Thêm 25 người nhiễm nCoV tại Hà Nội

Google News

Ngoài các trường hợp F1, Hà Nội cũng phát hiện thêm 2 người có kết quả dương tính với nCoV qua xét nghiệm sàng lọc ở cộng đồng.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội chiều 31/7, các trường hợp mới được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 liên quan một số ổ dịch gồm:
Them 25 nguoi nhiem nCoV tai Ha Noi
Hai trường hợp có biểu hiệu ho, sốt trong cộng đồng, được xác định nhiễm virus qua quá trình xét nghiệm sàng lọc đều là nữ gồm: M.W., 32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, trú tại Trung Hòa, Cầu Giấy và B.T.H., nữ, 39 tuổi, có địa chỉ ở Tân Minh, Thường Tín.
Trong đó, B.T.H. hàng ngày lấy rau tại chợ Vồi, Thường Tín và mang lên bán ở chợ Phùng Khoang, Nam Từ Liêm (khoảng 4-8h hàng ngày). Ngày 27/7, người này đau lưng, mỏi người nên nghỉ ở nhà. Đến 30/7, bà H. sốt, ho và có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.
Ngoài các trường hợp này, nhóm còn lại đều là F1, liên quan các ổ dịch cũ hoặc F0 phát hiện qua sàng lọc trước đó. Họ có độ tuổi từ 6 đến 86, trú tại các khu vực: Trung Hòa (Cầu Giấy); Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng); thị trấn Đông Anh (Đông Anh); Liên Ninh, Ngọc Hồi (Thanh Trì); Liên Mạc (Bắc Từ Liêm); Song Phượng (Đan Phượng); Tương Mai (Hoàng Mai); Văn Miếu (Đống Đa); Thượng Thanh (Long Biên).
Như vậy, trong ngày 31/7, Hà Nội có thêm 74 người nhiễm virus. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.174 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.
Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến nay đã có 905 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.
Thông qua tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng mới đây, thành phố đã phát hiện thêm tổng cộng 319 trường hợp nhiễm nCoV.
Theo Quốc Toàn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)