Thịt lợn chế biến theo cách này ai mà không mê cho được

Google News

Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản bạn đã có ngay món thịt lợn thơm ngon, hấp dẫn chiêu đãi cả nhà.

Để làm món thịt lợn chiên giòn sốt dứa bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:
Nguyên liệu:
- 400g thịt nạc thăn.
- 1 quả trứng gà ta.
- ½ trái dứa tươi, 1 trái cà chua chín.
- ½ ớt chuông đỏ, ½ ớt chuông xanh.
- 3 trái ớt sừng, 50g rau mùi.
- 1 gói bột chiên giòn.
- Hành khô, tỏi, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, tiêu, đường, ớt bột.
Thit lon che bien theo cach nay ai ma khong me cho duoc
Ảnh minh họa. 
Cách làm:
- Rửa sạch thịt nạc thăn với một chút muối. Thái thành hình lập phương đủ ăn. Sau đó, đem ướp với 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 /2 thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu trong 20 phút để thịt ngấm gia vị.
- Dứa phải gọt vỏ, rửa sạch rồi chia làm đôi, một nửa cắt miếng vừa ăn, một nửa đem băm nhỏ. Rửa sạch ớt chuông xanh và đỏ, thái miếng đủ ăn. Để món ăn trông đẹp mắt, bạn nên thái ớt bằng chiều dài cạnh miếng thịt. Cà chua chín băm nhỏ.
- Đánh tan trứng gà rồi trộn với thịt đã ướp. Ớt sừng bỏ cuống, thái lát. Băm nhỏ hành khô, tỏi. Nhặt và rửa sạch rau mùi, cắt khúc dài khoảng 3cm. Đổ bột chiên ra đĩa.
- Bắc chảo dầu lên bếp, vặn lửa vừa. Khi dầu sôi, cho miếng thịt đã ướp với gia vị và trứng gà lăn qua đĩa bột chiên giòn vào chảo cho vàng đều, chín giòn.
- Tiếp đó, cho hành tỏi đã băm nhuyễn vào một chảo khác, phi thơm lên với dầu ăn và một ít ớt bột. Sau đó, bạn vặn nhỏ lửa, cho cà chua và dứa đã băm nhỏ vào đảo đều.
Nêm thêm ½ thìa nước mắm, ½ thìa bột ngọt, ¼ thìa đường, 1 thìa hạt nêm. Vừa nêm vừa đảo nhẹ để sốt ngấm gia vị.
- Tiếp theo, cho dứa thái miếng cùng ớt chuông vào xào khoảng 3 phút rồi cho phần thịt đã chiên vào đảo đều. Cho thêm ½ thìa tiêu bột, ½ ớt thái lát, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng và tắt bếp.
- Trình bày món thịt chiên giòn sốt dứa ra đĩa và dùng với cơm nóng.
Cách chọn thịt lợn tươi ngon
Để chọn được miếng thịt tươi ngon, khi mua bạn cần quan sát và lựa chọn thật kỹ:
- Về hình thức bên ngoài: Thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Mỡ có màu sắc, độ rắn bình thường. Nếu thấy miếng thịt có màu hơi thâm hoặc xanh nhạt, chảy nhớt thì có nghĩa miếng thịt đó đã bị ôi.
- Lát cắt miếng thịt: Ở mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, khô, thịt hơi rít, cơ hơi se lại. Thịt giải lạnh chỗ cắt sẽ kém khô hơn, màu sắc có thể gần giống thịt tươi nhưng để ý sẽ thấy màu sắc chỗ vết cắt có phần tươi hơn.
- Độ rắn và đàn hồi: Thịt lợn tươi rắn chắc, độ đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm, khi bỏ ngón tay ra không bị dính. Thịt ôi sẽ bị lõm sâu khi ấn vào không trở lại trạng thái bình thường ngay được, dính nhiều.
Ngoài ra, miếng thịt lợn tươi ngon khi đem luộc có nước trong, váng mỡ to, dậy mùi thơm của thịt và đặc biệt không có mùi lạ.
Theo Tâm An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)