Đi du lịch, Giám đốc sở là F1, hàng loạt lãnh đạo trở thành F2

Google News

Ông V.T.D, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước đi tham quan du lịch tại Sapa (Lào Cai) đã ở chung khách sạn Paos Sapa, nơi có người nhiễm SARS CoV-2. Sau đó, ông D. đã tiếp xúc hơn 20 người là lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành.

Sáng 7/5, UBND tỉnh Bình Phước đã có báo cáo xác minh, truy vết trường hợp tiếp xúc ở chung khách sạn Paos Sapa (thị xã SaPa, Lào Cai) có người nhiễm SARS CoV-2. Ông V.T.D, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước là người đã đi tham quan du lịch ở lại chung khách sạn Paos Sapa, nơi có người nhiễm SARS CoV-2.
Cụ thể, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ông D. đi Sa Pa và ở khách sạn Pao's (tổ 1, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa, Lào Cai). Nơi đây có người mắc COVID-19 nên ông D. trở thành F1.
Di du lich, Giam doc so la F1, hang loat lanh dao tro thanh F2
Ảnh minh họa. 
Sau đó, ông V.T.D trở về tỉnh Bình Phước tiếp xúc với nhiều cán bộ, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành. Các trường hợp này là F2.
Theo điều tra dịch tế, sáng 4/5, ông D. ăn sáng tại nhà ăn tập thể văn phòng UBND tỉnh. Hôm đó, nguyên Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng có mặt.
Ngoài ra, nhà ăn tập thể còn có hàng chục người khác, gồm Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Cục trưởng Cục Thuế, Trưởng ban Quản lý khu kinh tế, Giám đốc các Ban Quản lý dự án tỉnh, Phó chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng phòng Quản trị - Tài vụ và giám đốc một số doanh nghiệp...
Sáng 5/5, ông D, cũng tham dự cuộc họp có sự tham gia của hàng loạt lãnh đạo địa phương gồm Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Phó Chánh văn phòng phụ trách Văn phòng UBND tỉnh; Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Kinh tế; Phó Trưởng Phòng Kinh tế…
Theo UBND tỉnh Bình Phước, hầu hết công chức, viên chức, nhân viên Văn phòng UBND tỉnh là F3 do tiếp xúc với lãnh đạo văn phòng, với các lãnh đạo và chuyên viên các phòng dự họp hoặc ăn sáng chung với ông D.
Sau truy vết, UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các trường hợp là F2 phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; nhanh chóng khai báo y tế và liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.
Theo cơ quan y tế Bình Phước, các trường hợp liên quan đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đã yêu cầu các trường hợp F1 và F2 phải thực hiện nghiêm các quy định, quy chế về phòng, chống dịch.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Dịch COVID-19 bùng phát, nhiều người vẫn tìm đến các quán karaoke

Nguồn: VTV 24


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)