Tác dụng thần kỳ chữa bách bệnh của hoa hồng bạch

Google News

Hoa hồng bạch không chỉ đẹp, thường được trang trí trong nhà mà nó còn có công dụng chữa bệnh vô cùng hiệu nghiệm.

Hoa hồng bạch không chỉ trang trí đẹp mà còn có công dụng chữa bệnh vô cùng hiệu nghiệm.

Chữa ho

Hoa hồng bạch (15g) cho thêm 1 thìa đường phèn đem sắc hoặc hấp uống hàng ngày, uống còn nóng. Uống liền 1 tuần.

Nếu nhà có trẻ bị ho có thể lấy cánh hoa hồng bạch tươi (15g), một quả quất chín, 1/2 thìa mật ong hoặc đường phèn, hấp cách thủy cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

Hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp

Cánh hồng bạch tươi hoặc khô (15g), sắc uống hằng ngày hoặc hãm với nước sôi trong 15 phút uống thay trà.

Chữa nhiệt miệng

Ngâm cánh hoa hồng 10-15g với 30ml rượu trắng trong 24 giờ. Đun nhỏ lửa đến khi sền sệt, cho thêm 1 thìa mật ong đun sôi để nguội. Dùng tăm bông sạch thấm thuốc bôi vào chỗ đau, ngày 2-4 lần

Chữa táo bón

Hồng bạch tươi hoặc khô 20-40g hãm với 100ml nước sôi trong 15-20 phút, có thể thêm 1 thìa mật ong hoặc đường phèn, uống trước bữa ăn.

Thư giãn cơ thể

Khi các bạn cảm thấy căng thẳng hay mệt mỏi có thể rắc cánh hoa hồng vào bát nước nóng, đặt ở trong phòng. Cách này sẽ giúp bạn cảm thấy bớt cẳng thẳng, ngoài ra cũng tốt với những bạn bị lạnh đỉnh đầu hoặc cảm cúm.

Nếu có thời gian để ngâm mình trong bồn nước nóng thư giãn cơ thể thì teens hãy đổ nước nóng và nửa cốc đựng cánh hoa hồng, che kín lại. Đổ vào bồn trước khi tắm.

Hoa hồng rất tốt cho hệ thần kinh, giúp cơ thể thư giãn. Các bạn cũng có thể dùng cánh hoa hồng để ngâm chân buổi tối trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, các bạn còn có thể đốt, xông bằng tinh dầu hoa hồng. Vì tinh dầu hoa hồng kích thích và điều hòa hệ kháng thể cũng như hệ thần kinh của con người, làm tăng hoạt động của các tuyến nội tiết.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)