Thầy hướng dẫn sai, hàng chục học sinh ngộ độc nước súc miệng

Google News

Sau khi súc miệng bằng dung dịch fluor, nhiều học sinh tiểu học ở huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau có triệu chứng ngộ độc. Nguyên nhân ban đầu do một thầy giáo chưa được tập huấn kỹ.

Ngày 11-1, tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời cho biết đã tiếp nhận và điều trị cho 45 học sinh của Trường tiểu học Khánh Bình, nghi do bị ngộ độc fluor.
Thay huong dan sai, hang chuc hoc sinh ngo doc nuoc suc mieng
Các em học sinh được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Trần Văn Thời. 
Theo đó, 17 trường hợp nặng có triệu chứng nôn ói, đau bụng… nên bệnh viện đã truyền nước. Hiện tình trạng sức khỏe các em đã tạm ổn định.
Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, Trường Tiểu học Khánh Bình tổ chức cho các học sinh súc miệng bằng dung dịch fluor để ngừa sâu răng.
Sau đó, rất nhiều em có biểu hiện nôn ói, đau bụng… nên các giáo viên đã đưa các em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời để điều trị. Bệnh viện chẩn đoán ban đầu là ngộ độc dung dịch fluor.
Theo bác sĩ Nguyễn Văn Thạnh, Phó Giám đốc phụ trách điều hành Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời, chương trình nha học đường do trung tâm Y tế huyện cấp dung dịch flour cho các trạm y tế xã để phân bổ xuống cho các trường để ngừa sâu răng.
Trong một tuần thì các học sinh sẽ dùng dung dịch Flour để súc miệng 1 lần. Song do những người phụ trách y tế học đường của trường nghỉ hậu sản nên giao lại cho 1 thầy chưa được tập huấn đảm nhận nên hướng dẫn chưa kỹ dẫn đến sự việc trên.
Theo V.Du/ Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)