Thói quen gây hại tim mạch của bạn

Google News

5 thói quen dưới đây gây hại sức khỏe của bạn, cần phải xanh tránh xa kẻo hối hận không kịp.

Thói quen ngồi quá lâu

Trong thời hiện đại nhiều người thường xuyên phải ngồi trước màn hình máy tính làm việc suốt ngày là việc bình thường. Chính thói quen này, khiến bạn có tập thể dục thường xuyên sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, việc luyện tập phù hợp sẽ tốt cho tim mạch. Nếu bạn cứ ngôi yên không rời khỏi ghế khiến cho phần máu không lưu thông không tốt gây bệnh đau nhức xương, tim mạch…

Uống nhiều rượu bia

Thói quen uống nhiều rượu bia sẽ dễ gây bệnh tăng huyết áp, tăng lipid máu…. Và gây nên bệnh tim mạch của bạn. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nên hạn chế sử dụng rượu bia để để sức khỏe luôn tốt.

Thoi quen gay hai tim mach cua ban

Hít thuốc lá thụ động dễ gây tim mạch

Chế độ ăn uống không hợp lý

Chính những thói quen xấu trong ăn uống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đôi khi trong các bữa ăn các món ít thay đổi và không đầy đủ các thành phần rau xanh, các loại đậu, trái cây….Khi bạn ăn uống đây đủ hợp lý sẽ giúp cho dạ dày hoạt động tốt. Tim mạch của bạn nhờ đó cũng sẽ hoạt động nhịp nhàng hơn, tránh được những cơn đau bất ngờ ập tới.

Chu vi vòng eo quá lớn

Theo các nhà nghiên cứu khoa học cho biết thì khi lượng mỡ thừa sẽ tích tụ ở vùng bụng, chính điều này không tốt cho tim mạch. Nếu chu vi vòng eo trên 88,9cm ở nữ và trên 101,6cm ở nam, thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mỡ máu vô cùng cao. Nếu lúc nào đó bạn nghĩ cần giảm cân thì chỉ cần giảm một lượng nhỏ cũng đã tốt cho tim mạch.

Thoi quen gay hai tim mach cua ban-Hinh-2

Thói quen ăn uống không lành mạnh cũng gây tim mạch

Bạn là người hút thuốc lá thụ động

Dù bạn không hút thuốc nhưng nếu bạn luôn hít khói thuốc lá từ người khác hút đôi khi còn nguy hiểm hơn chính bản thân hút. Bởi chính phần khói thuốc lá ảnh hưởng đến tim và các mạch máu. Nếu phải thường xuyên tiếp xúc với người hút thuốc lá nên tránh xa. Ban nên tránh hút thuốc lá ở trong nhà, trong xe hơi hoặc văn phòng…để bảo vệ sức khỏe của những người xung quanh mình.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)