Khuôn mặt gây sốc của cô gái vài tháng không cạo râu

Google News

(Kiến Thức) - Do mắc phải chứng bệnh lạ, cô gái 26 tuổi ở Mỹ bị mọc râu quai nón khắp mặt, suốt 14 năm nay ngày nào cô cũng phải cạo râu.

Nova Galaxia (ở Mỹ) mắc phải một chứng bệnh lạ khiến khuôn mặt của cô mọc đầy râu quai nón như nam giới. Từ năm 11 tuổi, Nova đã bắt đầu mọc rất nhiều râu khiến cô phải cạo mỗi ngày.
Mới đây, sau khi đọc được một hoạt động từ thiện mang tên "Tháng 11 không cạo râu" với mục đích nâng cao sự hiểu biết của mọi người về căn bệnh ung thư ở nam giới, Nova đã quyết định giữ nguyên bộ râu đặc biệt của mình trong vài tháng để ủng hộ cho hoạt động này. Đồng thời, hành động này của cô cũng nhằm thể hiện thái độ ủng hộ những cô gái đồng cảnh ngộ giống mình, rằng "Hãy tự hào về chính bản thân mình".
Khuôn mặt gần đây củ Nova sau nhiều tháng không cạo râu.
Nova được các bác sĩ chuẩn đoán mắc phải hội chứng PCOS, khiến khuôn mặt và một số bộ phận khác của cơ thể mọc nhiều lông hơn bình thường. Khi mới hơn 10 tuổi, Nova đã phải dùng nhiều loại thuốc tránh thai để cố gắng khống chế căn bệnh lạ khiến mặt đầy râu ria trên. Tuy nhiên, Nova đã dừng thuốc vì bỗng thấy xấu hổ khi bản thân phải dùng tới thuốc tránh thai.

Khi Nova cạo râu, trông cô nữ tính hơn nhiều.
Để mọi người hiểu thêm về những triệu chứng của căn bệnh này, Nova đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân lên mạng xã hội. Ngoài ra, cô còn khích lệ, động viên những người mắc bệnh như mình có thêm tự tin trong cuộc sống.
Thảo Nguyên (Theo Health)

>> xem thêm

Bình luận(0)