Thói quen giúp bạn mạnh khỏe mỗi ngày không cần dùng thuốc bổ

Google News

Duy trì một vài thói quen dưới đây đều đặn bạn sẽ không phải lo về sức khỏe của mình.

Ngủ đủ
Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Đảm bảo thời gian ngủ sẽ giúp cơ thể thư giãn và phục hồi. Một giấc ngủ ngon và sâu giúp tế bào da phục hồi, đẩy lùi quá trình lão hóa. Khi cơ thể được nghỉ ngơi đủ, bạn sẽ thức dậy với tâm trạng hứng khởi và não bộ cũng sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Thiền, yoga được xem là những cách hiệu quả để giảm căng thẳng và giúp bạn có giấc ngủ ngon.
Chế độ ăn cân bằng
Hãy đặt mục tiêu ăn uống cân bằng và lành mạnh, tránh đồ ăn nhanh vì chúng là một trong những “thủ phạm” khiến bạn nhanh già. Bạn nên ưu tiên các loại protein nạc, sữa ít béo, hoa quả và rau xanh giàu chất chống ôxy hóa, chất xơ, vitamin C và vitamin A. Một chế độ ăn cân bằng, đủ dưỡng chất là chìa khóa để tăng cường sức khỏe tổng thể, duy trì vóc dáng và mang lại cho bạn làn da tươi trẻ.
Ảnh minh họa.
30 phút tập thể dục
49% người Mỹ nói rằng họ chơi thể thao nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục có thể cải thiện đáng kể chỉ số cân nặng và giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy sinh lực.
Việc tham gia vào các hoạt động thể dục nhịp điệu, tăng cường cơ bắp như đi bộ, Zumba, nâng tạ, đạp xe có thể duy trì cân nặng, ngăn ngừa các bệnh béo phì. Bạn hoàn toàn có thể luyện tập tại các trung tâm thể thao giải trí gần nơi bạn sinh sống, đạp xe gần nhà hoặc dạo bộ trong các công viên.
Di chuyển mỗi giờ
Cơ thể cần được di chuyển liên tục. Vì vậy, cứ mỗi giờ ngồi làm việc, dành ra 2 phút đứng dậy và di chuyển, như: đi bộ, khiêu vũ, duỗi thẳng tay chân, đi lên xuống cầu thang.
Các hoạt động rèn luyện trí não
Các trò chơi trí tuệ có tác dụng kích thích não bộ hoạt động, rèn luyện trí não, tăng khả năng ghi nhớ và học tập. Bạn hãy dành thời gian cho các trò chơi luyện tập trí não như chơi cơ, giải câu đố hay các ứng dụng “luyện não” trên di động.
Thói quen của bản thân và thiết bị điện tử trước khi đi ngủ
Thời gian ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và sức khỏe con người. 64% người Mỹ công nhận rằng họ cần ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm.
Hãy cố gắng tự tạo cho mình thói quen thư giãn trước khi đi ngủ, hoặc thiết lập thời gian biểu giúp bạn có buổi tối nghỉ ngơi, thư thái nhất có thể: hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử ít nhất một giờ đồng hồ trước khi đi ngủ, chắc chắn bạn sẽ có buổi đêm ngon giấc.
Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)