Thanh Hóa: Ca mắc Covid-19 ở Bỉm Sơn đã đi dự họp phụ huynh

Google News

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, hai ca mắc Covid-19 là vợ chồng, trong đó người vợ đã tham gia họp phụ huynh cho con tại lớp 4C trường Tiểu học Quang Trung ngày 10/10.

Báo cáo nhanh của thị xã Bỉm Sơn, 2 bệnh nhân Covid-19 là vợ chồng có địa chỉ thường trú tại thôn 3, xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn.
Bệnh nhân nữ sinh năm 1985, ngày 13/10 có biểu hiện sốt; ngày 14/10 cùng chồng đến Bệnh viện ACA khám bệnh và được lấy mẫu test nhanh; cả 2 đều cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm RT-PCR sau đó khẳng định cả 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay sau khi phát hiện chùm ca bệnh, cơ quan chức năng thị xã Bỉm Sơn đã tiến hành cách ly riêng biệt, nghiêm ngặt các trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu gửi CDC Thanh Hóa xét nghiệm sàng lọc.
Trong đó, trường hợp tiếp xúc gần là con gái của 2 bệnh nhân, sinh năm 2012 đã có kết quả test nhanh và PCR lần 1 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, lực lượng chức năng thị xã Bỉm Sơn đang tiếp tục khẩn trương truy vết, xác định các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan để áp dụng các biện pháp phù hợp nhằm ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan.
Thanh Hoa: Ca mac Covid-19 o Bim Son da di du hop phu huynh
 Ông Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid–19 tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại TX Bỉm Sơn để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. Ảnh: MH
Cả hai bệnh nhân có lịch trình di chuyển rất phức tạp, đi nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người. Đặc biệt, chị H còn tham gia họp phụ huynh cho con tại lớp 4C trường Tiểu học Quang Trung ngày 10/10.
Ngay sau khi phát hiện chùm ca bệnh, ông Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid–19 tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại TX Bỉm Sơn để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.
Thanh Hoa: Ca mac Covid-19 o Bim Son da di du hop phu huynh-Hinh-2
 Lãnh đạo TX Bỉm Sơn báo cáo kết quả xử lý chùm ca bệnh Covid-19 xã Quang Trung. Ảnh: MH
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng yêu cầu thị xã Bỉm Sơn và các địa phương cần tập trung triển khai ngày các biện pháp truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2; phấn đấu đến 21h ngày 14/10 phải truy vết xong các trường hợp F1, đến 4h sáng ngày 15/10 truy vết xong các trường hợp F2, 12h ngày 15/10 truy vết xong các trường hợp F3.
Cùng với đó, phải thực hiện đồng bộ các biện pháp giãn cách, cách ly, phong tỏa theo quy định, phù hợp với từng địa bàn dân cư, dựa trên mức độ nguy cơ lây lan dịch bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn hạn chế đi lại, tụ tập đông người; những nơi có nguy cơ phải thực hiện nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó".
Trước mắt, thực hiện phong tỏa 3 thôn, gồm thôn 3, 5, 6 của xã Quang Trung, Nhà máy VEAM Bỉm Sơn, các địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh và tạm thời dừng hoạt động dạy và học tại Trường Tiểu học Quang Trung để phục vụ công tác phòng, chống dịch.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đồng ý thực hiện cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 tại Sư đoàn 390.
Theo Hữu Dụng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)