Mùa Tết lạnh, hãy thử tinh dầu quế theo những cách sau vừa đẹp vừa khỏe

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tại, quế được sử dụng rất nhiều để tạo ra các nhu yếu phẩm hàng ngày như dầu gội, sữa tắm, tinh dầu và các loại thực phẩm. Đặc biệt, tinh dầu quế còn được dùng để điều dưỡng thể lực, cải thiện vóc dáng phụ nữ.

Với đặc tính rất thơm, ngọt và cay ấm, từ thời xa xưa, quế đã được sử dụng rất nhiều lĩnh vực. Người Ấn Độ cổ đại sử dụng quế như một loại hương liệu, người Trung Quốc dùng quế như một vị thuốc giúp giảm đầy hơi, người châu Âu dùng quế làm gia vị, tăng hương vị của các loại món ăn.
Đến thời điểm hiện tại, quế được sử dụng rất nhiều để tạo ra các nhu yếu phẩm hàng ngày như dầu gội, sữa tắm, tinh dầu và các loại thực phẩm. Đặc biệt, tinh dầu quế còn được dùng để điều dưỡng thể lực, cải thiện vóc dáng phụ nữ.
Mua Tet lanh, hay thu tinh dau que theo nhung cach sau vua dep vua khoe
 
Theo tìm hiểu, tinh dầu quế thường được chiết xuất từ loài quế Ceylon Cinnamon, hay còn gọi là quế quan, quế Tích Lan, được chia làm ba loại riêng biệt là tinh dầu vỏ quế, tinh dầu lá quế và tinh dầu quả quế. Trong đó, vỏ quế có hàm lượng cinnamaldehyd cao hơn, lá quế chứa chủ yếu là eugenol còn quả quế lại thiên về trans-cinnamyl acetate.
Người ta chủ yếu chưng cất, chiết xuất tinh dầu quế từ vỏ. Với tính chất cay ấm đặc biệt, chứa hơn 70% cinnamaldehyd, tinh dầu quế có tác dụng chống viêm, gây tê, giãn mạch và giảm co giật ngón tay. Bên cạnh đó, tinh dầu quế còn có tác dụng kép trong việc cung cấp năng lượng và làm dịu hệ thần kinh trung ương.
Mua Tet lanh, hay thu tinh dau que theo nhung cach sau vua dep vua khoe-Hinh-2
 
Những ngày lạnh lẽo, tinh dầu quế tác dụng trực tiếp lên cơ và bắp của con người, giúp kháng khuẩn cực tốt, giảm thiểu mệt mỏi, kích thích tinh thần.
Dưới đây là các phương pháp sử dụng dầu quế giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng.
- Muốn tâm trạng phấn khích, vui vẻ, nên sử dụng tinh dầu với liệu pháp xông hương, pha vào nước tắm hoặc massage.
Công thức: 5 giọt tinh dầu quế, 3 giọt tinh dầu cam, 2 giọt tinh dầu cây cánh kiến trắng, 20ml tinh dầu quả hạch du.
- Đau cơ, xơ cứng cơ, đau lưng đau mỏi vai gáy trong thời gian dài, có thể sử dụng tinh dầu quế để massage và tắm.
Công thức: 5 giọt tinh dầu quế, 3 giọt tinh dầu hương thảo, 2 giọt tinh dầu kinh giới, 15ml dầu hạt nho, 5 giọt tinh dầu cây lưu ly.
- Căng cơ khắp cơ thể, thường xuyên đau lưng, đau cánh tay, bàn chân, bàn tay hay ra mồ hồi, hay đuối sức, mệt mỏi, cảm giác người hư hao, khô kiệt, nên dùng tinh dầu quế để xoa bóp huyệt vị quan trọng.
Công thức: 5 giọt tinh dầu quế, 3 giọt tinh dầu cam Bergamot, 2 giọt dầu gừng, 15ml dầu hạt mơ, 5ml dầu cây lưu ly.
Mua Tet lanh, hay thu tinh dau que theo nhung cach sau vua dep vua khoe-Hinh-3
 
- Khi gió mùa đông bắc tràn về, những người mắc bệnh khớp thường đau nhức, khổ sở. Dùng tinh dầu quế massage hoặc tắm.
Công thức: 5 giọt tinh dầu quế, 3 giọt dầu kinh giới, 2 giọt tinh dầu hoa oải hương, 15 giọt dầu hướng dương, 5 giọt dầu hạt dẻ.
- Nếu bắp chân bị cứng lại, co giật, co thắt, bạn có dấu hiệu hấp thụ kém khoáng chất và sắt. Đây là vấn đề của hệ thống tuần hoàn được phản ánh bằng tình trạng cơ bắp. Để cải thiện, dùng tinh dầu quế để massage và tắm, ngâm.
Công thức: 5 giọt tinh dầu quế, 3 giọt dầu hoa cúc, 2 giọt cồn, 20ml dầu mầm lúa mì.
- Khi khó tiêu, cũng có thể dùng tinh dầu để kích thích tiêu hóa bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng, theo chiều kim đồng hồ.
Công thức: 5 giọt tinh dầu quế, 3 giọt tinh dầu bạc hà, 2 giọt tinh dầu cam, 20ml tinh dầu hạnh nhân ngọt.
Kiều Dụ (Theo QQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)