệnh Hồ Xung của Lý Á Bằng vẫn chưa có ai thay thế được.
Năm 2003, nam diễn viên tiếp tục đảm nhận vai chính trong bộ phim chuyển thể khác của tiểu thuyết của Kim Dung, đó là đại hiệp Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu, đóng cặp cùng với Ảnh Hậu Châu Tấn.
Sau hai vai diễn Lệnh Hồ Xung và Quách Tĩnh, Lý Á Bằng được khán giả ưu ái dành tặng danh hiệu "chàng đại hiệp của Kim Dung".
Cuộc hôn nhân đổ vỡ với “Thiên hậu” Vương Phi
Bất ngờ tuyên bố kết hôn với Vương Phi khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lý Á Bằng bỗng chốc bị lên án dữ dội, bởi khi đó anh còn đang hẹn hò với Châu Tấn, còn Vương Phi lại từng kết hôn, có con riêng và mối quan hệ sâu sắc với nam diễn viên Tạ Đình Phong.
Nói về chuyện yêu đương, tài tử Á Bằng từng thổ lộ, bất chấp sự khác biệt hoàn cảnh, tuổi tác và dư luận, anh đắm say Vương Phi từ cái nhìn đầu tiên và quyết tâm có được một kết thúc hạnh phúc với Thiên hậu.
Hai người luôn tình tứ mỗi khi xuất hiện trước công chúng. 
Lý Á Bằng đắm say Vương Phi đến nỗi anh sẵn sàng tạm dừng sự nghiệp đang trên đỉnh vinh quang, toàn tâm toàn ý chăm lo cho vợ. Á Bằng từng nhận xét về vợ: "Cô ấy là một con người rất thẳng thắn, rất đơn giản, và sự đơn giản có cái lợi của nó, đó là cô ấy rất rõ ràng và mạnh mẽ. Là một người đàn ông truyền thống, tôi từng gặp khó khăn trong việc điều chỉnh bản thân để phù hợp với cuộc sống gia đình, nhưng tôi sẵn sàng để làm điều đó. Đương nhiên, không thể gọi những điều ấy là sự hy sinh, bởi vì có cô ấy làm vợ, tôi cho những gì mình phải điều chỉnh không thành vấn đề".
Thậm chí, tài tử họ Lý rất được lòng con gái riêng của Vương Phi, cô bé khi ấy thậm chí đã hỏi anh rằng: "Chú sẽ lấy mẹ con thật chứ". Tĩnh Đồng coi Lý Á Bằng như người cha thực sự chứ không phải là cha dượng.
Năm 2006, cặp đôi chào đón sự ra đời của cô công chúa nhỏ Lý Yên, và không may, cô bé khi chào đời đã mắc chứng hở hàm ếch. Hai người cố gắng hết sức đưa con sang Mỹ để chữa trị. 4 năm sau đó, Lý Á Bằng chính thức rút lui khỏi làng giải trí, bắt đầu kinh doanh và lãnh công việc chăm chút cho con gái. Hình ảnh con gái Lý Á Bằng và Vương Phi thường bị giấu nhẹm do khiếm khuyết về ngoại hình của cô bé.
Mãi đến sau này, công chúng mới biết đến khuôn mặt Lý Yên. 
Tình cảm cặp đôi dường như bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt từ năm 2011, một số nguồn tin cho rằng, lúc ấy, cặp đôi đã không tìm thấy tiếng nói chung: "Á Bằng nóng nảy, thẳng thắn, trong khi Vương Phi không bao giờ thích tranh cãi. Đó là lý do khiến họ dần xa nhau". Dù có nhiều nỗ lực nhưng dường như trong cuộc hôn nhân này, Lý Á Bằng là người yêu nhiều hơn, còn Vương Phi có phần hờ hững. Thiên hậu từng nói, cô tin vào duyên kiếp, nhưng không tin tình yêu là mãi mãi, quan niệm của cô từng được thể hiện rất rõ ràng: "Tôi tin vào số phận, tình yêu, nhưng tình yêu không là mãi mãi. Nếu bạn cứ khăng khăng tin vào điều đó, cuối cùng bạn sẽ lại thất vọng mà thôi".
Đỉnh điểm là năm 2012, hôn nhân của Lý Á Bằng và Vương Phi rơi vào khủng hoảng, cộng thêm sự việc ly hôn của cặp đôi Tạ Đình Phong - Trương Bá Chi. Dư luận đồn đoán rằng Vương Phi vẫn còn vương vấn tình cũ, nên quyết tâm chấm dứt với Lý Á Bằng. Hai người bất ngờ thông báo ly dị vào cuối 2013, gây xôn xao trong công chúng. Tuy nhiên, người trong giới đều đã biết cuộc hôn nhân này đã đến lúc tới hồi kết.
