Tưởng 2 trẻ mẫu giáo đánh nhau, cô giáo ngỡ ngàng khi lại gần

Google News

Hai đứa trẻ mẫu giáo đang thể hiện tình cảm với nhau khiến cô giáo quá bất ngờ.

Trẻ mẫu giáo quá thân mật với bạn khác giới là điều khiến không chỉ bố mẹ mà nhiều thầy cô cũng vô cùng lo lắng. Bởi khi ở độ tuổi này, trẻ chưa hiểu được hết "tình yêu" thực sự là gì mà chỉ do tính tò mò của bản thân và mong muốn bắt chước những hành động mà bé nhìn thấy qua thực tế hay trên phim ảnh.
Mới đây, một cô giáo mẫu giáo đã gửi thông điệp nhắc nhở của mình tới phụ huynh của hai bé ở lớp mà chính bản thân cô chứng kiến. Cô cho biết, trong khi cô đang đứng trên bục giảng để hướng dẫn các em một bài học mới thì phát hiện phía dưới 1 cặp bé trai và bé gái không chú ý lắng nghe. Thậm chí bé trai còn giơ nắm đấm với cô bạn gái ngồi cạnh.
Tuong 2 tre mau giao danh nhau, co giao ngo ngang khi lai gan
 Cô giáo để ý kĩ phát hiện cảnh tượng hai bé quá thân mật.
Cho rằng hai đứa nhỏ đang bất hòa, xích mích với nhau nên cô tiến xuống phía dưới để tìm hiểu. Thế nhưng những gì cô nhìn thấy trước mắt quả thực không phải như vậy mà còn khiến cô dường như rất bất ngờ. Bé gái đang ngồi học nhưng gác chân lên đùi bé trai còn tay của cậu bé cũng đang đặt lên đùi người bạn gái. Cả hai đang nói điều gì đó rất say sưa, tình cảm giống như kiểu "tán tỉnh" nhau.
Khi phát hiện sự xuất hiện của cô giáo, bé trai đã lập tức đẩy chân của bé gái xuống, cả hai đứa trẻ đều có vẻ ái ngại khi bị bắt gặp.
Tuong 2 tre mau giao danh nhau, co giao ngo ngang khi lai gan-Hinh-2
 Phát hiện cô giáo đang nhìn, bé trai lập tức đẩy chân bé gái xuống.
Tuong 2 tre mau giao danh nhau, co giao ngo ngang khi lai gan-Hinh-3
Cả hai ngượng ngùng khi bị phát hiện. 
 Vị giáo viên nhắc nhở các bé cần tập trung trong giờ học rồi nhanh chóng trở lại với bài giảng. Thế nhưng về nhà cô luôn băn khoăn về chuyện hôm nay mình đã chứng kiến nên đã lập tức trao đổi với phụ huynh của các bé.
Cô giáo cho rằng những hành vi này của trẻ hoàn toàn có thể hiểu đơn giản các bé chỉ đang quan tâm, thể hiện sự yêu quý của mình với bạn nhưng ở độ tuổi này, hành động đó thực sự không phù hợp. Là cha mẹ:
- Cần phải dạy trẻ cách tự bảo vệ bản thân mình, duy trì khoảng cách thích hợp khi tương tác với người khác, đặc biệt là người khác giới để tránh những tai nạn xâm hại, ấu dâm có thể xảy ra.
- Không cho trẻ xem quá nhiều các bộ phim tình cảm lãng mạn trên tivi hay internet. Trẻ có thể phát triển tính tò mò và học làm theo.
Tuong 2 tre mau giao danh nhau, co giao ngo ngang khi lai gan-Hinh-4
Trẻ chỉ nên xem các chương trình phù hợp lứa tuổi và có bố mẹ ngồi đó. (Ảnh minh họa) 
- Chính bố mẹ trong nhà cũng không được thể hiện tình cảm quá mức trước mặt con cái, bé sẽ bắt chước. Nếu vô tình để bé nhìn thấy cảnh yêu đương của bố mẹ, cần thẳng thắn nói chuyện với bé rằng đó là gì và khi nào bé được phép làm điều đó.
Những gì trẻ thấy trong cuộc sống hàng ngày gây nên cảm giác mơ hồ trong tâm trí bé, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và thúc đẩy trẻ thực hiện những hành động không tốt đẹp.
Theo Chi Chi/ Thoidaiplus.giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)