Vụ cướp 14 tấn vàng chấn động lịch sử những năm 1800

Google News

(Kiến Thức) - Vào giữa những năm 1800, lợi dụng sự tin tưởng của các linh mục, 4 người đàn ông đã "cuỗm" 14 tấn vàng.

Vào giữa những năm 1800, 4 binh lính đến từ Peru đã phát hiện số tài sản khổng lồ của Nhà thờ Pisco và lên kế hoạch đánh lừa các linh mục của nhà thờ để cướp số vàng bạc, châu báu quý giá.
Bốn binh sĩ trên lần lượt là Luke Barrett, Arthur Brown, Jack Killorain và Diego Alvarez. Họ đều được Nhà thờ Pisco tin tưởng và giao trọng trách quản lý, bảo vệ kho báu. Lợi dụng sự tin tưởng của Nhà thờ Pisco, 4 người lính Peru đã cướp hơn 14 tấn vàng cùng nhiều vật giá trị và bỏ trốn trên một chiếc thuyền sau khi giết hại các linh mục.
Trên đường chạy trốn sang Australia, chúng lạc đường nên đành phải bỏ lại chiến lợi phẩm trên một hòn đảo. Những tên cướp đã vẽ bản đồ ghi lại vị trí cất giấu kho báu với hy vọng một ngày nào đó sẽ quay trở lại lấy kho báu.
 4 người lính đã lấy trộm 14 tấn vàng của nhà thờ Pisco hồi giữa những năm 1800.
Tuy nhiên, thật không may là trước khi thực hiện việc quay lại lấy kho báu, quân đội Peru phát hiện tung tích của 4 tên cướp. Điều này khiến 2 trong số 4 tên lính trên thiệt mạng. Hai người còn lại bị bắt giữ. Cuối cùng, Killorain là người duy nhất sống sót sau khi ngồi bóc lịch trong tù.
Trước khi qua đời, Killorain đã tiết lộ bí mật về vụ cướp kho báu ở Nhà thờ Pisco và nơi cất giấu kho báu với một người tên Charles Howe. Sau đó, Howe đã tìm thấy số kho báu trên nhưng không có khả năng mang số của cải giá trị đó đi. Vì vậy, Howe đã rời đi và hy vọng sẽ sớm quay trở lại lấy kho báu sau khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc vận chuyển số tài sản đó. 
Khi quay trở về, Howe kể lại mọi chuyện với George Hamilton và tiết lộ vị trí kho báu. Tuy nhiên, Hamilton không bao giờ tìm thấy kho báu chứa 14 tấn vàng mà 4 người lính Peru đã giấu do ông không hiểu được tấm bản đồ chỉ dẫn đến kho tàng giá trị trên.
Tâm Anh (theo LV)

Bình luận(5)

Minh Hiền

khang đinh

14 tấn vàng @@ nằm mơ mình cũng ko nghĩ nhà thờ lại có nhiều vàng như thế @@

Minh Hiền

hoahoa

đã cướp hết kho báu rồi còn giết hại các linh mục. haiz

Minh Hiền

lâm gia

số vàng ấy đã tìm thấy hay chưa?

Minh Hiền

mai phương

chính phủ peru không đi tìm số vàng này hay sao? 14 tấn vàng là rất lớn, trên đường từ peru tớ Australia có những hòn đảo nào?

Minh Hiền

khánh

làm sao để 4 người chuyển 14 tấn vàng lên thuyền mà ko bị phát hiện? những 14 tấn cơ mà?!