Thực đơn 5 món ngon tuyệt đỉnh cả nhà ăn "thủng nồi trôi rế"

Google News

Cũng là những món ăn quen thuộc như tôm rim, giò xào, canh rau nhưng nay có thêm món tráng miệng thạch găng ngon lạ khiến cho mâm cơm trở nên vô cùng hấp dẫn.

Thuc don 5 mon ngon tuyet dinh ca nha an "thung noi troi re"
Thực đơn trưa nay có: 
- Tôm nõn rim tiêu
- Giò xào
- Canh rau ngót nấu thịt bằm
- Đậu cove luộc
- Tráng miệng thạch găng 

Thuc don 5 mon ngon tuyet dinh ca nha an "thung noi troi re"-Hinh-2
Tôm nõn rim tiêu
Tôm làm sạch và bóc vỏ, ướp với 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa tiêu. Bắc chảo lên bếp phi thơm hành băm rồi cho tôm vào xào săn lại. Đậy vung lại rim tôm với lửa nhỏ, khi tôm bắt đầu chín thì nêm nếm lại gia vị vừa ăn rồi rim thêm tầm 5 phút nữa thì tắt bếp. 

Thuc don 5 mon ngon tuyet dinh ca nha an "thung noi troi re"-Hinh-3
Canh rau ngót nấu thịt bằm
Rau ngót tuốt lấy phần lá rồi rửa sạch, hành khô thái nhỏ. Phi thơm hành rồi cho thịt băm vào xào săn lại, nêm chút nước mắm cho thơm. Sau đó cho rau ngót vào xào cùng với thịt, khi rau chín tái thì đổ thêm một bát canh nước lọc vào. Đậy vung lại đun sôi canh với lửa vừa, nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi đun tiếp cho tới khi rau chín mềm là được. 

Thuc don 5 mon ngon tuyet dinh ca nha an "thung noi troi re"-Hinh-4
Đậu cove luộc
Đậu cove tước hết phần xơ, rửa sạch với nước. Đun sôi 1 nồi nước có pha một chút muối. Khi nước sôi thả đậu vào luộc sao cho nước ngập, đảo liên tục cho tới khi đậu cove chín mềm thì vớt ra để ráo nước rồi xếp ra đĩa. 

Thuc don 5 mon ngon tuyet dinh ca nha an "thung noi troi re"-Hinh-5
Giò xào
Tai heo, thịt chân giò, lưỡi heo sơ chế sạch sau đó trần qua nước sôi có pha 1 thìa muối hạt, 2 thìa dấm trong vòng 3 phút rồi vớt ra xả lại với nước lạnh. Thái mỏng tất cả thịt ướp với một chút muối và tiêu. Phi thơm hành khô, cho thịt vào xào săn, cho nấm hương và mộc nhĩ vào, nêm chút nước mắm cho vừa miệng. Xào tới khi các nguyên liệu chín đều và ngấm gia vị thì rắc thêm hạt tiêu, đảo đều rồi tắt bếp. Nhồi thịt vào khuôn, vặn vít chặt tay. Đợi cho khuôn giò nguội thì cho cả khuôn vào tủ lạnh tầm 2 tiếng cho giò đông lại. Lấy giò xào ra khỏi khuôn, dùng lá chuối gói giò lại, sau đó cất vào tủ lạnh để bảo quản. 

Thuc don 5 mon ngon tuyet dinh ca nha an "thung noi troi re"-Hinh-6
Tráng miệng thạch găng
Cho bột thạch xay từ lá găng phơi khô vào vải màn, bọc kín rồi làm sạch bột bằng cách dùng tay bóp nhẹ vải vài lần trong nước lạnh. Đặt vải bọc bột vào tô lớn và thu gọn tấm vải lại. Chia nước lọc đã chuẩn bị thành 2 phần, đổ từ từ từng phần vào thau. Vừa đổ nước vừa dùng tay bóp nhẹ túi bột vài lần để loại bỏ phần nhựa từ lá tiết ra rồi lọc lại một lần nữa. Tiếp tục để thạch đông trong vòng 1 giờ. Lưu ý cho khoảng 1 bát nước vôi trong vào nước cốt găng và hòa đều để cho món thạch găng vừa giòn vừa ngon. Trong thời gian chờ thạch đông, chuẩn bị nước đường. Đổ nước đun sôi vào bình có vài lát gừng, thêm đường vào và khuấy đều cho đường tan. 

Theo Mai Chi/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)