Thói quen xấu khiến bạn nghèo rớt mồng tơi

Google News

Đây chính là thói quen hết sức phổ biến chẳng ngờ khiến bạn luôn nghèo khó...

Ngồi xổm ăn cơm
Hiện tại rất ít người còn ngồi xổm ăn cơm, hầu hết các gia đình đã sắm một bộ bàn ăn. Thế nhưng, về những vùng thôn quê hoặc tới các công trường hoặc hàng quán vỉa hè… ta vẫn bắt gặp những hình ảnh ấy. Ăn cơm cũng giống như việc hưởng lộc, ngồi xổm ăn cơm mà không ngồi bàn đồng nghĩa với việc tiền tài tới mà không đón nhận. Hành động này sẽ khiến cho bạn mãi mãi không giàu lên được.
Thoi quen xau khien ban ngheo rot mong toi
Ảnh minh họa. 
Ghét chính công việc mình đang làm
"Tôi yêu những gì tôi làm!" Đây là những gì 85% những người thành công về mặt tài chính nói . Còn người nghèo thì ngược lại. Họ luôn thấy không hài long về công việc của mình. Bạn thử nghĩ xem, làm việc với một thái độ như vậy, sẽ rất khó để bạn tăng thu nhập. Nếu thực sự không thích công việc đó, bạn hãy thay đổi công việc thay vì rên rỉ triền miên.
Không đọc nhiều
Nhà văn Dostoyevsky đã từng nói: "Không đọc có nghĩa là không suy nghĩ,". 88% người giàu đồng ý với quan điểm này. Họ đọc sách về tự phát triển bản thân, tài liệu chuyên môn, và tài liệu lịch sử ít nhất 30 phút mỗi ngày. Chỉ có 2% người nghèo dành nhiều thời gian cho việc đọc sách.
Chỉ biết kêu ca, không biết nỗ lực
Mọi người thường hay kêu ca, phàn nàn, cuộc sống của họ quá vất vả, bản thân không bao giờ thoát ra được kiếp nợ nần, nghèo khó. Nếu như vậy thay vì những lời phàn nàn, tại sao bạn không dũng cảm tiến lên, nhận ra lý do tại sao không kiếm được tiền của bản thân, thay đổi suy nghĩ, không ngừng nỗ lực để có thể thay đổi được hoàn cảnh của bạn.
Hay thở dài
Có những người thường xuyên thở dài, không phải là do họ có chuyện buồn mà đơn giản chỉ là thói quen, cảm giác như là khó thở và khi thở hắt ra họ thấy thoải mái hơn. Người mà thường xuyên, vô cớ thở dài thì là người tiêu tiền cũng không suy nghĩ trước sau, cũng không giữ được tiền.
Ăn cơm nhai chóp chép
Ăn cơm nhai chóp chép, với một số người đây cũng là thói quen từ nhỏ, có người thích thú vì cảm giác họ ăn rất ngon miệng, nhưng cũng có người không thích vì cho rằng điều đó thật bất lịch sự và thật không may mắn là Thần Tài cũng không thích điều này. Cái miệng tượng trưng cho tài khố của bản mệnh, mỗi lần nhai cơm phát ra âm thanh không hay như cố ý tiếp chuyện Thần Tài thì Thần Tài sẽ chẳng đến đâu.
Bỏ tất cả trứng vào một lần
Đặt toàn bộ số tiền của bản thân đầu tư chỉ vào một lĩnh vực thì rủi ro đem lại cho bạn cũng như chơi sổ số vậy. Việc làm đó quá mạo hiểm, tuyệt đối không thể thành công trên con đường làm giàu. Bạn nên đầu tư vào nhiều lĩnh vực, tuy có nhiều mạo hiểm nhưng cũng sẽ đạt được nhiều lợi ích hơn, dòng tiền đầu tư cũng linh hoạt hơn.
Xỉa răng không che
Nhiều người cảm thấy phiền toái khi xỉa răng mà cứ phải lấy một tay che miệng lại, thực ra, xỉa răng mà không lấy tay che miệng thì là một thói quen không tốt, cũng như việc ngáp mà không che miệng, điều này thể hiện người này không có khả năng bảo vệ chính bản thân mình. Miệng tượng trưng cho tài khố, tài khố mở ra mà không cho gì ngăn cản thì đồng nghĩa với việc Thần Tài cũng rời đi luôn.
Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)