Tập luyện theo khung giờ nào để giảm cân hiệu quả?

Google News

Khung giờ tập tành trong ngày mang lại hiệu quả đốt mỡ gấp 3 lần, chị em có nhu cầu giảm cân nhanh cần nhớ kĩ.

Sáng sớm trước khi ăn sáng: Thời điểm giảm mỡ bụng hiệu quả gấp 3 bình thường

Theo các chuyên gia việc tập luyện vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả giảm mỡ gấp 3 lần so với các thời điểm khác trong ngày. Nhất là khi tập luyện vào sáng sớm khi chưa ăn gì. Vào buổi sáng cơ thể còn khá ít carbohydrate, nên kích thích chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng để tập luyện.

Nếu bạn ăn xong mới tập vừa ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, mà cơ thể lại có xu hướng lấy năng lượng từ lượng thức ăn vừa nạp vào để chuyển hóa chứ không lấy từ cốt nên việc tiêu mỡ tích tụ sẽ khó khăn hơn. Tập thể dục vào sáng sớm trước khi ăn sáng khiến dạ dày rỗng đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm vòng eo, giảm lượng lớn chất béo trong máu. Chỉ cần bỏ ra 30 phút - 1 tiếng tập nhẹ nhàng vào buổi sáng bạn sẽ thấy vòng eo có sự thay đổi rõ rệt.

Buổi chiều tối khoảng 4 - 6 giờ chiều: Cơ thể đốt cháy calo nhiều nhất trong ngày

Đây là khoảng thời gian cơ bắp hoạt động đỉnh cao nhất nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các bộ môn thể dục cường độ cao mà không bị chấn thương hay nhức mỏi cơ. Việc tập thể dục vào thời gian này còn giúp giải phòng nhiều năng lượng, lượng calo đốt cháy cao nhất cho dù bạn thể dục trong nhà hay ngoài trời.

Tap luyen theo khung gio nao de giam can hieu qua?

Ảnh minh họa.

Thời gian tập thể dục hợp lý nhất đó là vào khoảng 4 - 6 giờ chiều. Khi đó bạn có thể tập những bài tập giảm béo toàn thân đơn giản dễ dàng thực hiện như chạy bộ, lắc vòng hay một vài động tác plank, cardio để loại bỏ mỡ thừa toàn thân sở hữu thân hình săn chắc.

Tập nhẹ nhàng trước khi đi ngủ: Ngăn chặn nguy cơ tích mỡ, giúp giấc ngủ sâu hơn

Nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra rằng khi bạn dành khoảng 30 phút trước khi ngủ để tập những động tác yoga nhẹ nhàng ngay trên giường còn giúp giảm nhanh lượng mỡ thừa, đồng thời có thể làm tăng chất lượng giấc ngủ, dễ đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Theo Barbara Philips, bác sĩ tại Đại học Kentucky khuyên chị em nên tập vào buổi tối trước khi đi ngủ vì tập vào thời điểm này sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ tích trữ mỡ trong cơ thể do dư thừa năng lượng. Hơn nữa tập thể dục trước khi đi ngủ còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, đây được coi là liều thuốc ngủ tự nhiên đối với những người có tiền sử khó ngủ. Tập luyện nhẹ nhàng trước khi ngủ còn giúp máu huyết lưu thông, da dẻ căng mịn, hồng hào, bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng hơn mỗi sáng thức giấc.

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)