Thấy vợ sinh non chồng bỏ nhà đi biệt tích cả tháng trời và cái kết

Google News

Thái bỏ nhà đi ngay sau cô sinh xong, đêm nào nằm ôm con Diễm cũng khóc vì bị chồng bỏ rơi thế này.

Lấy nhau vì yêu và bị bố mẹ 2 bên cấm cản nên Thái và Diễm đã bày kế có bầu trước để ông bà 2 bên đồng ý cho hai người cưới. Ngày cưới Diễm òa khóc vì sau bao gian nan cuối cùng 2 đứa cũng về chung được một nhà.
Mọi thứ tưởng như đã đi vào quỹ đạo và bố mẹ 2 bên đã bớt ghét bỏ vợ chồng Thái. Nhưng lấy nhau về, Diễm mới biết cuộc sống hôn nhân không đơn giản chút nào. Không có kinh tế, Diễm thì bầu bí không đi làm được nên mọi chi phí trong nhà đều trông đợi vào công việc của Thái hết. Ngày nào Thái cũng đi sớm về muộn người đầy bụi gỗ (Thái làm mộc). Thấy chồng vất vả như vậy Diễm thương anh lắm nhưng không làm gì.
Còn hơn tháng nữa là Diễm sinh rồi. Vậy mà vợ chồng chưa chuẩn bị, tiết kiệm được chút tiền nào cho ngày Diễm vượt cạn. Cũng chẳng biết xoay sở ở đâu, Diễm đành về năn nỉ mẹ đẻ cho mượn tạm tiền và nghe những lời trách móc thậm tệ của mẹ vì đã lấy chồng nghèo như Thái.
Đêm đang ngủ, bỗng nhiên Diễm kêu đau bụng khiến Thái hoảng sợ. Mẹ chồng cô chạy sang xem thì bảo Diễm sắp sinh, có thể là sinh non. Vội vàng gọi taxi đưa vợ đi đẻ giữa đêm mà Thái lo lắng quá, nhìn vợ quằn quại với cơn đau anh thương và thấy phụ nữ thật khổ. Đàn ông các anh chẳng bao giờ nếm trải và biết đau đớn thế nào khi mang bầu và sinh con. Ngày hôm nay nhìn vợ thế này, anh lại thầm ngưỡng mộ sự hi sinh của người phụ nữ biết bao.
Thấy chồng bỏ đi biệt tích như vậy Diễm bật khóc vì tủi thân (ảnh minh họa).

Đến bệnh viện, sau một đêm vật lộn với cơn đau đẻ cuối cùng Diễm cũng sinh. Là con trai, nhưng sinh thiếu tháng nên nó được có 2,3kg. Bác sĩ nói giờ con Thái rất yếu và phải ở lại viện ấp lồng, chăm sóc đến khi nào cứng cáp thì về nhà.
Nghe tin đó Thái và người nhà lo quá. Anh nghe mẹ nói trẻ con sinh thiếu tháng chăm khổ lắm, có khi phải ở viện đến cả tháng trời chứ đùa. Nghe vậy Thái tiến lại nhìn vợ và con một chốc rồi dặn dò mẹ vài chuyện rồi đi luôn.
Cả ngày hôm đấy, những hôm sau nữa Diễm không thấy Thái vào viện. Mẹ chồng cô bảo Thái đã bỏ nhà đi ngay sau cô sinh xong, giờ cũng chẳng thấy nó gọi điện nói đi đâu cả. Cả nhà lo lắng không thôi về sự mất tích bí ẩn của Thái. Bị chồng bỏ rơi, Diễm vừa chăm con trong viện vừa mong ngóng chồng trở về. Nhưng cô càng đợi càng không thấy chồng đâu.
Khoảng thời gian chăm con ở viện tốn kém khá nhiều tiền, Diễm phải cậy nhà bố mẹ đẻ trả hộ những chi phí đó. Cô chẳng có đồng nào cả, nếu như bố mẹ không giúp Diễm có lẽ cô cũng không biết xoay sở làm sao.
Ngày mẹ con Diễm được ra viện về nhà, cô cứ ôm con đứng ở cửa bệnh viện ngóng chồng nhưng chờ mãi, chờ mãi cũng không thấy Thái xuất hiện. Diễm ôm chặt con vào lòng khóc nức nở, cô không hiểu vì sao Thái lại rời xa mẹ con cô như vậy. Hay là anh nghĩ đứa bé không phải con anh?
Vừa về nhà điện thoại reo lên, cô vội nghe xem ai. Là Thái gọi, Diễm mừng quá nói như khóc trong điện thoại.
- Anh đi đâu vậy, hôm nao em cũng chờ anh đến bệnh viện thăm mẹ con em vậy mà…
- Anh đi có việc, giờ em ra mở cổng đi.
Vợ ngốc này. Anh xin lỗi em (Ảnh minh họa). 
Diễm vội đặt con xuống giường chạy ra ngoài. Đúng là chồng cô về thật, anh gầy và đen sạm đi. Diễm ôm chầm lấy chồng và khóc thổn thức.
- Anh ghét mẹ con em đến mức phải bỏ đi sao? Cu Tít là con anh thật mà, em không hề…
- Vợ ngốc này. Anh xin lỗi em. Ngày em sinh anh lại bỏ đi là anh lên thành phố làm kiếm tiền. Anh muốn kiếm nhiều tiền về cho mẹ con em chi tiêu. Nghe mẹ nói vợ sinh con non nên rất tốn mà 2 vợ chồng mình chẳng có chút vốn liếng nào. Anh không muốn mang tiếng vợ đẻ mà tiền trả viện phí cho vợ cũng không có, nên anh đi…kiếm tiền. Một tháng anh kiếm được 10 triệu vợ này. Vợ cất đi rồi tối ông bà ngoại sang mình gửi vợ nhé.
- Anh bỏ mẹ con em đi là để kiếm tiền sao? Anh ngốc thế cả tháng trời đấy em cần anh như thế nào, mà anh lại bỏ rơi mẹ con em như vậy. Tiền lúc ấy không có mình vay bố mẹ, khi nào có trả sau đâu nhất thiết phải thế này.
- Anh biết lỗi của mình rồi mà. Sau tất cả anh chỉ muốn em và con an nhàn, sung sướng hơn thôi. Vợ đã vì anh mà chịu nhiều thiệt thòi quá rồi.
Dụi đầu vào ngực chồng Diễm ôm chặt lấy anh, cô hôn chồng như để khỏa lấp những nỗi nhớ mong bao ngày nay. Nghe tiếng con khóc Diễm vội buông Thái ra chạy vào với con. Cu Tít của vợ chồng cô giờ đã cứng cáp và lớn hơn rồi, càng ngày nhìn nó càng giống Thái.
Bế con trên tay Thái rơi nước mắt, anh hôn con và xin lỗi mẹ con Diễm về tháng ngày thiếu vắng mình ở nhà. Giờ thì Thái biết anh cần cố gắng vì cái gì. Thái sẽ không để mẹ con Diễm phải khổ vì mình nữa, anh nợ họ quá nhiều rồi. Sự hi sinh của vợ, làm anh thấy mình cần yêu thương và trân trọng Diễm hơn.
Video: Những bài thuốc và mẹo giải cảm cúm cho bà bầu:

Theo Một thế giới

Bình luận(0)