“Thả nhầm thính”, tôi lấy phải chồng kẹt xỉn

Google News

(Kiến Thức) - Khi cưa được anh, tôi tự phong mình là cao thủ “thả thính”. Nhưng khi sống chung, tôi mới thấy hối hận khi gặp đúng ông chồng kẹt xỉn.

Tôi không phải là cô gái quá xinh đẹp nhưng được mọi người nhận xét là duyên dáng. Ngoài nụ cười tươi và khả năng nói chuyện hài hước, tôi còn được bạn bè khen là “cao thủ thả thính”.

Trong lần dự đám cưới bạn, tôi vô tình gặp Cường. Nhìn anh cười duyên, phong thái tao nhã, tôi đã cảm thấy khá là ưng. Nghe con bạn thân rỉ tai, anh đang là trưởng phòng của một công ty nước ngoài, nhà Hà Nội, đúng mẫu bạch mã hoàng tử mà tôi cần tìm, tôi quyết cưa đổ bằng được.

“Tha nham thinh”, toi lay phai chong ket xin
Tôi lên kế hoạch "thả thính" chi tiết với anh. Ảnh: Zing.

Vậy là chẳng ngại ngần, tôi quyết định lên kế hoạch “thả thính” Cường. Ban đầu, tôi lân la ra giả vờ chúc rượu và bắt chuyện anh. Dù không xinh đẹp nhưng khoản nói chuyện tôi rất tự tin. Tôi luôn biết cách cuốn hút đàn ông bằng nụ cười và câu chuyện của mình. Thế nhưng, tôi để anh phải ngỏ lời xin số điện thoại và facebook của mình.

Sau lần ấy, tôi đã đi tân trang lại tủ quần áo của mình. Tôi lên kế hoạch chi tiết “thả thính” anh trên facebook cũng như ngoài đời thực. Bên cạnh, hình ảnh xinh đẹp chia sẻ trên facebook, tôi cũng thỉnh thoảng khoe tài cắm hoa (thực ra là bạn đồng nghiệp cắm hộ) hay khả năng nấu nướng của mình.

Chẳng bao lâu, Cường đã ngỏ lời yêu tôi. Điều khiến tôi buồn khi yêu nhau, là anh luôn tỏ ra bận rộn với công việc, ít đưa tối đi ăn hay tổ chức những buổi hẹn hò lãng mạn. Song tôi nhanh chóng nghĩ rằng, sau làm vợ anh, tôi có thể tiêu xài thoải mái khoản tiền ấy.

6 tháng sau khi quen nhau, tôi đã quyết định lên xe hoa với Cường trong con mắt thán phục của nhóm bạn thân. Ai cũng ngạc nhiên vì tài cưa trai và kỹ năng “thả thính” điêu luyện của tôi. Bản thân tôi cũng phục mình sát đất vì không xinh nhưng đủ sức lấy được anh chàng Hà Nội, chức to, ngoại hình sáng.

Nhưng sau đêm tân hôn đầu tiên, tôi mới cảm thấy sự lựa chọn của mình hoàn toàn sai lầm. Cường tỏ ra là người vô cùng tiết kiệm. Anh không đưa hết tiền lương hàng tháng cho tôi mà chỉ gửi đều 2 triệu chi tiêu. Khi tôi ngỏ ý bảo anh đưa thêm để mua sắm, anh mắng tôi là tiêu hoang và không chịu nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp.

Lấy nhau chỉ 3 tháng mà tôi như rơi vào khủng hoảng trầm trọng khi người chồng "bạch mã" ngày nào cũng chỉ cặm cụi làm việc. Đã thế, anh còn bắt tôi phải ghi từng khoản tiền chi tiêu hàng ngày vào cuốn sổ để theo dõi. Những đêm nằm một mình, tôi biết chỉ ôm gối khóc vì hối hận khi “thả thính” nhầm đối tượng.

>>> Mời bạn đọc xem thêm video Đừng thả thính. (Nguồn: youtube.com):
Tuệ Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)