Thói quen ăn chuối biến chất bổ thành độc tố

Google News

5 thói quen sai lầm trong khi ăn chuối làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và sức khỏe của bạn, cần phải tránh xa.

Ăn quá nhiều chuối

Trong quả chuối là loại quả có chứa hàm lượng dinh dưỡng, kali và vitamin A, B, K dồi dào, phong phú, giúp bạn tăng cường calo, làm đẹp da, giúp mắt sáng...

Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều chuối trong một thờ gian dài, sẽ khiến hàm lượng vitamin B6 từ chuối và các thực phẩm khác có thể sẽ được nạp vào cơ thể gây béo phì, thừa cân. Đồng thời, từ đó dễ gây nhiều bệnh mạn tính như cao huyết áp, tim mạch.

Theo các chuyên gia thì bạn chỉ nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày là vừa đủ để tốt cho sức khỏe.

Người mắc bệnh dạ dày

Khi bạn mắc dạ dày hoặc bị rối loạn tiêu hóa thì bạn không nên ăn chuối, nguyên nhân là chuối khiến cho dạ dày tiết ra nhiều dịc vị, khi ăn chuối dễ làm cho bệnh tình thêm tăng nặng. Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không ăn chuối khi bụng đói dạ dày trống rỗng. Bởi vì trong chuối có chứa chất axit khiến cho dịch vị dạ dày của bạn tiết ra nhiều hơn gây cảm giác bị cồn cào, hoặc viêm loét dạ dày.

Thoi quen an chuoi bien chat bo thanh doc to

Sai lầm khi ăn chuối gây bệnh

Người đang bị tiêu chảy

Với những người đang tiêu chảy không nên ăn chuối. Nguyên nhân là do chuối tốt cho hệ tiêu hóa phòng ngừa táo bón tốt. Nên nếu bạn đang bị tào tháo đuổi thì nên hạn chế ăn chuối, bởi nhiều người cho rằng ăn chuối có thể giúp nhuận tràng thông tiện. Vì vậ, nếu bạn ăn chuối sẽ khiến cho tình trạng tiêu chảy thì bệnh tình càng thêm nặng nề hơn khiến cho sức khỏe suy kiệt, mệt mỏi.

Người đang bị đau đầu

Trong thành phần của chuối có chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu nhất sẽ khiến cho cao hơn. Khi bạn đang chịu cơn đau đầu thì tốt nhất không nên ăn chuối. Bởi vì, nếu ăn chúng sẽ khiến cơn đau của bạn kéo dài khiến bạn chịu nhiều tổn thương cho sức khỏe.

Thoi quen an chuoi bien chat bo thanh doc to-Hinh-2

Người bị tiểu đường, tim mạch

Những người đang mắc bệnh tiểu đường hoặc tim mạch thì bạn không nên ăn chuối, lý do khi bạn ăn chuối chín vì nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

Bên cạnh đó, những người mắc bệnh nhân mắc tim mạch, động mạch vành cũng thường phải sử dụng một loại thuốc chẹn bê ta làm cho hàm lượng kali trong máu tăng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)