Thêm một căn bệnh lạ, khiến 15 người chết, 104 nhiễm bệnh trong vòng 48h

Google News

(Kiến Thức) - Một căn bệnh lạ lại đột nhiên bùng phát ở Nigeria. Hiện tại, đã có 15 người chết và 104 người đã bị nhiễm bệnh. Đáng nói, một số bệnh nhân đã tử vong chỉ trong vòng 48 giờ sau khi nhiễm bệnh.

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona vẫn đang tiếp tục lan rộng trên toàn cầu. Đúng vào thời gian này, một căn bệnh lạ lại đột nhiên bùng phát ở Nigeria. Hiện tại, đã có 15 người chết và 104 người đã bị nhiễm bệnh. Đáng nói, một số bệnh nhân đã tử vong chỉ trong vòng 48 giờ sau khi nhiễm bệnh.
Theo thông tin đăng tải, căn bệnh lạ được ghi nhận lần đầu tiên vào cuối tháng trước ở Benué, Nigeria. Các triệu chứng của căn bệnh này gồm đau đầu, nóng trong, tiêu chảy, nôn mửa, đau dạ dày, chân tay bủn rủn, bụng sưng.
Them mot can benh la, khien 15 nguoi chet, 104 nhiem benh trong vong 48h
 Ảnh minh họa.
Báo cho cho biết, tính đến ngày 3/2, số ca nhiễm bệnh đã tăng lên 104 người, trong đó có 15 trường hợp tử vong. Đặc biệt, một số người tử vong chỉ sau 48 giờ nhiễm bệnh.
Theo ông Osagie Ehanire, Bộ trưởng y tế Nigeria, căn bệnh lạ này không phải là sốt Ebola hay Lassa - hai loại virus có khả năng gây tử vong cao ở Tây Phi. Nó cũng không phải là bệnh viêm phổi cấp do virus corona đang gây chao đảo toàn cầu. Đây là một căn bệnh hoàn toàn mới.
Ông Osagie Ehanire cho biết thêm, hiện Bộ y tế Nigeria đã kích hoạt hoạt động ứng phó khẩn cấp tại khu vực bị ảnh hưởng.
Về nguyên nhân gây bệnh, giả thuyết ban đầu được cho là do các hóa chất được sử dụng bởi ngành công nghiệp đánh bắt cá ở địa phương.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)