Thường xuyên khô cổ khát nước: BS cảnh báo 4 căn bệnh nguy hiểm

Google News

Nếu bạn luôn trong tình trạng khô miệng, háo nước dù vừa uống một cốc nước lớn, thì rất có thể bạn đã mắc phải 4 căn bệnh này.

Bệnh tiểu đường
Khi chúng ta bị tiểu đường, glucose sẽ tích tụ trong máu buộc thận phải làm việc quá sức để cố gắng hấp thụ. Thận không thể hoạt động kịp sẽ khiến cơ thể bạn tạo ra nhiều nước tiểu hơn bình thường. Nỗ lực thải lượng đường dư thừa quá mức sẽ diễn ra cho đến khi lượng đường trong máu trở lại bình thường. Quá trình này khiến chúng ta luôn cảm thấy khát nước.
Vì vậy, nếu bạn đi tiểu nhiều lần hoặc khát nước đi kèm với khô miệng có thể là những triệu chứng cảnh báo bạn đang mắc bệnh tiểu đường, hãy cẩn trọng.
Thiếu máu
Thiếu máu là tình trạng cơ thể không có đủ các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho bạn rất mệt mỏi không tập trung để làm việc được. Bệnh này có thể mắc phải từ khi sinh ra hoặc trong các giai đoạn sau này do lối sống, bị thương hoặc một căn bệnh khác.
Thiếu máu nhẹ không gây khát quá nhiều. Tuy nhiên, nếu tình trạng thiếu máu nặng, bạn sẽ thấy rất khát nước kèm các triệu chứng như chóng mặt, kiệt sức, choáng váng, mạch đập nhanh, tái mặt hoặc đổ mồ hôi nhiều.
Tăng canxi máu
Nếu như trong cơ thể con người xuất hiện tình trạng nồng độ canxi trong máu ở trên mức bình thường sẽ gây cảm giác vô cùng khát nước, uống bao nhiêu cũng không đủ. Kèm theo đó là các triệu chứng đi tiểu thường xuyên hơn, đau bụng, buồn nôn, táo bón, đau xương và yếu cơ, cảm giác lú lẫn, mệt mỏi và trầm cảm, rối loạn nhịp tim...
Thuong xuyen kho co khat nuoc: BS canh bao 4 can benh nguy hiem
Khát nước rất có thể bạn mắc bệnh tiểu đường 
Khô miệng
Triệu chứng khô miệng hay chứng Xeostomia thường bị nhầm lẫn với việc khát nước. Nguyên nhân là do sự suy giảm của tuyến nước bọt. Ngoài ra, khô miệng cũng xuất hiện do tác dụng phụ của một số loại thuốc chữa bệnh. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thường xuyên uống nước từng ngụm nhỏ hoặc thi thoảng nhai kẹo cao su để kích thích tuyến nước bọt hoạt động. Việc bạn cần này là phải đến bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra sức khỏe, và có hướng điều trị tích cực, kịp thời.
Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)