“Thực phẩm vàng” đẹp cả da lẫn dáng Hà Tăng nghiện ăn mỗi ngày là gì?

Google News

Bổ sung việt quất trong mỗi bữa ăn hàng ngày sẽ giúp làn da thêm đẹp và vóc dáng thêm thon thả.

Rời xa showbiz đã lâu nhưng cái tên Tăng Thanh Hà chưa bao giờ ngừng nóng. Ở tuổi U35 và trải qua 2 lần sinh nở, mỹ nhân 8X vẫn duy trì sắc vóc nuột nà, tuy đôi lúc gầy gò nhưng vẫn quyến rũ và kiêu sa. Bên cạnh đó, những bí quyết chăm sóc ngoại hình lẫn nuôi dưỡng sức khỏe từ sâu bên trong của Hà Tăng cũng được dân mạng tích cực theo dõi và thực hiện theo.
“Thuc pham vang” dep ca da lan dang Ha Tang nghien an moi ngay la gi?
 Thường xuyên theo dõi cuộc sống của Tăng Thanh Hà, hẳn ai cũng thấy được bà mẹ 2 con rất chú trọng đến việc ăn uống. Đặc biệt là bên cạnh tay nghề khi đứng bếp siêu phàm, nàng ngọc nữ còn có những bí quyết ăn ngon, ăn khỏe vô cùng thú vị.

“Thuc pham vang” dep ca da lan dang Ha Tang nghien an moi ngay la gi?-Hinh-2
Hầu như trong mọi bữa ăn Hà Tăng chia sẻ trên mạng xã hội, rau củ quả luôn không thể thiếu. Theo đó, những loại thực phẩm bà mẹ 2 con mê nhất phải kể đến là quả bơ, cà chua, dưa chuột, hạt chia, chuối, rau cải xoăn, rau chân vịt... 
Mới đây, bà xã Louis Nguyễn tiếp tục chia sẻ đã "phải lòng" một loại thực phẩm khác. Cô sử dụng loại quả này mỗi ngày, từ ăn sáng, ăn trưa và ăn tối.
“Thuc pham vang” dep ca da lan dang Ha Tang nghien an moi ngay la gi?-Hinh-3
Loại quả tròn nhỏ mỏng nước có sắc xanh tím, có vị chua ngọt cân bằng và hương thơm đậm đà được Hà Tăng ưa chuộng gần đây hầu như có mặt trong mọi bữa ăn của người đẹp. 
Với những tín đồ yêu thích trái cây, hẳn ai cũng biết đây chính là quả việt quất (blueberry). Không chỉ nổi tiếng với giá thành khá "chát", khoảng 1 triệu đồng/kg mà việt quất còn là "thực phẩm vàng" mang đến công dụng tuyệt vời cho làn da, vóc dáng.
1. Ăn việt quốt giúp dưỡng da, giữ dáng thế nào?
- Ngăn ngừa lão hóa sớm
Những tác nhân môi trường như ánh nắng mặt trời, khói thuốc lá, ô nhiễm môi trường... sẽ gây ra quá trình lão hóa của làn da. Khi ăn loại quả này, nhờ vào thành phần chống oxy hóa cao, việt quất sẽ giúp đẩy lùi các gốc tự do gây ra quá trình lão hóa ở tế bào với hợp chất Anthocyanin là chủ đạo. Nhờ đó mà chị em không còn đau đầu trước những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da chảy xệ.
- Tăng độ khỏe mạnh và hồng hào của làn da
Ăn việt quất thường xuyên sẽ giúp tuần hoàn máu ổn định, nhờ đó oxy và chất dinh dưỡng sẽ được đưa đến các tế bào biểu bì, giúp làn da của bạn khỏe mạnh và hồng hào hơn. Theo các nghiên cứu, nếu ăn khoảng 150gr việt quất mỗi ngày có thể giúp tăng cường lưu thông máu, giúp quá trình tái tạo làn da diễn ra hiệu quả hơn.
- Thúc đẩy sản sinh collagen
Collagen rất cần thiết để giữ gìn kết cấu của làn da khỏe mạnh, săn chắc. Tuy nhiên trong quá trình sinh hoạt cũng như tuổi tác càng lớn sẽ làm dẫn đến thiếu collagen. Chính vì vậy, ăn việt quất sẽ hỗ trợ tổng hợp collagen trong cơ thể nhờ vào thành phần anthocyanin và vitamin C dồi dào trong nó. Kết hợp việt quất cùng rau quả khác trong chế độ dinh dưỡng sẽ giúp bạn bổ sung vitamin C tự nhiên.
- Giảm mụn
Khác với nhiều loại trái cây thông thường, việt quất là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, chứa chất làm ngọt tự nhiên và giàu chất xơ. Chính vì vậy, ăn việt quất nhiều cũng sẽ không ảnh đến làn da. Ngược lại, "thực phẩm vàng" này còn được cho là có thể giảm hiện tượng viêm da gây mụn.
2. Lưu ý khi sử dụng trái việt quất tự nhiên
Là loại quả có màu xanh tím, bạn có thể khiến làn da đổi màu tạm thời hoặc gây nhiễm trùng nếu tự làm các sản phẩm chăm sóc da từ việt quất tại nhà. Thay vào đó, chị em nên ăn việt quất và kết hợp với các loại thực phẩm lành mạnh khác để làm mứt, sinh tố, ăn kèm sữa chua hoặc làm nguyên liệu trong các món bánh. Việc ăn trực tiếp sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt, từ đó tăng cường chống lão hóa, chữa lành, tái tạo da.
Tham khảo thêm những công thức kết hợp việt quất trong bữa ăn hàng ngày như Hà Tăng, chị em có thể đa dạng món ăn không gây ngán:
“Thuc pham vang” dep ca da lan dang Ha Tang nghien an moi ngay la gi?-Hinh-4
 Đối với bữa ăn sáng, ngọc nữ màn ảnh sẽ chế biến thành những món ăn vừa bổ dưỡng vừa đẹp mắt, kết hợp cùng với những thực phẩm cô yêu thích như trứng, bơ, rau chân vịt.

“Thuc pham vang” dep ca da lan dang Ha Tang nghien an moi ngay la gi?-Hinh-5
 Là loại quả khá dễ ăn nên việt quất cũng có thể kết hợp cùng các loại trái cây khác như dâu, chuối, hạnh nhân, óc chó... để ăn kèm yến mạch.

“Thuc pham vang” dep ca da lan dang Ha Tang nghien an moi ngay la gi?-Hinh-6
 Đôi khi, việt quất sẽ xuất hiện trong những món ăn vặt, các món bánh. Thực đơn đa dạng, đẹp mắt cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết nhưng không gây béo phì này của Tăng Thanh Hà luôn trở thành gợi ý hàng đầu dành cho các chị em tham khảo.
Theo Uyên Hoàng/Phunuvietnam.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)