Thấy người khác đổ đá vào bồn cầu, cô gái học theo vội khi biết lý do

Google News

Việc đổ đá vào bồn cầu có lợi ích gì mà được nhiều người áp dụng đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu những mẹo hay khi sử dụng đá lạnh mà bạn vẫn bỏ phí mỗi ngày.

Vì sao chủ nhà hàng đổ đá vào bồn cầu?

Ở những nhà vệ sinh ở nhà hàng, quán bar, khách sạn, việc dọn dẹp và khử mùi thường rất vất vả. Giới làm dịch vụ thường truyền tai nhau những mẹo nhỏ để giúp công việc này trở nên dễ dàng hơn. Đơn cử như việc đổ đá lạnh trực tiếp xuống bồn cầu.

Bạn có thể đã từng thấy việc này nhưng không hiểu hết ý nghĩa của chúng.

Và đây là lý do thực sự. Bồn cầu trong nhà hàng, quán bar, khách sạn thường được rải thêm đá lạnh… để khử mùi, thông tắc.

Rất nhiều người đã thử đổ đá lạnh vào bồn cầu và công nhận hiệu quả của mẹo này.

Nguyên lý hoạt động của việc này được giải thích như sau. Thứ nhất, đá lạnh sẽ ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giúp hạn chế sản sinh mùi hôi. Thứ hai, ở nhiệt độ thấp, phản ứng hóa học của các chất bám trên thành bồn cầu xảy ra chậm hơn hoặc thậm chí không xảy ra từ đó lớp men bồn cầu sẽ không bị bám cặn, ố vàng.

Thứ ba, khi đá lạnh tan sẽ làm loãng amoniac trong nước tiểu và làm giảm mùi hôi khi khách quên không xả nước. Thứ tư, khi giật nước, những viên đá lạnh bị cuốn trôi sẽ tạo áp lực mạnh đẩy xuống phần ống thoát nước đồng thời cuốn theo phần tắc nghẽn.

Thay nguoi khac do da vao bon cau, co gai hoc theo voi khi biet ly do

Nếu bạn quan ngại về việc đá lạnh khiến bồn cầu đang tắc càng tắc hơn thì đừng lo, chúng sẽ dần dần tan thành nước và không thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, đá lạnh thực sự có thể bị nước cuốn trôi. Nếu không tin, hãy thử xem video dưới đây và thử trải nghiệm một lần tại nhà xem sao.

Ngoài ra đá lạnh còn có một số công dụng vô cùng tuyệt vời sau:

Giúp quần áo bớt nhăn

Cách này được xem là vô cùng "thần thánh" nếu như công việc bận rộn khiến bạn không có thời gian ủi đồ. Chỉ cần chị em cho vài viên đá lạnh vào giai đoạn đang sấy, nhiệt độ từ máy sấy sẽ làm tan chảy đá, hơi nước sẽ giúp quần áo của bạn đỡ nhăn hơn rất nhiều. Bạn có thể áp dụng với áo sơ mi, áo thun, quần hay váy đầm...

Chăm sóc cây cảnh bằng đá lạnh

Theo kinh nghiệm lâu năm của những người làm vườn, họ thường dùng những viên đá lạnh để tưới cây. Những viên đá này sẽ chầm chậm tan thành nước và giúp cho cây có thời gian hấp thu lượng nước mà chúng cần. Bên cạnh đó, cách này cũng tránh tình trạng bạn tưới quá nhiều nước cho cây dẫn đến ngập úng.

Khử mùi hăng của hành tây bằng đá lạnh

Mùi hăng của hành tây sống luôn khiến nhiều người khó chịu và ngại sử dụng. Tuy nhiên, nhiều món ăn mà không có hành tây thì quả thật là kém ngon. Nhưng may mắn thay đã có cách để khử mùi hăng khó chịu ấy của hành tây. Bạn chỉ việc cắt hành tây thành lát theo ý thích rồi cho vào tô nước đá, mùi hăng sẽ chẳng còn nữa đâu.

Theo Mộc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)