Vì câu nói của em họ, tôi không muốn đi làm lại sau Tết

Google News

Sau khi sinh con, tôi tăng cân, xuống sắc rất nhiều. Dịp Tết vừa rồi, vì một câu nói của cậu em họ về ngoại hình mà tôi suy sụp, không muốn đi làm lại.

Tôi vốn là một cô gái trắng trẻo, xinh xắn, nên cũng có nhiều chàng trai theo đuổi. Tôi may mắn lấy được một người chồng tử tế, biết kiếm tiền, lại rất chiều chuộng tôi. Bố mẹ chồng cũng hiền lành, yêu thương con dâu. Từ ngày về làm dâu, tôi được cả nhà cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa; đặc biệt là sau khi tôi sinh được cậu con trai đầu lòng.
Sau khi sinh con, tôi xuống sắc trầm trọng. Trước đây, khi chưa lấy chồng, tôi cao 1m6, nặng 49-50kg, nhưng bây giờ tôi đã vượt ngưỡng 70kg. Vì tăng đến hơn 20 kg nên chân tay, bụng tôi đều bị rạn da; sau sinh không vẫn không giảm cân được vì lúc nào cũng phải ăn nhiều để có sữa cho con uống. Mỗi lần tôi muốn tập thể dục để giảm cân là nhà chồng lại gạt đi, bảo tôi chỉ cần nuôi con tốt là được, gầy béo không quan trọng. Do vậy, dù đã sinh con được 6 tháng mà tôi vẫn như cũ, chưa giảm được cân nào, khiến tôi cũng rất phiền lòng.
Vi cau noi cua em ho, toi khong muon di lam lai sau Tet
 Vì câu nói của cậu em họ mà tôi không dám quay trở lại công ty sau dịp Tết (ảnh minh họa)
Tết năm nay, tôi ăn Tết ở nhà chồng. Hôm mùng 1 Tết, họ hàng nhà chồng đến chúc Tết tôi rất đông. Tôi đã diện bộ quần áo tươm tất nhất, bế cậu con trai 3 tháng ra chào mọi người. Trong lúc ấy, một câu em họ của chồng tôi, năm nay lên 10 tuổi, bỗng nói rất to rằng: "Sao dạo này cô lại béo thế, hồi đám cưới cô có béo, có xấu thế đâu ạ?" Mẹ cậu bé vội nạt đi, mắng con không được nói như vậy. Bố mẹ chồng tôi cũng nói đỡ, bảo rằng do tôi mới sinh em bé nên mới như vậy, sau này sẽ lại gầy như hồi còn trẻ.
Dù lời trẻ con ngây thơ nhưng tôi vẫn buồn và tủi thân vô cùng. Câu nói ấy là một câu nói có tính sát thương cực kì cao đối với một người phụ nữ coi trọng ngoại hình như tôi. Tuần sau là tôi sẽ quay trở lại công việc. Cứ như vậy thì làm sao tôi có đủ dũng khí đi làm, gặp lại mọi người trong công ty được nữa? Hay tôi nên nghỉ thêm mấy tháng nữa, đợi ngoại hình về như cũ rồi mới đi làm lại?
Theo Tiểu Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)