5 công dụng của nước detox đối với cơ thể của bạn

Google News

Detox là một quá trình thanh lọc, giúp các cơ quan trong cơ thể đào thải chất độc ra ngoài. Dưới đây là 5 công dụng của nước detox đối với sức khỏe, các chị em cần lưu ý.

5 cong dung cua nuoc detox doi voi co the cua ban
 
1. Cung cấp năng lượng cho cơ thể
Bạn hoàn toàn có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng các loại thực phẩm nhiều đường, caffein, chất béo như bánh ngọt, gà rán, nước ngọt,… Tuy nhiên đó là những nguồn năng lượng không lành mạnh và rất dễ khiến bạn tăng cân hay mắc bệnh về tim, tiểu đường,…
Nước uống detox với sự kết hợp của các loại trái cây, rau củ, nước lọc sẽ mang lại cho cơ thể một nguồn năng lượng tự nhiên dồi dào với chất xơ, vitamin A, C, E, đường, khoáng chất, lượng calo vừa phải. Không những vậy, cơ thể bạn sẽ tràn đầy sức sống hơn nếu được cung cấp đủ nước mỗi ngày.
2. Tăng cường hệ miễn dịch
Để tăng cường hệ miễn dịch, bạn nên chọn các nguyên liệu làm nước detox giàu vitamin C (cam, chanh, kiwi, thơm, xoài, dâu tây,) và kẽm (lựu, cải bó xôi, măng tây, ngô,…).
Hai dưỡng chất trên là trợ thủ đắc lực của các lợi khuẩn có trong cơ quan tiêu hóa. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh không nên chứa quá 15% hại khuẩn và sự phát triển của lợi khuẩn sẽ giúp con số này giảm đi đáng kể.
3. Thải độc
5 cong dung cua nuoc detox doi voi co the cua ban-Hinh-2
 
Trong quá trình sống, chúng ta không những phải đối diện với các loại hóa chất độc hại trong thức ăn, không khí mà còn bị ảnh hưởng bởi các độc tố cơ thể tự sản sinh ra do stress, nỗi buồn, sự lo lắng tạo nên.
Thải độc là điều mà cơ thể luôn cần đến mỗi ngày. Một số gợi ý cho chị em khi chọn trái cây để detox thải độc:
Táo chứa axit malic thúc đẩy quá trình thanh lọc gan, giải độc cơ thể, làm sạch hệ tiêu hóa. Dưa chuột chứa nhiều nước, axit amin citrulline giúp gan và thận loại bỏ nhiều ammoniac. Chanh, cam chứa nhiều axit citric giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Dưa hấu chứa citrulline hỗ trợ thải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
4. Giảm cân
Sự kết hợp tuyệt vời giữa các loại trái cây, rau củ sẽ mang lại hiệu quả giảm cân không ngờ cho bạn.
Cam, bưởi, chanh giàu vitamin A, C giúp đánh tan mỡ thừa nhanh chóng. Dưa leo lợi tiểu thúc đẩy quá trình đào thải chất béo cùng chất độc. Lá trà chứa nhiều chất chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Rau húng quế nhiều sắt, canxi, kali, vitamin C, K có tác dụng kiềm chế sự thèm ăn.
5. Làm đẹp da
Nước detox thanh lọc cơ thể sẽ làm mát gan, nguy cơ sản sinh ra mụn sẽ giảm đi đáng kể nhờ cách trị tận gốc bên trong này. Ngoài ra, các vitamin, chất xơ có trong trái cây sẽ hạn chế sự sưng viêm trên da, giúp bạn bảo vệ làn da khỏi các vấn đề rỗ, sẹo do mụn gây nên.
Theo M.H/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)