Vợ ơi! Hãy đối xử thật tốt với chồng

Google News

Hãy dành 1 phút để đọc bài dưới đây chắc chắn bạn sẽ rơi nước mắt và yêu thương người chồng của mình hơn bao giờ hết.

Nỗi lòng giấu kín của những đấng mày râu mạnh mẽ
Có một hiện tượng là trong số những người cao tuổi thì các cụ ông thường qua đời sớm hơn các cụ bà. Tới khi về già thì dù tuổi tác bao nhiêu, dù sức khỏe thế nào, chỉ cần vẫn có chồng ở bên, thì dù sống 80 tuổi, 90 tuổi, hay 100 tuổi, bạn cũng sẽ không cảm thấy thê lương và cô độc.
Dẫu cho đến tuổi vãn niên vợ chồng bạn vẫn được ở bên nhau. Ban ngày hai người có thể cùng xem ti vi, đọc báo, nghe nhạc, cùng nhau uống trà tán chuyện, cùng nhau đi dạo thơ thẩn ngoài công viên hay cảm nhận thảm cỏ mềm mượt dưới bàn chân, hoặc cùng đi du lịch đâu đó. Niềm hạnh phúc đó kỳ thực dẫu con đàn cháu đống cũng không thể nào thay thế được. Bởi lẽ con chăm cha không bằng bà chăm ông. Huống hồ, con người ngày nay đa phần chỉ sinh một, hai con.
Theo nhận thức thông thường thì đàn ông sẽ kiên cường hơn phụ nữ. Nhưng vì sao có rất nhiều người cao tuổi đa số đều gặp cảnh cụ ông đi trước cụ bà?
Kỳ thực đàn ông không hề mạnh mẽ như phụ nữ vẫn tưởng. Họ kiên cường là vì tự mình nhẫn chịu và giấu hết thảy oan khuất, mất mát, trắc trở, thất bại, đau ốm, mệt mỏi, nước mắt, áp lực và gánh nặng cuộc sống vào sâu trong trái tim mình. Họ không chịu nói ra, và không muốn bộc lộ ra cho người khác biết được mà thôi.
Nhưng tất cả những cảm xúc giấu sâu trong đáy lòng này kỳ thực giống hệt như những con “vi-rút máy tính” này tới con vi-rút khác, tích tụ lại tới cuối cùng sẽ khiến ổ đĩa bị phá vỡ và máy tính bị treo.
Vì sao đàn ông lại trốn trong men say? Vì sao đàn ông lại ngập trong khói thuốc? Vì sao bạn thường bắt gặp vẻ mặt trầm tư của anh ấy? Kỳ thực nguyên nhân đa phần là do anh ấy đã tích tụ quá nhiều vi rút trong tâm hồn mình. Bởi lẽ anh ấy là đàn ông, anh ấy không thể dễ dàng rơi lệ trước mặt người khác, lại càng không thể dễ dàng thổ lộ cho họ biết được nỗi lòng mình.
Anh ấy bị ép phải trở thành hình tượng mạnh mẽ, cứng cỏi trước mặt vợ, các con và cha mẹ mình. Còn phụ nữ dẫu chỉ gặp một chút oan khuất là đều thì thầm to nhỏ với chồng, với cha mẹ, với các chị em gái và với những người bạn thân. Nên phụ nữ không tích tụ thứ vi rút ấy, chúng đa phần đều được xả hết ra ngoài.
Cho nên phụ nữ quen trút bỏ cảm xúc thường có tuổi thọ dài hơn. Còn đàn ông lại lìa đời sớm hơn vợ mình.
Bạn có muốn hai người có thể nắm tay nhau tới khi đầu bạc răng long, tới chặng cuối cùng của kiếp nhân sinh?
Làm thế nào mới có thể khiến các ông chồng có thể sống lâu hơn, để bầu bạn bên bạn tới lúc bạc đầu? Hãy bắt đầu hành động ngay từ bây giờ! Vậy thì bạn nên bắt tay làm những gì?
Một là, khi chồng về tới nhà, hãy cố gắng tạo cho anh ấy một bầu không khí ấm áp và thoải mái nhất
Kỳ thực không có khách khứa quan trọng tới thăm viếng thì sao lại cứ nhất định phải lau nhà sạch bong không còn hạt bụi? Sao quần áo cứ nhất định phải giặt luôn và ngay? Sao cứ nhất định phải khiến hai người đều căng thẳng trong khi đáng lý ra cả hai đều đáng được nghỉ ngơi, thư giãn? Vợ chồng đa phần cãi cọ đều chỉ vì việc nhà.
Hãy dành cho anh ấy sự ấm áp của tình yêu thương, làm cho anh ấy một vài món ăn, kể cho anh ấy những câu chuyện hài hước, để đánh lạc hướng cảm xúc không vui của anh ấy, rồi hãy nhẹ nhàng tìm hiểu nguồn cơn.
