Tết uống trà gì tốt cho sức khỏe?

Google News

Trà là một tinh hoa trong ẩm thực lâu đời ở nhiều nơi trên thế giới. Các loại trà không chỉ mang đến thứ nước uống tuyệt vời mà còn có rất nhiều lợi ích về sức khỏe.

Tet uong tra gi tot cho suc khoe?
 

Uống trà không chỉ có tác dụng giải khát hay là một thức uống vui mà còn có tác dụng đối với sức khỏe cơ thể. Nhiều loại trà có chứa những chất đặc biệt tốt cho hệ tuần hoàn đặc biệt là tim mạch. Chúng có thể giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol, ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, làm chậm nhịp tim,…

Trà gừng
Ở một nghiên cứu trên động vật cho thấy gừng có thể giúp làm giảm các cholesterol xấu. Và gừng được tin là có hiệu quả tương đương với các loại thuốc giảm cholesterol.
Trà hoa cúc
Chứa lượng lớn các vitamin thiết yếu và axit amin trà hoa cúc giúp tăng cường sức khỏe, giảm các triệu chứng buồn nôn, chóng mắt,…
Trà hoa oải hương
Trà hoa lavender hay trà oải hương có khả năng chống co thắt, ngoài ra nó còn giúp làm giảm cholesterol, làm loãng máu để giảm nguy cơ xuất hiện cục máu đông. Trà giúp làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.
Trà nhân sâm
Ngoài việc bồi bổ sức khỏe và cải thiện sức khỏe trà nhân sâm còn đặc biệt tốt cho tim mạch vì nhân sâm có tác dụng tăng cường hệ tuần hoàn máu giúp máu lưu thông tốt, ngăn kết dính của tiểu cầu.
Trà dâm bụt
Các nhà nghiên cứu phát hiện uống trà hoa dâm bụt có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trà dâm bụt có thể làm giảm huyết áp ở những người có nguy cơ tăng huyết áp. Ngoài ra loại trà thảo dược này còn cung cấp các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại các gốc tự do, gây tổn hại cho các tế bào.
Trà vỏ cam
Trà vỏ cam có tác dụng chống các triệu chứng căng thẳng, trầm cảm. Theo các chuyên gia tim mạch, trà vỏ cam giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa cholesterol.
Theo Đời sống Plus/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)