Tôi hả hê khi thấy anh rể của chồng ngoại tình

Google News

Qua chuyện anh rể của chồng ngoại tình, tôi đã tin rằng, báo ứng đến muộn chứ không phải là không đến.

Cưới nhau được 4 năm thì chồng tôi ngoại tình với người yêu cũ của anh. Lúc đó tôi đang mang thai đứa con thứ 2 của chồng, khi biết tin, tôi đã tìm cách ngăn cản, nhưng chồng vẫn không chịu chia tay với người phụ nữ kia.
Toi ha he khi thay anh re cua chong ngoai tinh
 Ảnh minh họa.
Tôi phải cầu cứu đến bố mẹ chồng, nhờ họ khuyên chồng tôi dừng lại, vì hạnh phúc của gia đình và các con. Nhưng mẹ chồng tôi, bà không những không khuyên con mình dừng lại mà còn nói những câu vô cùng khó nghe. Kiểu như đàn ông thì phải năm thê bảy thiếp là chuyện bình thường. Bà muốn tôi phải chấp nhận điều đó.
Quá đáng hơn, mẹ chồng còn nói tôi như thế nào thì con bà mới như vậy, bà nói tôi nên xem lại bản thân mình, kiểm điểm lại bản thân mình trước khi trách chồng. Rồi và so sánh tôi với con gái bà, rằng con gái bà tốt đẹp, ngoan ngoãn, yêu chồng và kính trọng bố mẹ chồng.
Con gái bà ngoan, nên không chỉ chồng mà cả gia đình nhà chồng ai cũng yêu thương, tôn trọng. Con rể bà, tức chồng con gái bà giàu có, giỏi giang mà vẫn yêu vợ thương con, đó là cái tài của người vợ khéo léo, biết vun vén cho gia đình, chồng con.
Tôi đã rất đau khổ vì những câu nói mà sự so sánh đó của mẹ chồng, coi như buông xuôi thì chồng tôi chủ động dừng lại với người phụ nữ kia. Có lẽ, anh đã nhận ra giá trị của gia đình, vợ con và nhận ra rằng mối quan hệ đó chỉ là phù phiếm. Thấy chồng biết quay về, tôi không trách móc mà vun vén để gia đình hạnh phúc.
Gần Tết, tôi nghe được chuyện anh rể chồng ngoại tình, lại có con bên ngoài với người phụ nữ khác. Chị gái chồng bỏ về nhà ngoại khóc lóc, mẹ chồng gọi con rể về làm um lên rồi còn tát anh vì đã làm khổ con gái bà. Rồi gọi cả thông gia đến để yêu cầu anh rể chấm dứt hoặc ly hôn. Tôi không can thiệp vào chuyện riêng của mẹ chồng và chị gái chồng, cũng thấy mình chẳng có lý do gì để can thiệp.
Chỉ nghĩ lại những câu nói mẹ chồng đã nói với tôi năm xưa, rằng con gái bà ngoan ngoãn, hiền lành, biết chăm chồng, kính trọng bố mẹ chồng, nên được chồng và cả gia đình chồng yêu thương, không như tôi.
Đúng là, ở đời chả nói hay được. Hôm nay xảy ra với người khác, với gia đình người khác, nhưng ngày mai, biết đâu nó lại xảy ra với gia đình mình, với chính mình hay người thân của mình. Nên thay vì chỉ trích, lên mặt, hãy biết cảm thông, chia sẻ, để ngày mai nếu chuyện ấy có đến, cũng không phải ân hận vì những lời đã nói ra.
Theo Thương Thương/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)