Yêu 2 tháng chưa hôn, mất 10 triệu tiền "nhận hàng online" cho bạn gái

Google News

Chàng trai đăng đàn hỏi có phải mình đã gặp cô gái vàng trong làng đào mỏ hay không khi mới yêu 2 tháng mà bị bạn gái liên tiếp nhờ nhận hàng đặt mua qua mạng, nhờ luôn cả việc trả tiền.

Anh chàng này viết:

Yêu nhau mới 2 tháng, trong 2 tháng nay mình đã phải nhận đồ của người yêu, từ nào là lazada, shopee, tiki…rồi cả những shop online bình thường, hoa quả, trang sức… Chỉ 2 tháng mà mình phải trả đến hơn 10 triệu tiền đồ.

Yeu 2 thang chua hon, mat 10 trieu tien

Ảnh minh họa: Getty Images.

- Anh ơi xuống nhận giúp em hoa quả với, chị nhà anh đặt.

- Đặt gì thế em.

- 2 cân "chơ ri" ạ?

- Bao nhiêu em nhỉ.

- 730k cả ship ạ (730.000 đồng - PV)

Xuống lấy xong nhắn tin thì hóa ra là người yêu đặt.

- Anh ơi nhận giúp em đồ chị Lan Anh đặt với ạ.

- Bao nhiêu em nhỉ.

- 1250k cả ship ạ.

- Chờ anh chút.

Xuống lấy hóa ra là bộ trang sức bạc và đỉnh cao nhất:

- Anh ơi xuống nhận em con robot hút bụi với ạ?

- Gì, anh có đặt đâu?

- Có chị đặt xong báo gọi cho anh nhận ạ.

Gọi ngay cho người yêu:

- Em đặt cả robot hút bụi à?

- Vâng.

- Em đặt cho ai thế?

- Cho em, sắp sinh nhật em, coi như quà sinh nhật em nhớ, anh bảo em thích gì thì cứ bảo anh mà.

Nghĩ ngợi thế nào xuống thanh toán hơn 6 triệu cả ship xong mang qua cho người yêu. Người yêu thơm được 1 cái, không hôn rồi về.

Xong mình nghĩ, thế nào, 2 tháng yêu nhau, chỉ thơm, chưa hôn, mình đã mất hơn 10 triệu tiền đồ… Người yêu bảo:

- Thì em không đi ăn, không đi uống, không xem phim đỡ tốn tiền ấy thì xoay sang tiền này, mua đồ cho em, lo cho em chứ em có ăn chơi gì đâu mà anh tiếc vậy.

Nhưng mình vẫn thấy ấm ức kiểu gì ấy, cảm giác như đang bị đào mỏ. Người yêu bảo:

- Anh xem mua đồ cho em có hơn 10 triệu mà bảo em đào mỏ hay gì? Người ta còn tặng cho người yêu đồ chục triệu, 2 chục triệu chả kêu, anh ki bo nó vừa.

Cũng kì cơ, mình mua đồ tặng người yêu, mất tiền, mà vẫn bị nói là ki bo… Càng ấm ức. Như thế này đã bị coi là đào mỏ chưa mọi người, 2 tháng nay người yêu mình cũng chưa mua tặng mình một cái gì hết ngoài mấy cái thơm và 2 bữa cơm người yêu nấu cho. À còn kiểu này:

- Nhất anh, em còn chưa nấu cơm cho bạn trai ăn bao giờ, chỉ có anh thôi.

Sau khi nghe xong câu chuyện của anh chàng, nhiều cư dân mạng hài hước bình luận rằng anh "có người yêu dễ thương quá, cố mà giữ thật chặt nhé không lại khổ mọi người".

Đa số bày tỏ quan điểm không ủng hộ những bạn gái sống thực dụng và lợi dụng tình cảm bạn trai theo cách này, và nhắc nhở chàng trai nên xem lại tình cảm của cô gái, cô ấy có thật sự yêu thương mình hay không. "Con gái khi không thật lòng yêu ai thì không tiếc tiêu tiền của người đó, chúc mừng chủ thớt nhé", "Trên giải nhất còn có giải đặc biệt, bạn đừng quên điều đó", "Bạn như một tấm chiếu mới, chưa từng trải", "Bạn có biết đào mỏ là gì không? Đây là một ví dụ đấy"... là các ý kiến nhắc nhở của cư dân mạng.

Số khác đưa ra lời quân sư: "Mang máy hút bụi với trang sức về cho mẹ dùng, còn em nó nhường cho người khác đi anh", "Quay xe liền chứ đợi gì nữa ạ"...

Khi đã yêu nhau, dù nhiều người cho rằng bạn trai là người nên chiều chuộng bạn gái hơn, gánh phần tình phí "nặng" hơn, nhưng điều đó không có nghĩa bạn gái thoải mái dùng tiền của bạn trai, tất cả các khoản chi cá nhân của mình đều chuyển sang cho bạn trai, coi đó là một chuyện đương nhiên, nếu người ta yêu mình thì phải... trả.

Một bộ phận bạn gái trẻ bây giờ có suy nghĩ, nhận thức chưa đúng đắn về tình yêu, như một cô gái trẻ cách đây không lâu xuất hiện trên truyền hình bày tỏ quan điểm "nếu là bạn trai thì anh ấy phải chiều em chứ, phải cho em tiền để đầu tư..." đã khiến rất nhiều người nhìn vào đó chê cười. Tình yêu nếu chỉ đơn giản như vậy thì khác gì một cuộc ngã giá, bán mua, trao tình để nhận tiền?

Nếu bạn không muốn bị cười chê và dọa tất cả đàn ông trên đời sợ chạy hết, hãy là một cô gái có chiều sâu, đủ trí thức, đủ tài năng để tự kiếm được tiền, thật nhiều tiền và tự chi trả cho mình, không phải mang suy nghĩ phụ thuộc đàn ông.

Cuộc đời mọi thứ đều có giá của nó, nếu tình cảm của bạn được định giá bằng tiền thì hãy nhớ rằng, phàm những thứ mua được bằng tiền, đều rẻ. Hãy là một cô gái có giá.

Theo PV/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)