Uống bia thừa làm cách này đảm bảo muỗi trong nhà bị diệt sạch

Google News

Nhà có quá nhiều muỗi lại có trẻ nhỏ, không thể sử dụng chai xịt muỗi hay những thiết bị điện từ bắt muỗi có thể gây ảnh hưởng đến sóng não trẻ thì các mẹ hãy thử ngay phương pháp này.

Quả thật, mấy ngày này, thời tiết cứ mưa giông rồi lại nắng nóng, nhà nào nhà nấy cũng rất nhiều muỗi. Có mẹ nào gặp tình trạng nhà thì nhiều muỗi, nhìn thấy con bị đốt kín chân mà thương dứt ruột không?

Nhà có trẻ nhỏ nên phải rất hạn chế xịt thuốc muỗi vì cái mùi nó đau đầu, ngửi nhiều quá người lớn còn thấy buồn nôn chóng mặt nữa là trẻ con. Mấy thứ hàng điện từ bắt muỗi hay đuổi muỗi mua tiền triệu mà cũng không ăn thua!

Tuy nhiên, các mẹ đừng quá lo nhé, bởi dưới đây sẽ là 1 phương pháp "bắt muỗi sinh học" vô cùng đơn giản, an toàn lại không tốn kém. Phương pháp này đã được rất nhiều người thử và thành công mỹ mãn, chị em còn chờ gì mà không thử ngay?

Chuẩn bị:

- 1 nửa cốc bia (bia loại nào cũng được, bia khi nhà uống mà còn thừa cũng được)

- 1 thìa nhỏ bột giặt

- 1 thìa nhỏ đường trắng

- 1 nửa cốc nước

- 1 chai nhựa

Cách làm:

Uong bia thua lam cach nay dam bao muoi trong nha bi diet sach

Bước 1: Chị em hãy dùng dao hoặc kéo để cắt chai nhựa đã chuẩn bị ra nhé, hãy cắt sao cho độ dài phần trên (phần có miệng chai) bằng 1/3 chiều dài của cả thân chai.

Uong bia thua lam cach nay dam bao muoi trong nha bi diet sach-Hinh-2

Uong bia thua lam cach nay dam bao muoi trong nha bi diet sach-Hinh-3

Bước 2: Đổ bia, bột giặt, đường, nước đã chuẩn bị vào phần đáy chai vừa cắt, khuấy đều để tạo mùi hương thu hút muỗi.

Uong bia thua lam cach nay dam bao muoi trong nha bi diet sach-Hinh-4

Bước 3: Quay ngược phần thân trên (có miệng chai) vừa cắt để tạo thành giống như 1 cái phễu vào phần thân chai có chứa hỗn hợp bia - bột giặt - đường trắng.

Bước 4: Đem thành phẩm đặt tại những nơi có nhiều muỗi nhất trong nhà để mùi hương của men bia, bột giặt, đường trắng ngọt ngào thu hút muỗi vào trong chai và chúng sẽ lập tức bị tiêu diệt trong đó.

Hoặc, chị em ăn cam quýt bưởi cũng đừng vứt vỏ đi. Hãy giữ vỏ lại để lại trộn với những nhánh xả, hoa đinh hương khô chia vào các túi lưới nhỏ treo khắp nhà. Việc làm này vừa giúp nhà bạn thơm tho lại xua đuổi muỗi vô cùng hiệu quả.

Theo Huyền Trang/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)