Lùm xùm nghi án quỵt tiền từ thiện
Sau khi biết con gái bị hở hàm ếch bẩm sinh, Lý Á Bằng và Vương Phi đã thành lập một quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ các em nhỏ cũng bị khuyết tật như vậy, lấy tên là Smile Angel Foundation.
Năm 2014, một người tên Zhou Xiaoyun viết trên trang Sina Weibo tố rằng đã có một “âm mưu” xuất hiện đằng sau Smile Angel Foundation. Theo một báo cáo kiểm toán, từ năm 2006 đến năm 2012 tổ chức này đã chi 114 triệu NDT và hỗ trợ phẫu thuật cho 8.525 em nhỏ. Tuy nhiên, Zhou Xiaoyun tính toán và thấy rằng chi phí trung bình của mỗi cuộc phẫu thuật chỉ ở mức 5.000 NDT. Như vậy tổng chi phí cho các cuộc phẫu thuật chỉ là 43 triệu NDT, còn 71 triệu NDT đã biến đi đâu? Zhou chỉ ra rằng kể cả khi trừ đi 22 triệu NDT chi phí quảng bá và quản lý quỹ, số tiền chênh lệch vẫn còn lớn và không ai biết quỹ đã dùng chúng vào mục đích gì.
Zhou chỉ ra một điểm nghi vấn nữa: Năm 2012, Lý Á Bằng cho xây dựng một bệnh viện và tiến hành phẫu thuật cho 564 em nhỏ. Tổng chi phí của quỹ trong năm 2012 là 56 triệu NDT, với mỗi ca phẫu thuật tốn kém tới 99.478 NDT, một con số bị ông cho là hết sức phi lý.
Thêm vào đó, nhiều ngôi sao trong làng trải trí Trung Quốc và người nổi tiếng đã ủng hộ Quỹ Smile Angel, riêng nữ diễn viên Lưu Gia Linh đã quyên góp được gần 5 triệu NDT, chủ yếu thông qua các cuộc đấu giá từ thiện do Smile Angel tổ chức. Tuy nhiên, các khoản quyên góp của họ chưa hề được ghi nhận và công bố trên trang web của Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc. Không ai biết số tiền này đã đi đâu về đâu. Dựa vào đây Zhou Xiaoyun cáo buộc Lý Á Bằng “đánh cắp tiền của bạn bè Vương Phi”.
Cũng chính vì scandal này mà cái tên Lý Á Bằng trong làng giải trí bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là trong việc kinh doanh và từ thiện của tài tử. Thậm chí, từng có lời đồn Lý Á Bằng không gánh được áp lực, chạy trốn nửa tháng. Lý Á Bằng nói đó là 18 tháng khó khăn trong cuộc đời anh, không biết làm gì cũng không thể làm gì, bên luật pháp kiểm tra 3 lần cuối cùng đã trả lại sự trong sạch cho anh.
Quỹ Smile Angel vẫn được Lý Á Bằng tiếp tục duy trì cho đến ngày nay, dù cuộc hôn nhân của anh và Vương Phi đã chấm dứt hồi 2013.Tính đến nay, Lý Á Bằng đã giúp hơn 10 ngàn trẻ em hở hàm ếch có nụ cười xinh đẹp hơn xưa.
Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Lý Á Bằng đã đăng tải một bài viết kêu gọi cho quỹ từ thiện Smile Angel Foundation. Anh đã đính kèm loạt hình ảnh mới nhất của cô con gái Lý Yên. Trong ảnh, Lý Yên để tóc buông dài, mặc áo ngắn ôm sát đang ngồi đánh đàn piano.
Năm 2017, Lý Yên tự tin trình diễn ở sân khấu thời trang tại Pháp. Tiết lộ về sự tự tin trên sàn catwalk, cô bé 11 tuổi nói: "Cháu thích dạo phố với bạn bè. Cháu cũng tự phối trang phục của chính mình. Cháu chưa từng xem trang phục của mẹ, cũng không thử đi giày cao gót dù mẹ có rất nhiều đồ. Cháu thấy rằng tự mình phối có nét đẹp riêng". Trên mạng xã hội, dư luận Trung Quốc chúc mừng Lý Yên đã có bước trưởng thành tích cực. Lý Á Bằng nhờ thế cũng được đánh giá là người cha lý tưởng.
Theo Oanh Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)