Vợ bầu ở nhà chồng nuôi, mỗi tháng lại rút tiền đưa về mẹ đẻ

Google News

Mặc dù thu nhập của chồng không cao nhưng bà mẹ trẻ vẫn tiết kiệm một khoản gửi về bên ngoại khiến không ít người phải bức xúc.

Trong đời sống hôn nhân, ngoài tình yêu, sự quan tâm tới nhau thì kinh tế cũng là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Thông thường, tất cả những người phụ nữ sẽ là tay hòm chìa khóa trong gia đình, quán xuyến hết mọi việc chi tiêu. Thế nhưng, khi cuộc sống chưa quá dư dả, lại ở nhà chồng nuôi thì việc tiết kiệm tiền đưa về mẹ đẻ lại nhận nhiều ý kiến trái chiều.
Điển hình như câu chuyện của bà mẹ trẻ S.T dưới đây. Cô đăng tải trên mạng xã hội câu chuyện của mình và đặt ra câu hỏi “liệu mình có ích kỷ hay không?”. Tuy nhiên, sau một hồi tranh cãi, đa phần các ý kiến đều cho rằng việc làm của S.T là điều không nên.
Lời tâm sự nhận nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh chụp màn hình 
“Chẳng là em đang bầu ở nhà chồng nuôi, tháng chồng em làm được 6 triệu thì đưa em tất, em đi chợ 50-60.000 đồng/ ngày + tiền điện nước 500.000 đồng thì hết khoảng 2,5 triệu. Em có đưa chồng lại 2 triệu để đổ xăng và cafe, còn dư khoảng 1,5 triệu thì em gửi về mẹ em. Khi chồng hỏi sao em xài hao vậy, thì em mới thiệt tình nói em gửi về mẹ giữ rồi. Chồng em ra mặt kiểu khó chịu nên bây giờ chỉ đưa em đủ tiền đi chợ thôi.
Lúc trước cưới xong vàng gia đình chồng cho em, em cũng đưa mẹ giữ hết thì bây giờ chồng em bảo muốn lấy lại để vợ chồng tự giữ. Em không chịu thế là em với chồng cãi nhau trận rất lớn. Cho em hỏi có phải em ích kỷ quá không hả các mẹ?”.
Ở nhà nội trợ, bà vợ lại tiết kiệm tiền gửi mẹ đẻ mà không nói với chồng. Ảnh minh họa 
Theo lời tâm sự, được biết S.T ở nhà nội trợ, hiện không đi làm và tiêu bằng tiền chồng mang về. Chồng cô vốn thu nhập cũng chẳng hề khá nên cô phải cân đối chi tiêu. Tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ mỗi tháng, cô không đem gửi ngân hàng mà gửi về cho mẹ đẻ. Ngay khi biết chuyện, 2 vợ chồng S.T cũng xảy ra xích mích.
Ngay khi được đăng tải, dòng tâm sự của S.T đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Đa phần các ý kiến cho rằng việc làm này của người vợ trẻ là điều không nên và cho rằng cô quá ích kỷ.
Nhận thấy phản ứng của nhiều người, S.T đã lên tiếng thanh minh mình chỉ muốn phụ đỡ cho mẹ đẻ vì mẹ mua đồ sơ sinh và sẽ lo cho 2 mẹ con sau khi cô sinh nở. Thế nhưng, S.T càng nói, lại càng khiến nhiều người bức xúc vì suy nghĩ đơn giản và có phần ngây thơ như thế này.
Thành viên có nick Mai Hoàng bày tỏ: “Nếu bạn đi làm, có thu nhập thì không sao, đằng này bạn cũng ở nhà chồng nuôi. Đồng lương vốn chẳng cao gì lại tiết kiệm đưa về cho mẹ đẻ. Có thể bạn cũng có ý tốt để mẹ đẻ giữ hộ, nhưng khi chưa thông qua ý kiến của chồng thì anh ấy sẽ thấy không được tôn trọng”.
Tin liên quan
Linh cảm quen người đã có vợ, cô gái hỏi hội chị em thì phát hiện sự thật bất ngờSếp nữ đến chơi nhà, vợ nghẹn đắng cổ họng khi bị chồng gọi là “ô sin”
Đồng tình với quan điểm này, thành viên Thu Hằng chia sẻ: “Mình nghĩ việc tiền nong rất nhạy cảm, nên phân minh. Nếu tiết kiệm được một khoản mỗi tháng tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chồng để thống nhất 1 phương án. Như thế cả 2 đều thoải mái. Thử đặt bạn vào vị trí của chồng mà suy xét thì sẽ thấy bạn sai rồi. Nếu bạn đi làm vất vả mà chồng bạn lại cũng đưa tiền cho mẹ chồng bạn thì liệu bạn có bình tĩnh như anh ấy được không?”.
“Làm gì có chuyện chồng đi làm lấy tiền nuôi vợ xong vợ gửi hết về cho ông bà ngoại, đến lúc lại mang tiếng đẻ không lo được cho vợ mà phải để nhà ngoại lo à. Nếu bạn khôn ngoan nhanh nhạy thì cũng phải khéo léo một chút thì nhà cửa mới yên ấm được”, Minh Thư – một bà mẹ 2 con khẳng định.
Không chỉ riêng chuyện tiết kiệm, việc chi tiêu trong gia đình cũng là vấn đề cần nhiều sự tế nhị. Tốt nhất, hãy cố gắng minh bạch các khoản thu – chi trong gia đình để cả 2 vợ chồng đều thoải mái. Chắc chắn, chồng của S.T cũng như nhiều người khác sẽ không tiếc 1,5 triệu đồng gửi mẹ vợ tiết kiệm nếu như các bà vợ đã hỏi ý kiến ngay từ đầu.
Theo Hà Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)