Vợ không vào phòng cưới, chồng thẳng tay tung cú tát dằn mặt

Google News

 Thấy vợ to tiếng với mẹ, Tiểu Ninh thẳng tay tát vợ dằn mặt. Thế nhưng khi biết được nguyên nhân, anh cảm thấy hối hận khôn nguôi.

Tiểu Ninh và Tiểu Thanh quen nhau qua giới thiệu. Cả hai nhanh chóng kết hôn sau 3 tháng hẹn hò. Ngày cưới chỉ tiếp khách thôi cũng khiến họ mệt mỏi vô cùng. Tối đến chỉ mong mau vào phòng tân hôn sớm nghỉ ngơi.
Vừa bước vào phòng, Tiểu Thanh ngửi thấy mùi hôi thối xộc ra. Nhìn một lượt phòng khách vô cùng sạch sẽ nên cô đi một vòng quanh phòng tìm kiếm. Thật bất ngờ, ở 1 góc tối có hai cái lồng. Một cái nhốt gà, cái còn lại đựng một con rắn ngoe nguẩy. Bị dọa điếng người, cô dâu chạy nhanh ra khỏi phòng, đóng sầm cửa lại.
Vo khong vao phong cuoi, chong thang tay tung cu tat dan mat
 "Vật thể lạ" khiến cô dâu hết hồn. Đêm tân hôn cũng không được như ý.
Thấy con dâu vùng vằng không muốn vào phòng cưới, mẹ chồng mắng cô ngu ngốc khi không biết đây là truyền thống địa phương. Ở đây họ vẫn đặt những con vật này vào phòng tân hôn với mong muốn vợ chồng trẻ được khỏe mạnh. Ngày hôm sau, hai linh vật sẽ được làm thịt để làm canh bồi bổ sức khỏe.
Cho rằng mẹ chồng quá lạc hậu, tùy ý vào phòng riêng của mình, Tiểu Thanh lớn tiếng kêu mẹ bỏ hai con vật vừa đáng sợ vừa bẩn đó ra. Thấy vợ nói chuyện to tiếng với mẹ chồng, Tiểu Ninh không hiểu đầu đuôi vẫn thẳng tay tát vợ "dằn mặt", tuôn lời tục tĩu mắng chửi. Chỉ đến khi người mẹ giải thích, anh mới dừng tay xin lỗi vợ.
Trong câu chuyện này, không ai hoàn toàn đúng hay sai. Mẹ chồng vì mong muốn những điều tốt đẹp cho con mà tự ý quyết định không hề báo trước. Con dâu vì bị động mà không giữ bình tĩnh khi nói chuyện với mẹ chồng. Chàng trai thấy vợ to tiếng với mẹ không thuận mắt mới ra tay. Đáng lẽ ngày cưới là ngày vui mà mở màn đã không suôn sẻ. Tiểu Thanh mặc dù chấp nhận lời xin lỗi của chồng song trong thâm tâm cô bắt đầu phản kháng. Mới ngày đầu làm dâu mà mẹ chồng và chồng đã thể hiện sự gia trưởng, áp đặt cho người khác. Cô cảm thấy tổn thương vô cùng. Chỉ vì không hiểu, tôn trọng đối phương, cả ba khiến cuộc sống gia đình mới khởi đầu một cách gượng gạo. Đây cũng là bài học cho hầu hết các bạn trẻ.
Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)