Uống thuốc nội tiết tố nữ vì sợ dậy thì, nam sinh gặp họa

Google News

Không muốn thích nghi với những thay đổi tuổi dậy thì, nam sinh tự ý uống thuốc nội tiết tố nữ rồi bị phát triển ngực, teo cơ quan sinh dục nam, gặp vấn đề tâm lý nghiêm trọng.

Theo thông tin đăng tải, Hạo Hạo, 13 tuổi, một học sinh trung học cơ sở ở Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc, bắt đầu cư xử bất thường ở trường vào tháng 11. Bé trai không muốn đi vệ sinh, không muốn vào phòng y tế của trường.
Sau đó, giáo viên phát hiện ra rằng, trên bàn học của Hạo Hạo có rất nhiều loại thuốc nội tiết tố nữ nên đã báo cho gia đình. Qua nhiều lần gặng hỏi, người cha mới biết con trai mình bí mật mua một số thuốc bổ sung nội tiết tố nữ tại các hiệu thuốc từ tháng 7 và đã uống chúng trong một thời gian dài.
Cha của Hạo Hạo tiết lộ, cách đây một khoảng thời gian, cơ thể của con trai bắt đầu phát triển và có một số thay đổi về sinh lý tuổi dậy thì. Thế nhưng, không muốn thích nghi với những thay đổi này, Hạo Hạo phản kháng ngầm và tìm mua trên mạng một số loại thuốc có thể giải tỏa lo lắng với lời quảng cáo uống xong cơ thể sẽ cảm thấy dễ chịu.
Uong thuoc noi tiet to nu vi so day thi, nam sinh gap hoa
Ảnh minh hoạ. 
Sau khi cha mẹ Hạo Hạo phát hiện con uống thuốc bừa bãi đã lập tức đưa cậu đi khám. Đau lòng thay, thời điểm này, bác sĩ phát hiện cậu đang phát triển ngực, teo cơ quan sinh dục nam kèm theo các vấn đề tâm lý nghiêm trọng, hay cáu gắt và dễ tự làm hại bản thân, lệ thuộc quá nhiều vào thuốc, kết quả học tập của cậu cũng giảm mạnh.
Không còn cách nào khác, mẹ của Hạo Hạo gần đây phải xin nghỉ phép để ở nhà chăm sóc các con bằng tất cả sức lực của mình. Bố của Hạo Hạo vô cùng đau lòng, phẫn nộ vì con trai anh vẫn còn đang mặc đồng phục nhưng lại có thể mua các loại thuốc chỉ bán theo đơn.
Hiện tại, người cha đã khiếu nại với các bộ phận liên quan về các nhà thuốc đã bán thuốc cho con trai anh. Sau khi điều tra sơ bộ, một nhà thuốc liên quan đến vụ việc này đã vi phạm "Các biện pháp giám sát và quản lý lưu hành thuốc" và bị đưa vào hồ sơ đen, các trường hợp khác đang được tiếp tục điều tra và thu thập chứng cứ.
Bác sĩ cho biết, trẻ sẽ trải qua nhiều thay đổi về thể chất và tâm lý ở tuổi vị thành niên, cha mẹ cần quan tâm kịp thời, hướng dẫn đúng đắn, nếu phát hiện có vấn đề thì tìm đến sự trợ giúp của các cơ sở y tế chính quy.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dậy thì sớm ở trẻ em gái và những nguy cơ. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)