Tại sao đàn bà khôn lại không nên lấy chồng?

Google News

Khốn khổ là nhà tôi lại có 3 cô con gái. Vậy là 2 cái thân già sinh ra chúng tôi còn thiệt đến 3 lần.

Khi nghe tôi nói vậy, ai cũng bảo: ừ, rồi mà xem, đứa con gái nào chả nói vậy. Nhưng tôi có suy nghĩ của riêng tôi, không vì bồng bột hay ấu trĩ, tôi sẽ không lấy chồng theo cái lẽ của riêng tôi.
Thật ra cái suy nghĩ này không tự dưng mà có. Nó bắt đầu từ khi tôi biết chị tôi sắp lấy chồng, từ đó tôi cũng nghĩ nhiều hơn về câu chuyện chồng con người ta vẫn nói như cái lẽ phải thế của đời người con gái.
Sinh con gái đúng là thiệt đủ đường. Bố mẹ giành bao công lao nuôi dưỡng, rồi đợi đến lúc trưởng thành, tự lập được thì nó lấy chồng. Vài sính lễ ấy là thành con nhà người, gọi người chẳng máu mủ là mẹ là cha. Ấy là chưa nói người may mắn, hạnh phúc thì ấm vào thân, lúc vợ chồng mà có gì lục đục thì lại mang đủ cái buồn khổ ấy về trút lên bố mẹ đẻ...
Tai sao dan ba khon lai khong nen lay chong?
Ảnh minh họa. 
Khốn khổ là nhà tôi lại có 3 cô con gái. Vậy là 2 cái thân già sinh ra chúng tôi còn thiệt đến 3 lần. Cứ nghĩ đến cảnh sau này, 2 thân già ấy từng vất vả thế nào nuôi nấng 3 con vịt dời thì lúc về già lại lủi thủi nuôi nhau. Nhất là những ngày lễ tết, rồi cả 3 đứa lấy chồng cả, ai vất đấy mà về với bố mẹ mình trước được, có về cũng là chốc nhát, 2 con người ấy sẽ buồn tủi đến thế nào...
Nghĩ đến đấy cũng đủ đến 40% cho cái quyết tâm không lấy chồng rồi. Không lấy chồng, dù biết chẳng ai nuôi nổi bố mẹ hay bên bố mẹ được cả đời, nhưng ít nhất nếu không lấy chồng tôi sẽ không vướng bận gì, lễ tết có thể ở bên những người thân yêu ấy một cách trọn vẹn.
Đến đây mọi người có thể nghĩ lấy chồng rồi vẫn có thể quan tâm, thăm hỏi bố mẹ thường xuyên. Không nhất thiết vì thế mà không lấy chồng.
Đúng. Nhưng thật tâm tôi nghĩ tôi sẽ không lấy chồng không phải để mình sẽ hi sinh hay vì bố mẹ gì cả, mà là vì bản thân tôi.
Những gì tôi trải qua cho tôi hiểu hôn nhân là một phạm trù chưa bao giờ đơn giản. Nó cần tình yêu để bắt đầu, trách nhiệm để tồn tại. Còn tôi, tôi chỉ muốn yêu thôi. Mọi thứ trách nhiệm, giằng buộc cùng thời gian chỉ làm tình yêu mất chất. Tôi còn trẻ lắm, và cả khi về già thì tôi cũng thấy không cần thiết phải gắn bó cả đời mình với một người đàn ông phải thế này thế kia.
Cứ xem Em là bà nội của anh rồi tưởng tượng mình là bà già trong phim ý, rồi bạn sẽ cuống cuồng mà yêu, yêu cho đáng thì giờ, yêu chẳng toan tính cho thứ trách nhiệm nào cả, chỉ vì sợ mình già. Tình yêu là thứ vi diệu lắm, mà hôn nhân thì như xiềng xích buộc ta cả đời còn lại chỉ được yêu một người cùng xiềng cùng xích đó. Rồi hết yêu, cũng chỉ còn xiềng xích. Đây mới là lý do quyết định 60% cái suy nghĩ có vẻ điên rồ của tôi.
Tôi sẽ sống hết lòng, yêu hết đời, giành thời gian quý giá cho những người đã giành cả đời cho tôi. Đó là suy nghĩ của riêng tôi, chẳng cổ xuý cho ai cũng không phản đối gì chuyện kết hôn. Nhìn chị tôi béo tròn từ ngày lấy chồng tôi cũng biết bà ấy may mắn khi lấy được tấm chồng như thế. Còn tôi, tôi nghĩ sẽ may mắn hơn cho đàn ông khi tôi quyết định thế này, quyết định sẽ không lấy chồng.
Quyết là thế còn đời đưa về đâu thì chưa biết nhé!
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Phununews

Bình luận(1)

Minh Hiền

DUCMINH

XIN RẤT HOAN NGHÊNH,ĐÓ LÀ MỘT QUYẾT ĐỊNH HẾT SỨC ĐÚNG ĐẮN VÀ VÔ CÙNG SÁNG SUỐT & MONG BẠN HÃY GIỮ VỮNG LẬP TRƯỜNG CỦA MÌNH , LẤY CHỒNG ĐƯỢC ẤM THÂN & HẠNH PHÚC PHẢI NHỜ CÓ PHƯỚC TỪ NHIỀU KIẾP TRƯỚC VÀ KIẾP NÀY TẠO PHƯỚC, CÒN NẾU KHÔNG CÓ PHƯỚC {VÔ PHƯỚC] THÌ CHỈ CÓ CHUỐC LẤY CÁI KHỔ THIỆT THÂN MÌNH MÀ THÔI. CHẲNG THÀ CỨ Ở VẬY LO BÁO CHO CHA MẸ & HƯỚNG TÂM VỀ PHẬT PHÁP CÒN TỐT HƠN