Trốn vợ chơi game trong mùa dịch, chồng giả vờ đau bụng, viện cớ họp trực tuyến

Google News

Trốn vợ để chơi game khi thực hiện cách ly tại nhà trong mùa chống dịch COVID-19 là điều không hề đơn giản.

Trong những ngày dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, cư dân ở khắp nơi đều phải cách ly ở nhà và hạn chế tụ tập đông người để tránh nguy cơ lây nhiễm virus. Không cần phải mất nhiều thời gian suy đoán, chúng ta đều biết được thời gian ở nhà của mọi người phần lớn được dùng để giải trí, đặc biệt là chơi game. Đối với những ông chồng mê điện tử, đây không phải là tin vui bởi họ thường xuyên phải nghĩ cách 'đối phó' với vợ.
Cách phổ biến nhất mà cánh mày râu áp dụng đó là tranh thủ trốn vào nhà vệ sinh để chơi. Nhiều ông chồng đang cho biết, mỗi lần muốn chơi game là lại phải viện một lý do vào nhà vệ sinh. Có người trốn vợ từ 15 đến nửa tiếng đồng hồ để hoàn thành nhiệm vụ. Lý do hoàn hảo nhất mà không bà vợ nào 'bắt bẻ' được đó là đau bụng.
Tron vo choi game trong mua dich, chong gia vo dau bung, vien co hop truc tuyen
Đau bụng là lý do hoàn hảo để các ông chồng thoải mái vào nhà vệ sinh chơi game. (Ảnh minh họa) 
Có những bà vợ rất cao thủ, dễ dàng 'đọc vị' được chồng mình, bèn thu luôn điện thoại để chồng dành thời gian cho gia đình. Thế nhưng, 'vỏ quýt dày có móng tay nhọn', anh Hoàng, một game thủ ở Hà Nội sau khi bị vợ tịch thu điện thoại, đã quyết định mua thêm một chiếc điện thoại tầm trung khác và cẩn thận mua thêm cả một chiếc túi chống nước. Sau đó, anh bỏ chiếc điện thoại này vào vị trí ít ai ngờ tới nhất, đó là bồn giật nước của nhà vệ sinh. Mỗi khi công thành chiến hay quân đoàn cần hỗ trợ anh lại tìm cớ để vào đó lấy điện thoại ra để vào game mà vợ không mảy may nghi ngờ.
Tron vo choi game trong mua dich, chong gia vo dau bung, vien co hop truc tuyen-Hinh-2
 Giấu điện thoại vào nhà vệ sinh cũng là một chiêu 'khó lường'.
Với những người chơi game trên điện thoại thì việc 'lén lút' có vẻ dễ dàng hơn là những người chơi game trên máy tính. Anh Hải tại quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh có thói quen đánh Liên Minh Huyền Thoại với đồng nghiệp cơ quan trong giờ nghỉ trưa. Nhưng trong thời điểm dịch bệnh, đây là điều không tưởng vì vợ thường xuyên bắt anh đi ngủ.
Vậy là 'cái khó ló cái khôn', họp trực tuyến bàn công việc là lý do hoàn hảo mà anh nghĩ ra để thoải mái chơi game vào các buổi trưa trong tuần. Chỉ cần ăn cơm trưa với gia đình xong, anh lập tức vào phòng đóng cửa kín mít để 'họp trực tuyến' một vài trận với anh em.
Tron vo choi game trong mua dich, chong gia vo dau bung, vien co hop truc tuyen-Hinh-3
Mê game là điểm chung của cánh mày râu. 
Anh Tân, một game thủ đang chơi Võ Lâm Truyền Kỳ tại TP.HCM thì không thể áp dụng chiến thuật 'họp trực tuyến tại nhà' vì vợ anh không thích game và không muốn anh làm ảnh hưởng đến con cái.
Không thể bỏ chiến hữu của mình ở những trận quan trọng bởi mình là trụ cột của bang hội khi công thành chiến, anh Tân nghĩ ra một sáng kiến, đó là cách vài ngày lại lên công ty từ 18h-21h tối để tranh thủ online. Nếu vợ hỏi thì anh nói rằng phải lên xử lý số liệu ở máy cơ quan, vì một số thứ không thể đem về nhà làm được.
Tron vo choi game trong mua dich, chong gia vo dau bung, vien co hop truc tuyen-Hinh-4
Tìm cách để trốn vợ chơi game là chuyện đau đầu đối với một số ông chồng đam mê điện tử. 
Tuy nhiên, cũng có một số bà vợ không hề cấm chồng chơi game mà còn nhiệt tình ủng hộ. Chị Thu Trang ở Chung cư Miếu Nổi tại Bình Thạnh, TP.HCM là một ví dụ điển hình, không chỉ cho phép chồng thoải mái chơi mà chị còn nạp cả tiền vào tài khoản cho chồng, điều này khiến ai cũng ngạc nhiên. Lý do chị đưa ra khiến nhiều người phải 'gật gù' vì hợp lý: 'Mình không cho chơi thì ổng cũng trốn đi chơi, bên cạnh đó ổng chơi game ở nhà còn hơn là la cà đi nhậu hay đánh bài giữa mùa dịch này lại nguy hiểm hơn'.
Tron vo choi game trong mua dich, chong gia vo dau bung, vien co hop truc tuyen-Hinh-5
Ảnh minh họa 
Trong thời điểm cách ly chống dịch Covid-19, game cũng là một hình thức giải trí hết sức bình thường. Tuy nhiên để tránh làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, các ông chồng cũng nên học cách chơi game sao cho điều độ và hợp lý.
Theo Bích Ngọc/Baodatviet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)