Nếu anh ấy không muốn nói cho bạn biết, thậm chí không muốn đề cập tới chuyện đó thì bạn nhất định không được tiếp tục dò hỏi. Chắc chắn là anh ấy đang chịu tổn thương rất nặng nề. Lúc này đàn ông thường quen tự chữa lành vết thương của mình. Điều bạn có thể làm chính là: Yêu thương! Quan tâm! Dịu dàng! Mặc dù không chắc rằng có thể hóa giải vết thương và cảm xúc tích tụ trong nội tâm anh ấy, nhưng nhất định sẽ là liều thuốc xoa dịu nỗi đau cho anh ấy.
Nếu anh ấy chịu mở miệng thì dù anh ấy kể chuyện gì, bạn cũng đừng oán trách anh ấy vào lúc này. Điều bạn có thể làm là dẫn dắt và khơi thông cho anh ấy chuyển hướng khỏi những cảm xúc tiêu cực của mình.
Kỳ thực, tất cả những nỗi buồn của anh ấy, nói thẳng ra, thì hầu như không nằm ngoài hai chữ “Danh lợi”, hoặc tranh chấp với người khác hay bị sếp trách mắng.
Nếu bạn quan tâm tới sức khỏe của anh ấy, muốn chồng mình có thể nắm tay bạn tới đầu bạc răng long thì bạn không nên quan tâm tới danh lợi của chồng. Danh lợi trong sinh mệnh của anh ấy đã được an bài theo phúc phận mà anh ấy mang đến từ những đời trước. Nếu trong số mệnh của anh ấy có tiền tài thì ắt sẽ có. Nếu không thì dẫu tranh đấu đến hơi thở cuối cùng anh ấy cũng không thể đạt được. Giả dụ cố giành giật được thì cuối cùng cũng danh lợi cũng sẽ tiêu tan, không mất ở phương diện này cũng sẽ tổn thất ở phương diện khác. Đây là luật trời. Nếu bạn không để tâm tới công danh lợi lộc anh ấy sẽ thấy cuộc sống thật nhẹ nhàng. Sự thư thái này của anh ấy sẽ giúp bạn gặt hái được rất nhiều niềm vui và điều bất ngờ!
Đừng so sánh chồng và gia đình mình với người khác
Đối với đàn ông, phụ nữ đem chồng và gia đình mình đi so sánh với người khác cũng giống như một sự “bội phản” nghiêm trọng. Thật ra đàn ông không thể lý giải được nguyện vọng của phụ nữ, chàng chỉ chủ quan cho rằng nàng đang bày tỏ sự bất mãn với mình và với cả tổ ấm của mình. Sự so sánh này thật sự làm tổn thương nặng nề đến lòng tự trọng cũng như sự tự tin của đàn ông. Hãy thận trọng trong lời nói của mình, bạn nhé.
Bí quyết yêu để lấy lòng người đàn ông của mình
1. Bạn càng yêu thương, chàng càng dũng cảm
Một người đàn ông thực sự sẽ không trốn tránh trách nhiệm với vợ con và gia đình. Nếu chàng biết rằng bạn yêu thương chàng đến mức nào, nguyện lòng đồng cam cộng khổ với chàng bao nhiêu, thì chàng cũng sẽ sẵn sàng hy sinh tất cả vì gia đình và người đầu ấp tay gối.
Ngược lại, khi đàn ông cảm thấy không nắm bắt được vợ mình, thậm chí sinh ra nhiều lo âu thì biểu hiện của chàng cũng sẽ như một người “bất lực”. Vì vậy, bí quyết yêu ở đây là đừng sợ bản thân mình bị “mất giá”, hãy luôn cho chàng cảm nhận được tình yêu của bạn trong cả lời nói lẫn hành động nhé.
2. Có một trái tim rộng lượng, thật sự hiểu khuyết điểm và thất bại của chàng
Đàn ông luôn xem người phụ nữ và gia đình của mình như chiếc tổ bình yên và như một bến cảng tránh mưa bão. Vì thế, các chàng hy vọng nơi đây đủ an toàn và bao dung cho mọi thành công cũng như thất bại của mình. Bất luận thế nào, hãy dang rộng vòng tay của bạn để chàng luôn thấy bình yên trong cuộc mưu sinh phấn đấu vì gia đình nhỏ của mình.
3. Đàn ông cần danh phận người chủ gia đình
Phụ nữ hay thích tranh thắng thua với đàn ông trong vấn đề làm người chủ của gia đình. Kỳ thực, không phải chàng muốn giành quyền “thống trị” gì với bạn, chẳng qua các chàng cần một “danh phận” mà thôi. Bạn có thể nhỏ to với chàng lúc chỉ có hai người, hay chàng cũng sẵn lòng giúp đỡ chuyện bếp núc khi bạn mệt mỏi, nhưng trước mặt người thứ ba, bạn hãy nên “nhường” cho chàng thể hiện như một người chủ gia đình nhé. Đàn ông đơn giản chỉ cần vậy thôi.
Theo PV/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)