Tôi sững người khi phát hiện mưu tính "động trời" của chị dâu

Google News

Tôi không thể ngờ chị dâu lại dùng kế này để đạt được mục đích của mình.

Chị dâu và mẹ tôi trước giờ vốn bằng mặt chứ không bằng lòng. Chị dâu tôi làm ở công ty nước ngoài, tư tưởng tiến bộ còn mẹ tôi lại nặng tư tưởng cũ. Mẹ tôi luôn muốn con dâu phải hoàn thành trách nhiệm của một người vợ, người mẹ trong nhà trước khi lo công việc. Mẹ tôi còn ép chị dâu sinh con ngay cho có cháu nối dõi. Nhưng chị kiên quyết không đồng ý vì đang phấn đấu lên chức. Có lẽ vì bất đồng quan điểm nên chị dâu và mẹ ít khi nói chuyện với nhau.

Sống chung nhà nhưng chị dâu đi làm rồi về phòng, cứ như ở trọ, không mấy quan tâm đến những chuyện khác trong nhà. Nếu mẹ tôi nhắc nhở thì chị ấy còn xuống bếp phụ nấu nướng với bà, nếu không thì chỉ nằm dài trong phòng, đợi tôi gọi xuống ăn cơm.

Nhiều lần bực mình quá, mẹ tôi liền mắng anh trai tôi không biết dạy vợ. Anh tôi lại quay ngược bảo mẹ khó tính, xét nét quá mức nên mới không hòa thuận được với con dâu. Bố mẹ tôi giận lắm. Chính tôi cũng cảm thấy anh mình quá đáng. Phải chi chị ấy chịu sinh con thì có lẽ mối quan hệ với mẹ tôi cũng chẳng căng thẳng như vậy. Trong khi đó, chị vẫn khăng khăng không chịu đẻ dù đã về làm dâu suốt 2 năm rồi.

3 tháng trước, chị dâu tuyên bố mang thai trong sự kinh ngạc của mọi người. Mẹ tôi mừng đến mức đi khoe khắp nơi. Chị đưa giấy siêu âm, bảo con phát triển rất tốt. Nhưng lạ là tôi không hề thấy chị nghén như những bà bầu khác. Tôi hỏi thì chị nói sức khỏe chị tốt nên không bị sao cả.

Toi sung nguoi khi phat hien muu tinh

Giờ tôi rất phân vân, không biết có nên nói sự thật này ra cho mọi người cùng biết không? (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi chăm chị như trứng, chẳng để chị động tay vào bất cứ việc gì trong nhà nữa. Thậm chí có ngày chị kêu mệt, tôi còn phải đem đồ ăn lên tận phòng cho chị. Thế mà đêm qua, khi dọn dẹp đồ bẩn để giặt, tôi lại phát hiện ra sự thật động trời.

Nhìn quần lót của chị dâu có một vết máu đỏ dù chỉ rất nhỏ, tôi đã rất hoảng sợ. Bởi tôi sợ chị bị động thai, ra máu mà giấu cả nhà vì sợ mọi người lo lắng. Tôi vội vã lên phòng chị để hỏi thăm thì vô tình nghe chị nói chuyện điện thoại với em gái chị: "Rồi, chẳng ai nghi ngờ gì chị cả. Công nhận kế của em hay quá, mẹ chồng cho vợ chồng chị ra ở riêng rồi. Đợi mua nhà xong thì chị nói bị sẩy thai là xong. Giờ em cứ cho chị mượn giấy siêu âm lần tiếp theo là được".

Tôi đứng chết lặng. Hóa ra chị dâu âm mưu ra ở riêng nên mới dựng lên vở kịch này. Đúng là mẹ tôi đã đồng ý cho vợ chồng chị ra ở riêng theo ý chị, còn cho hẳn vợ chồng chị 500 triệu chỉ cần chị sinh con khỏe mạnh. Thật không ngờ chị lại lừa dối cả nhà tôi.

Giờ tôi rất phân vân, không biết có nên nói sự thật này ra cho mọi người cùng biết không? Tôi sợ bố mẹ tôi sẽ sốc. Còn anh tôi nữa, có khi nào anh ấy cũng hùa với vợ không? Tôi nên làm gì cho đúng bây giờ?

 
Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)